Đánh giá xe đạp điện HKbike Zinger Color: giá rẻ, hàng ngon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với 8,5 triệu bạn sẽ được trải nghiệm với chiếc xe đạp điện cực chất Zinger Color để khẳng định phong cách của mình

Năm học mới sắp bắt đầu, và thị trường xe đạp điện lại bắt đầu sôi động, các hãng sản xuất xe đạp điện cũng đang tích cực hoạt động để tạo ưu thế của mình trên thị trường, và HKbike không phải là ngoại lệ

Bằng việc đưa vào thị trường chiếc CAP – A hồi đầu năm, 200/8/2015, HKbike lại đưa ra một tân binh – Zinger Color – hoàn toàn mới, với mức giá chi 8,500,000 đồng, HKbike thực sự lại đang tạo cơn sốt mới trên thị trường xe đạp điện cho giới trẻ.

Vậy Zinger Color có thực sự tốt và xứng đáng với số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra? Cùng Websosanh đánh giá về chiếc xe đạp điện đặc biệt này

Đánh giá về thiết kế

Zinger Color khá giống Zinger Extra

Zinger Color khá giống Zinger Extra

Nhìn về tổng quát, Zinger Color dường như không có nhiều sự khác biệt với dòng anh em Zinger Extra mà HKbike cho ra đời từ trước và được bán trên thị trường với mức giá 12,5 triệu

– Ưu điểm

+ Bộ áo sơn cực chất với 5 màu (cam, đỏ, đen, xanh tím, xanh lam), thoải mãn được nhu cầu khẳng định phong cách bằng màu sắc xe của các bạn trẻ. Nước sơn được sơn tĩnh điện, mà theo thông tin từ hãng được ngâm qua bể hóa chất tới 7 lần, giúp cho xe có nước sơn khá bóng, đều và đẹp mắt.. Thực tế sử dụng qua nhiều dòng xe của HKbike cho thấy nước sơn này khá bền màu qua thời gian

+ Bộ khung bằng thép carbon được gia cố chắc chắn, khá tốt, và có khả năng chịu lực tới 180kg

+ Phần ghế ngồi khá rộng rãi và êm ái cho người điều khiển xe, và phận ghế ngồi của người ngồi phía sau cũng được lót đệm rất tiện dụng.

+ Giỏ nhựa cứng cáp phía trước có trang bị nắp và có thể khóa lại, giúp bạn chứa đồ an toàn và tiện dụng hơn

+ Bộ mâm cực chất, 5 chấu đôi, được sơn đồng màu với màu nền của xe, cho Zinger Color có được bề ngoài cực chất. Đây được đánh giá là một trong những thiết kế đẹp mắt nhất trên Zinger Color

+ Phần để chân rộng rãi, được lót mảnh cao su, dễ dàng làm sạch

+ Lá chắn bùn phía sau cũng được sơn đồng màu với màu nền xe, vừa làm tốt nhiệm vụ chắn bùn, vừa làm xe đẹp mắt và đồng nhất hơn

– Nhược điểm

+ Kém mềm mại, với những đường cắt hơi thô, kém xa dòng Zinger Extra của hãng

+ Phần yên xe cách phần để chân không được thoải mái, do đó, với những bạn chân dài dường như rất ngượng ngùng nếu ngồi lên trê (do điều chỉnh được yên xe, nhưng nếu điều chỉnh cao hơn thì khó có thể chạm chân xuống đất)

+ Tư thế ngồi với tay lái quá cao, khiến người điều khiển cảm thấy mỏi tay, không được thoải mái

+ Phần xích líp, được bảo vệ bằng loại hộp xích dạng bán kín, điều này khiến ảnh hưởng đến chất lượng của xích líp trong quá trình đi xe, đặc biệt là một nước nóng ẩm, nhiều mưa như Việt Nam, dường như thiết kế đó không mấy thân thiện.

+ Chân chống dạng dựng thẳng, với khối lượng 40kg, có phần quá nặng với các bạn nữ yếu đuối nếu muốn dựng xe lên

Nhìn chung, trên thiết kế của Zinger Color còn có nhiều điểm cần phải điều chỉnh, và bất tiện với người dùng, nhưng với mức giá hiện hành so với nhiều xe đạp điện khác trên thị trường thì nhìn chung Zinger Color khá đẹp

Đánh giá động cơ

Zinger Color có thể đi tối đa 80 km cho mỗi lần sạc đầy điện

Zinger Color có thể đi tối đa 80 km cho mỗi lần sạc đầy điện

Zinger Color được trang bị động cơ 350W mạnh mẽ, tương tự dòng Cap – A của hãng, tuy nhiên, tốc độ tối đa mà Zinger Color có thể đạt được là 23 km/h – mức tốc độ trung bình của nhiều xe đạp điện trên thị trường, do đó khá an toàn.

Hãng trang bị cho Zinger Color ắc quy CXC giống trên Cap – A, nhưng với mức tốc độ tối đa là 23 km/h, thì thay vì chỉ đi được 70 km như Cap – A, thì Zinger Color có thể đi tối đa tới 80 km. Tuy nhiên, vẫn có một dấu hỏi lớn đặt ra, vì thực tế Cap – A cũng rất khó có thể đạt được 70 km trong 1 lần sạc pin. Do đó, mức 80 km cho một lần sạc pin của Zinger Color cũng cần phải có những điều kiện như: đi với tình trạng không tải, trên đường tiêu chuẩn, và với tốc độ đều tay.

Mặc dù chỉ trang bị hệ thống phanh cơ, nhưng với mức tốc độ 23 km/h là tối đa thì hệ thống phanh cơ này khá an toàn,. Ngoài ra, nếu phanh gấp, thì đồng thời tắt hệ thống điện của xe, do đó, tăng thêm sự an toàn khi đi xe.

Hệ thống mặt đồng hồ kiểm soát hoạt động của xe đạp điện tốt hơn, dễ nhìn và giúp người đi kiểm soát xe tốt hơn

Hệ thống đèn pha khá sáng với 5 bóng led xếp chụm, tăng khả năng chiếu sáng trong trời tối tốt hơn rất nhiều và an toàn hơn. Tuy nhiên, thiếu hệ thống đèn xi nhan, nên mỗi khi sang đường cũng không được an toàn

Hệ thống bánh lốp có săm, kích thước 18 inch x 2,125 inch, không lớn hơn là mấy so với lốp các xe đạp thông thường, do đó, cộng thêm khối lượng lớn của ắc quy, của người đi xe, thì xe dường như khá xóc trong quá trình di chuyển

Hệ thống bàn đạp trợ lực hỗ trợ tích cực cho việc đi xe lúc xe bị hết pin.

Đánh giá mức giá cả

So với mức giá 8,5 triệu đồng trên thị trường, Zinger Color là chiếc xe khá tốt

So với mức giá 8,5 triệu đồng trên thị trường, Zinger Color là chiếc xe khá tốt

Được bán trên thị trường với mức giá 8,5 triệu, với mức giá này, Zinger Color được cho là một trong những chiếc xe đạp điện tốt nhất trong mức giá của mình. Vì hầu hết, các dòng xe đạp điện trên thị trường thường được bán với mức giá trên 10 triệu đồng, còn khá ít những dòng xe được bán với mức giá rẻ như Zinger Color

Với mức giá 8,5 triệu, thì các vị phụ huynh có thể dễ dàng mua cho con em mình, đặc biệt là các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 chiếc xe đạp điện tiện dụng này để đi lại được dễ dàng hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!