Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi 12C

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi Redmi 12C là chiếc điện thoại giá rẻ được chào đón nhiệt tình tại thị trường Việt Nam. Cùng trên tay và đánh giá chi tiết hơn về điện thoại Xiaomi Redmi 12C nhé!

1. Mở hộp điện thoại Xiaomi Redmi 12C

Tháng 03/2023 vừa qua, điện thoại Xiaomi Redmi 12C chính thức được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Phiên bản này vẫn được sở hữu một hộp phụ kiện tương đối đầy đủ với sách hướng dẫn, cây lấy sim, cáp microUSB và củ sạc rời đầu Type A.

Xiaomi Redmi 12C
Hình mở hộp điện thoại Xiaomi Redmi 12C

Dù không được trang bị ốp lưng dẻo silicon nhưng mọi người có thể mua ngoài, mức giá cũng không quá đắt đỏ mà còn được tùy ý lựa chọn mẫu mã mà mình yêu thích. Và với các phụ kiện đầy đủ trong box bán ra của điện thoại Redmi 12C thì người sử dụng có thể sử dụng máy luôn mà không tốn tiền mua thêm các phụ kiện khác. 

2. Ưu điểm điện thoại Xiaomi Redmi 12C

Điện thoại Xiaomi Redmi 12C được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản màu gồm xanh dương hiện đại và màu xanh lá trẻ trung, màu xám lịch lãm. 

Mặt lưng của điện thoại Xiaomi Redmi 12C được hoàn thiện theo dạng nhám sần. Trước tiên, nó giúp cho chiếc smartphone này luôn giữ được sự sạch sẽ, ít để lại dấu bám vân tay, mồ hôi nếu người dùng không đeo ốp lưng. Thêm nữa, nếu trong quá trình sử dụng mà bị đụng, xước thì nhìn không bị mất thẩm mỹ như trên mặt lưng nhựa bóng. Đặc biệt, kiểu mặt lưng như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình trải nghiệm, cho cảm giác bám tay tốt.

Xiaomi Redmi 12C
Thiết kế mặt lưng Xiaomi Redmi 12C

Điện thoại Xiaomi Redmi 12C cung cấp tới người dùng không gian màn hình 6.71 inch, đủ lớn để hiện thị các nội dung văn bản và hình ảnh to, rõ. Trong tham chiếu của những chiếc điện thoại sử dụng màn hình IPS LCD thì việc điện thoại Xiaomi Redmi 12C có độ sáng tối đa 500 nits cũng là một thông số ấn tượng. Nó đủ để người dùng có được trải nghiệm nhìn thuận lợi ở điều kiện trong nhà và môi trường có ánh sáng nhẹ. Cùng với đó, tần số quét 60Hz tích hợp trên một chiếc smartphone có cấu hình nhẹ nhàng như điện thoại Xiaomi Redmi 12C cũng vừa đủ để người dùng có được trải nghiệm mượt mà trong những thao tác thường ngày. Với màn hình này, chắc chắn người sử dụng sẽ có được những giây phút xem phim, lướt mạng xã hội đều hết sức ấn tượng. 

Về hiệu năng, điện thoại Xiaomi Redmi 12C sử dụng con chip Helio G85, chạy hệ điều hành Android 12. Trong phân khúc smartphone giá rẻ thì đây đã là một chipset cơ bản, đáp ứng được thói quen sử dụng nhẹ nhàng của người dùng ở tầm giá này. 

Thêm nữa, điện thoại Xiaomi Redmi 12C còn sở hữu cho mình một viên pin có dung lượng lên tới 5000mAh. Khi mà cấu hình của chiếc smartphone này khá nhẹ nhàng thì điện thoại Xiaomi Redmi 12C hoạt động cũng không tốn quá nhiều pin. Bởi vậy sau mỗi lần sạc, mọi người có thể dùng thoải mái trong một ngày làm việc.

3. Nhược điểm điện thoại Xiaomi Redmi 12C

Tương tự như nhiều điện thoại giá rẻ khác, điện thoại Xiaomi Redmi 12C chỉ có màn hình giọt nước, phần khung viền dày, nhất là khung viền dưới. 

Xiaomi Redmi 12C
Màn hình Xiaomi Redmi 12C

Cảm biến vân tay của điện thoại Xiaomi Redmi 12C được tích hợp tại vị trí mặt lưng. Tuy độ nhạy vẫn khá ổn nhưng vị trí lại chưa phải thuận lợi và hợp với xu hướng hiện nay.

Bên cạnh đó, điều đáng tiếc trong cụm camera của chiếc điện thoại này là thiếu đi ống kính góc rộng. Trong khi đó, nhu cầu chụp hình thu trọn vẹn khung cảnh bằng camera góc rộng đang là nhu cầu ngày càng phổ biến của người sử dụng. 

Sạc được trang bị cho điện thoại Xiaomi Redmi 12C chỉ có công suất 10W. Thực tế phải mất đến hơn 2 tiếng để bạn có thể sạc đầy cho viên pin 5000mAh của điện thoại Xiaomi Redmi 12C. Tất nhiên, chúng ta cũng không thể đòi hỏi nhiều hơn từ một chiếc điện thoại giá rẻ như điện thoại Xiaomi Redmi 12C.

4. Giá bán điện thoại Xiaomi Redmi 12C: Có nên mua năm 2023?

Hiện tại, điện thoại Xiaomi Redmi 12C được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản bộ nhớ cùng mức giá bán cập nhật đầu tháng 7/2023 như sau (theo dữ liệu thống kê của Webssoanh). 

  • Điện thoại Xiaomi Redmi 12C 4GB/64GB: 2.690.000 VNĐ.
  • Điện thoại Xiaomi Redmi 12C 4GB/128GB: 3.990.000 VNĐ.

Rõ ràng những hạn chế mà Xiaomi Redmi 12C còn gặp phải đều là nhược điểm vẫn tồn đọng trên những chiếc điện thoại giá rẻ. Nhưng bù lại, Xiaomi Redmi 12C năm nay lại có nhiều ưu điểm về thiết kế, màn hình và hiệu năng so với các đối thủ. Máy còn có khả năng chiến tốt các tựa game mobile phổ biến như Liên Quân Mobile. 

Chính vì thế trong phân khúc điện thoại tầm giá 4 triệu đồng trên thị trường hiện nay thì chắc chắn điện thoại Xiaomi sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất trong năm 2023 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!