Đánh giá ưu và nhược điểm của máy tính bảng Apple iPad

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng iPad là sự kêt hợp hài hòa giữa thiết kế, cấu hình và hệ điều hành để đem đến cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời trong quá trính sử dụng. Tuy nhiên, liệu iPad có phải là chiếc máy tính bảng dành cho bạn hay không ?

Trên thị trường máy tính bảng hiện nay thì Apple là một thương hiệu nổi tiếng và luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho người dùng đang có nhu cầu lựa chọn máy tính bảng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có khá nhiều thương hiệu máy tính bảng khác vì vậy hãy cũng đánh giá những ưu nhược điểm của dòng máy tính bảng Apple iPad để xem đây có phải là sự lựa chọn thích hợp hay không.

Ưu điểm của máy tính bảng Apple iPad

Là thương hiệu máy tính bảng đầu tiên chiếm lĩnh trên thị trường vì vậy iPad được nhiều người biết đến thậm chí ở Việt Nam, iPad trở thành tên gọi chung của máy tính bảng. Nhiều người dùng cho rằng việc sử dụng máy tính bảng iPad mang lại cho bạn một giá trị ngầm về thương hiệu, thể hiện sự sang trọng, có đẳng cấp. Không phải ngẫu nhiên mà máy tính bảng iPad lại dành được sự ưu ái của nhiều người dùng đến vậy.

Ưu điểm của máy tính bảng iPad

Thiết kế máy tính bảng iPad mang lại cho người dùng sự cao cấp

iPad nổi tiếng với chất lượng thiết kế đẹp, sang trọng có độ bền cao và chế độ bảo hành lâu dài. Những chiếc máy tính bảng của Apple luôn mang trên mình một phong cách riêng biệt mà nhiều đối thủ mơ ước, thậm chí có những dòng máy tính bảng Android cũng học hỏi và đưa lên thiết bị của mình.

iPad sử dụng hệ điều hành iOS riêng của hãng tạo sự khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại là những máy tính bảng chạy hệ điều hành Android hiện nay. Ưu điểm của iOS là cung cấp một trải nghiệm mượt mà cho người sử dụng. Thiết kế với giao diện trực quan giúp cho người dùng mới có thể nhanh chóng làm quen và sử dụng dễ dàng. Hệ điều hành trên máy tính bảng iPad cũng được nâng cấp thường xuyên nhằm cải thiện các lỗi mà người dùng thường xuyên mắc phải.

Với một cộng đồng đông đảo các nhà phát triển ứng dụng cho hệ điều hành của Apple thì khi sử dụng máy tính bảng iPad người dùng sẽ có vô số các ứng dụng có thể được lựa chọn để tải về phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày. Hiện tại, kho ứng dụng App Store của Apple đã có khoảng gần 1 triệu ứng dụng, trong đó có khoảng gần 450.000 ứng dụng được tối ưu hóa cho iPad. Để so sánh với đối thủ trực tiếp thì chúng ta có thể tháy kho ứng dụng Google Play cho Android cũng có khoảng 1 triệu ứng dụng, tuy nhiên số ứng dụng được tối ưu cho máy tính bảng không nhiều. Theo thống kê của hãng nghiên cứu Canalys, có tới 30% trong số top 50 ứng dụng cho iPad không có phiên bản dành cho Android và 18% ứng dụng tuy cũng có mặt trên Google Play nhưng không được tối ưu hóa cho máy tính bảng.

Apple vẫn luôn đi đầu trong các vấn đề liên quan đến bảo mật trên thiết bị với cơ chế kiểm soát các ứng dụng, nên bạn có thể yên tâm không vô tình tải về một ứng dụng độc hại có chứa virus, trojan hoặc phần mềm độc hại khác. Điều này giúp cho máy tính bảng iPad có thể hoạt động mượt mà trong suốt quá trình sử dụng, điều mà những chiếc máy tính bảng Android không làm được.

Nhược điểm của máy tính bảng Apple iPad

Một trong những vấn đề mà nhiều người dùng băn khoăn nhất chính là việc những chiếc máy tính bảng của Apple thường có mức giá khá cao. iPad được xếp vào dòng máy tính bảng cao cấp và ít khi thấy giảm giả như những máy tính bảng Android.

Những chiếc máy tính bảng Apple iPad sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền

Những chiếc máy tính bảng Apple iPad sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền

Không được trang bị khe cắm thẻ nhớ khiến người dùng cần phải lựa chọn kỹ càng trước khi quyết định mua và nếu nhu cầu sử dụng nhiều bộ nhớ thì bạn cũng phải chi thêm tiền cho những chiếc iPad sử dụng bộ nhớ 64GB, 128GB…. thay vì mức dung lượng 16GB có giá thấp hơn.

Hệ điều hành trên iPad được thiết kế tốt ưu nhằm đem lại trải nghiệm mượt mà cho thiết bị vì vậy người dùng cũng sẽ không thể tùy chỉnh nó như trên những máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Bạn chỉ có thể thay đổi màu nền và cách sắp xếp các ứng dụng trên màn hình. Nếu bạn ưa khám phá và tìm tòi, Android sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!