Đánh giá ưu - nhược điểm của điều hòa Multi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Multi chỉ có 1 dàn nóng nhưng có thể kết nối với nhiều dàn lạnh nên tiết kiệm được chi phí lắp đặt đáng kể. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm đánh giá chi tiết về ưu – nhược điểm của dòng máy điều hòa multi.

Tìm hiểu về điều hòa Multi

Điều hòa Multi là dòng máy gồm 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cho cùng lúc cho từ khoảng 2-5 dàn lạnh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc điều hòa multi không phải dùng nhiều dàn nóng như điều hòa trung tâm hay 1 dàn nóng cho 1 dàn lạnh như điều hòa treo tường.

điều hòa multi
Điều hòa Multi là dòng máy gồm 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cho cùng lúc cho từ khoảng 2-5 dàn lạnh.

Ưu điểm của điều hòa Multi

Điều hòa Multi sở hữu các ưu điểm nổi bật sau:

+ Tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ: Vì hệ thống điều hòa Multi chỉ có 1 dàn nóng nhưng cùng lúc có thể sử dụng cho 2 – 5 dàn lạnh nên giúp tiết kiệm không gian lắp đặt, đặc biệt là khu vực đặt dàn nóng. Với các căn hộ có ban công nhỏ thì lắp đặt điều hòa multi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

+ Tiết kiệm ngân sách vật tư lắp đặt: Điều hòa Multi chỉ sử dụng 1 dàn nóng cho 2 – 5 dàn lạnh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sử dụng điều hòa Multi giúp tiết kiệm ngân sách vật tư lắp đặt như ống đồng, dây điện…

+ Kiểm soát độc lập: Tuy các dàn lạnh trong phòng sử dụng chung 1 dàn nóng nhưng người dùng vẫn có điều chỉnh nhiệt độ và cài đặt chế độ làm lạnh riêng cho mỗi dàn lạnh linh hoạt và dễ dàng.

Điều hòa multi
Điều hòa multi tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ

+ Bổ sung thêm phòng sử dụng: Với hệ thống điều hòa Multi, khi có nhu cầu lắp đặt thêm dàn lạnh bạn có thể hoàn toàn thực hiện nếu số dàn lạnh hiện tại chưa vượt quá số dàn lạnh theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

+ Dàn lạnh đa dạng và phong phú: Tuy sử dụng chung 1 dàn nóng nhưng với dàn lạnh thì có thể sử dụng đa dạng: dàn lạnh Multi âm trần cassette, dàn lạnh Multi treo tường hay dàn lạnh Multi giấu trần… với mức công suất đa dạng từ 1 HP, 1.5 HP, 2 HP…

+ Dàn nóng hoạt động với công suất lớn: Dàn nóng của điều hòa Multi thường có công suất lớn – có khả năng kết nối lên đến 150%.

điều hòa multi
Dàn lạnh đa dạng và phong phú

Nhược điểm của điều hòa Multi

Trước khi quyết định mua điều hòa multi, bạn cần nhân nhắc một số nhược điểm sau:

+ Chi phí đầu tư cao: Chi phí mua máy điều hòa Multi khá đắt đỏ vì dòng máy này được thiết kế theo hệ thống gồm có 1 dàn nóng và nhiều dàn lạnh. Mặt khác, công suất dàn nóng càng cao thì chi phí mua máy càng lớn.

+ Bất tiện khi xảy ra sự cố: Vì nhiều dàn lạnh sử dụng chung 1 dàn nóng nên khi dàn nóng bị lỗi hoặc gặp vấn đề trục trặc thì các dàn lạnh khác đều bị ảnh hưởng và phải ngừng hoạt động để sửa chữa. Điều này khá bất tiện khi sử dụng.

+ Tiêu thụ nhiều điện khi không dùng thường xuyên: Điều hòa Multi nếu sử dugj thường xuyên và cùng lúc sẽ giúp tiết kiệm điện năng. Nhưng nếu bạn sử dụng 1 dàn lạnh trong 1 lần sử dụng thì máy nén của dàn nóng vẫn phải chạy công suất tương đối lớn để đáp ứng khả năng làm mát. Vì thế, sẽ gây tiêu tốn điện năng và tốn kém chi phí tiền điện hàng tháng.

điều hòa multi
Chi phí đầu tư mua điều hòa multi ban đầu cao

+ Hạn chế về vị trí lắp đặt dàn nóng: Kích thước của dàn nóng điều hòa multi thường lớn cần phải có không gian đủ tiêu chuẩn để lắp đặt theo đúng kỹ thuật và đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

+ Cồng kềnh: Dàn nóng kích thước lớn nên khá cồng kềnh so với dàn nóng của điều hòa thông thường.

điều hòa multi
Dàn nóng kích thước lớn nên khá cồng kềnh

+ Hạn chế tính năng tiện ích: Hệ thống điều hòa Multi thường hạn chế về mặt tính năng tiện ích với dàn lạnh thông thường.

+ Ít thương hiệu: Có khá ít nhà sản xuất điều hòa sản xuất dòng máy điều hòa multi vì dòng máy này khá kén người dùng. Hiện nay điều hòa multi của Daikin đang là sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo khách hàng. Một số sản phẩm nổi bật gồm: điều hòa multi Daikin 9.000BTU CTKM25RVMV; điều hòa multi Daikin 12.000BTU CTKM35RVMV; điều hòa multi Daikin 18.000BTU CTKM50RVMV; điều hòa multi Daikin 21.000BTU CTKM60RVMV; điều hòa multi Daikin 24.000BTU CTKM71RVMV; điều hòa multi Daikin 9.000BTU CTXM25RVMV…

điều hòa multi
Thương hiệu điều hòa Daikin cung cấp nhiều sản phẩm điều hòa multi

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp ở trên các bạn đã hiểu rõ hơn về ưu – nhược điểm của điều hòa multi trước khi đưa ra quyết định lắp đặt dòng máy lạnh này. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.