Đánh giá về Xiaomi Mi Pad 5: Chiếc máy tính bảng mà ai cũng muốn có!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi Pad 5 là chiếc máy tính bảng Android cao cấp với màn hình siêu sắc nét và rất nhiều sức mạnh hiệu năng để xử lý bất kỳ tác vụ nào. Nó cung cấp cho người dùng những giá trị giống như iPad nhưng với chi phí thấp hơn rất nhiều.

Thiết kế

Xiaomi Mi Pad 5 có kích thước và trọng lượng khá ổn (khoảng 500g), không quá nặng. Có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cảm thấy mệt mỏi Và cá nhân mình đánh giá kích thước này là ổn. Khung máy làm bằng chất liệu kim loại, nhìn chắc chắn và cao cấp. Cạnh của thiết bị có thiết kế hình chữ nhật. Nắp sau của thiết bị mà chúng tôi đánh giá có màu trắng ngọc trai. Màu trắng ngọc trai có lớp hoàn thiện mờ. Và không in dấu vân tay.

Mô-đun camera sau ở trên cùng bên trái hơi lồi. Nếu không cẩn thận, nó có thể làm xước bề mặt bàn dễ dàng, vì vậy bạn nên mang theo bao da để cất vào cho an toàn và yên tâm.

Máy tính bảng này tập trung vào việc sử dụng theo chiều dọc. Vì camera selfie vẫn được đặt ở cạnh trên của màn hình Không ở cạnh ngang của màn hình như các máy tính bảng mới từ các trại khác

Có tổng cộng 4 loa được đặt ở viền máy, 2 chiếc trên và 2 chiếc ở dưới (nếu cầm máy theo chiều dọc).

Màn hình

Màn hình của Xiaomi Pad 5 sử dụng tấm nền IPS LCD 11 inch độ phân giải 2560 x 1600 cho hình ảnh đẹp và sắc nét. Nó cũng có tần số làm tươi 120Hz, tăng độ mượt của mắt khi cày màn hình. Nó cũng hỗ trợ hiển thị Dolby Vision, tăng thêm vẻ đẹp cho nội dung được hỗ trợ (YouTube / Netflix).

Nhược điểm của màn hình LCD là khi xem phim, chơi game có cảnh đêm hoặc cảnh tối, hình ảnh ở vùng đen sẽ hiển thị một màu đen chứ không bị đen hoàn toàn như màn hình OLED hay AMOLED, nhưng nhìn chung thì không hề tệ chút nào. .

Âm thanh

Loa của mẫu máy tính bảng này có tới 4 loa, cho âm thanh cực lớn khi bật và nghe không bị rè. Về chất lượng âm thanh phát ra thì dùng được, không sắc nét nhưng sẽ có một chút âm trầm khi chơi game hoặc xem phim, có thể tách biệt chiều trái – phải tốt.

Bút thông minh

Như tôi đã nói, bút cảm ứng Xiaomi Smart Pen không được bao gồm trong hộp. Nhưng phải mua thêm … bút phải được kết nối với máy tính bảng qua Bluetooth trước đã Bằng cách bật Bluetooth trên máy tính bảng, sau đó đặt bút vào cạnh phải của máy (xoay dọc) để khớp với thanh sạc. Việc dán bút như thế này cũng sẽ được sạc không dây.

Bản thân chiếc bút này có kích thước và trọng lượng của một cây bút máy thông thường. Cầm và viết tốt Và cũng hỗ trợ lên đến 4.096 mức áp lực, thích hợp để vẽ với các ứng dụng tương thích như Sketchbook từ Autodesk (có sẵn để tải xuống miễn phí trong Cửa hàng Google Play), từ khi sử dụng, tôi cảm thấy rằng cây bút này có thể vẽ tốt. Nó phát hiện áp lực đổ bóng, vẽ và tô màu tốt. Bài thi vẽ một đoạn thẳng, còn nguyên vẹn, không có nét đứt, đường nhảy nào cả.

