Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh Panasonic CU-3U27YBZ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các gia đình có căn chung cư hoặc nhà mặt đất với 3 phòng nhưng hạn chế về diện tích lắp đặt dàn nóng đang cân nhắc lựa chọn mua điều hòa multi Panasonic CU-3U27YBZ để sử dụng. Tuy nhiên đây có là lựa chọn tốt hay không, cùng chúng tôi đánh giá ưu nhược điểm của model này để cho mình có câu trả lời.

1. Đánh giá ưu điểm của điều hòa Panasonic multi 1 nóng 3 lạnh CU-3U27YBZ

1.1 Thiết kế tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo bền bỉ

Máy điều hòa Panasonic CU-3U27YBZ là loại điều hòa multi với kết cấu 1 dàn nóng có thể cấp năng lượng làm mát được cho 3 dàn lạnh. Chính vì thế, thay vì sử dụng tới 3 dàn nóng, giờ đây bạn chỉ cần không gian cho 1 dàn nóng. Với kích thước của dàn nóng là 695 mm x 875 (+95) mm x 320 mm kèm khối lượng chỉ 48kg, các gia đình có thể tận dụng được không gian trống tại ban công để đặt điều hòa rất gọn gàng.

Không chỉ sở hữu thiết kế gọn gàng, điều hòa 1 nóng 3 lạnh Panasonic CU-3U27YBZ còn sử dụng các vật liệu cao cấp nhất cho dàn nóng với khung hợp kim sơn tĩnh điện. Trong khi đó, dàn tản nhiệt bằng các lá nhôm bền bỉ còn phủ thêm lớp chống ăn mòn Blue-Fin. Lớp chống ăn mòn này được đánh giá và thử nghiệm có thể chống ăn mòn tốt trước các tác nhân như nước muối, nước mưa axit nên người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt ngoài trời mà không có gì che chắn.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh Panasonic CU-3U27YBZ
Điều hòa 1 nóng 3 lạnh Panasonic CU-3U27YBZ thiết kế đem tới giải pháp làm mát tối ưu cho gia đình (Ảnh: Panasonic).

Không chỉ có thể kết nối cho dàn lạnh treo tường, cục nóng của điều hòa multi có thể kết nối với cả máy lạnh giấu trần nối ống gió. Điều này giúp các gia đình, đặc biệt là các gia đình sử dụng kết cấu trần giả với thiết kế đắp thạch cao sang trọng vẫn giữ được nét thẩm mỹ, trong khi lại đảm bảo hiệu quả làm mát.

1.2 Công suất làm mát lớn cho hiệu quả làm mát tốt cho cùng lúc 3 phòng thuận tiện

Cục nóng điều hòa Panasonic multi CU-3U27YBZ có thể kết nối cùng lúc với 3 dàn lạnh với tổng mức công suất làm mát lên tới 14,8 kW – tương đương gần 51.000 BTU.

Với mức công suất lớn này, người sử dụng có thể linh hoạt lựa chọn dàn lạnh với các mức công suất phù hợp tùy mức diện tích các phòng sử dụng. Tuy nhiên để tối ưu thì người sử dụng cũng cần lưu ý là do các phòng khác nhau sẽ có mức độ thường xuyên sử dụng khác nhau (đơn cử như phòng khách thường có diện tích lớn nhưng lại sử dụng ít hơn phòng ngủ) do đó để tối ưu người sử dụng nên có tham khảo ý kiến của những thợ kỹ thuật chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong việc lắp đặt điều hòa multi.

Ngoài sở hữu công suất làm mát tốt thì máy lạnh Panasonic cũng có đa dạng các chế độ làm mát như làm mát nhanh Powerful, làm mát êm dịu Quiet… nên người sử dụng có thể linh hoạt lựa chọn các chế độ khác nhau để đạt được hiệu quả sử dụng tối ưu nhất.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh Panasonic CU-3U27YBZ
Tiết kiệm điện với việc ứng dụng công nghệ inverter và cơ chế làm mát thông minh (Ảnh: Panasonic).

1.3 Tiết kiệm điện tối ưu nhờ inverter

Nếu như người sử dụng cần một giải pháp làm mát tiết kiệm điện thì chắc chắn điều hòa multi Panasonic CU-3U27YBZ sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. So với việc dùng cùng lúc 3 dàn nóng cho 3 phòng, thì việc sử dụng điều hòa Panasonic CU-3U27YBZ sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm tiền điện hơn.