Bút có 2 nút để bấm, hầu hết các ứng dụng vẽ đều sử dụng nút dưới cùng để chuyển sang tẩy. Nhưng đối với việc sử dụng MIUI thông thường, nhấn giữ nút dưới cùng sẽ mở ứng dụng Swift Notes để ghi nhớ, trong khi nhấn giữ nút trên cùng sẽ chụp ảnh màn hình của các phần cụ thể của màn hình. Thật không may, bút hoàn toàn không có các tính năng khác để sử dụng, chẳng hạn như bộ thay đổi âm nhạc. Hoặc sử dụng nút chụp ảnh từ xa như thế này. bởi vì nỗ lực đã được kết nối qua bluetooth

Tính năng chia đôi màn hình

Một tính năng không thể thiếu của các thiết bị màn hình lớn hiện nay là chia đôi màn hình để sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc, rất đơn giản, bạn chỉ cần mở ứng dụng mong muốn và nhấn Ứng dụng gần đây, sau đó nhấn giữ ứng dụng đó và chọn biểu tượng chia đôi màn hình. Sau đó chọn mở một ứng dụng khác là xong.

Để sử dụng theo chiều ngang Chia đôi màn hình là bình thường trái-phải. Nhưng khi sử dụng dọc thay vì chia đôi màn hình trên – dưới Nó được chia thành trái-phải như bình thường. Trang ứng dụng quá dài và hẹp nên không hay sử dụng chút nào … Tôi không biết nó có ý định như thế này hay không. Hay là nó vẫn chưa hoàn hảo?

Hiệu suất

Mặc dù chip Snapdragon 860 không phải là flagship của năm nay. Nhưng nó là con chip được nâng cấp từ dòng Snapdragon 855, được sử dụng trên các điện thoại hàng đầu trong năm 2019 (như Black Shark 2, Red Magic 3, Mi 9, v.v.), đảm bảo rằng sức mạnh của các ứng dụng khác nhau vẫn còn rất nhiều. sẽ chơi internet, mở nhiều tab, sẽ xem clip, 4K 60fps, có thể làm điều đó mượt mà

Thử nghiệm chơi các game phổ biến có đồ họa cực khủng, bao gồm PUBG, ROV, MARVEL Future Revolution, chỉnh đồ họa sao cho đẹp nhất Vẫn có thể chơi chập chờn không giật lag, kể cả những game đồ họa cấp thần như Genshin Impact, chỉnh đầy đủ, chơi vẫn thoải mái (nhưng có một số trục trặc Nếu gặp phải đám đông địch thủ) Nhưng nếu có ai định mua và chơi mấy game này… Nói thật là mình không khuyến khích vì mệt lắm, chơi PUBG chỉ có một game thôi, đau cổ tay lắm.

Camera

Camera sau của Xiaomi Pad 5 có độ phân giải 13MP, chất lượng vẫn ở mức tầm thường nhưng điều này cũng dễ hiểu vì nó là một chiếc máy tính bảng. Vì vậy, tôi đã không thực sự tập trung vào hiệu suất máy ảnh. (Nhưng không phải là xấu) Camera trước 8MP rất tốt để chụp ảnh tự sướng hoặc thực hiện các cuộc gọi video.

Pin

Pin 8720 mAh của máy tính bảng này Có thể sử dụng thoải mái cả ngày, mang theo bên ngoài nhà, kết nối WiFi từ cục phát điện thoại di động, đảm bảo có thể sử dụng lâu dài cả ngày, đồng thời hệ thống sạc hỗ trợ tối đa 33W, nhưng trong hộp. sẽ chỉ cho 22.5W, sạc không lâu lắm, từ 3% – 100%, khoảng 2 giờ (nếu bạn dùng bộ sạc 33W thì nhanh hơn một chút).

Tạm kết

Xiaomi Pad 5 được coi là một chiếc máy tính bảng có giá 10 triệu đầu tiên mang đến một thông số kỹ thuật rất thú vị so với mức giá của nó. Dù là màn hình có độ phân giải 2.5K, tần số làm tươi 120Hz có hỗ trợ sử dụng bút cảm ứng, 4 loa với Dolby Atmos và thông số kỹ thuật hoạt động mượt mà cho ai muốn có một chiếc máy tính bảng Android, giá tốt, thông số kỹ thuật mạnh, bây giờ có một Xiaomi Pad 5 để lựa chọn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xiaomi Mi Pad 5: 8 triệu đồng là có ngay mẫu máy tính bảng Android cực kỳ xịn sò!

Xiaomi Mi Pad 5: 8 triệu đồng là có ngay mẫu máy tính bảng Android cực kỳ xịn sò!

Xiaomi Mi Pad 5 được nhận định là một trong những mẫu tablet cực kỳ chất lượng mà giá thành lại rất phải chăng. Nhưng liệu đó chỉ là thông tin đồn thổi của nhà phát hành hay thực sự là một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo? Dưới đây là góc nhìn của Websosanh để bạn đọc hiểu rõ hơn về mẫu tablet này.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!