Cụ thể, với việc ứng dụng công nghệ biến tần inverter thì điều hòa Panasonic CU-3U27YBZ có mức tổng công suất tiêu thụ điện chỉ 1980W. So sánh thì mức tiêu thụ điện này chỉ tương đương một mẫu điều hòa 18000 BTU, trong khi mức công suất của điều hòa multi Panasonic có thể làm mát cho cả 3 phòng.

Ngoài việc tiết kiệm chi phí tiền điện thì chi phí bảo dưỡng, vệ sinh dàn nóng cũng sẽ rẻ hơn so với sử dụng 3 dàn nóng độc lập.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh Panasonic CU-3U27YBZ
Chi phí đầu tư ban đầu của máy điều hòa multi Panasonic này không rẻ (Ảnh: Panasonic).

2. Đánh giá nhược điểm của máy điều hòa Panasonic multi CU-3U27YBZ

Bên cạnh khá nhiều các ưu điểm thì máy điều hòa Panasonic multi CU-3U27YBZ cũng tồn tại một số những nhược điểm nhất định, cụ thể.

2.1 Giá không hề rẻ

Nếu như bạn đang nghĩ chọn mua điều hòa multi Panasonic CU-3U27YBZ để tiết kiệm chi phí đầu tư hệ thống làm mát cho gia đình thì đây là một hiểu lầm lớn.

Trên thực tế, giá cục nóng điều hòa Panasonic CU-3U27YBZ hiện đang ở mức 23 triệu đồng (nơi bán uy tín giá rẻ nhất theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn). Cộng với giá dàn lạnh điều hòa Panasonic cho 3 phòng, dao động khoảng từ 5 – 10 triệu đồng cho 1 dàn lạnh thì tổng chi phí cho việc lắp đặt hệ thống làm mát gia đình với điều hòa Panasonic CU-3U27YBZ rơi vào khoảng ít nhất 40 triệu đồng.

Với tầm giá này người sử dụng vẫn có thể mua được 3 điều hòa treo tường độc lập với chất lượng tốt cho gia đình mình.

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh Panasonic CU-3U27YBZ
Dàn nóng điều hòa multi Panasonic (Ảnh: Panasonic).

2.2 Nếu dàn nóng trục trặc thì cả 3 phòng đều bị ảnh hưởng

Nếu sử dụng điều hòa 1 dàn nóng kèm 1 dàn lạnh thông thường thì nếu có 1 điều hòa nào đó bị gặp trục trặc thì các thành viên trong gia đình có thể tạm thời vào chung 1 phòng để ngủ chờ tới khi sửa xong.

Nhưng với điều hòa multi, nếu dàn nóng hỏng thì cả ba phòng đều sẽ bị ảnh hưởng, không làm mát được. Ngoài ra, do có thiết kế đặc thù nên không phải thợ sửa chữa nào cũng có thể xử lý các vấn đề mà điều hòa multi Panasonic gặp phải.

3. Ai nên mua điều hòa Multi 1 nóng 3 lạnh Panasonic CU-3U27YBZ?

Từ các thông tin về ưu nhược điểm của máy lạnh multi Panasonic CU-3U27YBZ trên đây thì có thể thấy rằng sản phẩm này là giải pháp làm mát tối ưu dành cho các gia đình sống tại chung cư, hoặc nhà mặt đất nhưng hạn chế diện tích đặt cục nóng cũng như muốn tối ưu về mặt thẩm mỹ.

Sản phẩm cũng rất tiết kiệm điện và bền bỉ, có sự ổn định cao trong quá trình sử dụng nên chắc chắn người sử dụng sẽ hài lòng khi lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, với giá bán không rẻ thì sản phẩm chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện tài chính

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hoà Panasonic CU/CS-PU24AKH-8

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hoà Panasonic CU/CS-PU24AKH-8

Với các phòng diện tích lớn tới 40m2 thì việc chọn một chiếc điều hòa vừa có khả năng làm mát tối ưu, lại tiết kiệm điện là không dễ dàng. Và điều hòa Panasonic CU/CS-PU24AKH-8 vừa mới trình làng năm 2024 là một trong những sản phẩm mà người mua rất nên cân nhắc.

Tin tức về Điều hòa

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay

Điều hòa trung tâm Daikin VRV là giải pháp điều hòa không khí tối ưu được nhiều chủ đầu tư công trình, tòa nhà, nhà máy, nhà xưởng lựa chọn. Hiện nay thương hiệu Nhật Bản cũng đưa tới thị trường rất đa dạng các dòng điều hòa VRV khác nhau để đáp ứng nhu cầu khách hàng, cùng chúng tôi tìm hiểu.