Đánh giá xe đạp điện Honda Cool

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đạp điện Honda Cool là chiếc xe khá phù hợp với các bạn học sinh trung học, và các bạn sinh viên năng động.

Websosanh – Honda là một hãng sản xuất xe uy tín tại Việt Nam, với các dòng xe máy như Super Dream nổi tiếng một thời và cho đến bây giờ vẫn chưa giảm sút sức hút của nó, và nhiều dòng xe máy khác như Future, SH, Lead,…các dòng ô tô của Honda cũng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Và mấy năm trở lại đây, với xu hướng người tiêu dùng thích sử dụng xe đạp điện cũng không nằm ngoài tầm ngắm của hãng, với việc liên tục tấn công vào thị trường với các dòng xe đạp điện khá chất lượng với mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam.

Liệu các dòng xe đạp điện mà Honda sản xuất có chất lượng như những chiếc xe máy hay ô tô mà hãng đã cho ra đời? Websosanh sẽ giúp bạn tìm hiều và đánh giá về các dòng xe đạp điện của Honda và cho bạn những lời khuyên hữu hiệu cho nhu cầu mua xe đạp điện của mình

Cùng tìm hiểu về dòng xe Honda Cool đặc biệt của hãng

Honda Cool có thiết kế không khác biệt so với một chiếc xe đạp thông thường

Honda Cool có thiết kế không khác biệt so với một chiếc xe đạp thông thường

Đánh giá vận hành của xe đạp điện Honda Cool.

Xe đạp điện Honda Cool được trang bị động cơ 3fa, với sức mạnh 350W, cho xe có khả năng đạt mức tốc độ 35 km/h, mức tốc độ cao hơn trung bình của các dòng xe đạp điện khác trên thị trường (với chỉ 25 km/h), do đó, với mức tốc độ này, Honda Cool có thể chinh phục được nhiều bạn trẻ yêu thích những chiếc xe đạp điện có tốc độ.

Mặc dù vậy, khả năng trở vật nặng của xe lại khá kém, vì động cơ 3fa dường như khá yếu trong việc trở vật nặng, với khối lượng tối đa chỉ dừng lại ở mức dưới 90 kg, do vậy chỉ thích hợp với việc 1 người điều khiển xe ngồi (có thể đây là lý do mà xe không có thêm ghế ngồi sau, và cũng không được trang bị cốp xe hay giỏ xe như nhiều loại xe đạp điện khác)

Bên cạnh đó, khả năng tích điện của xe cũng kém, với việc chỉ đi được khoảng 40 km khi được sạc đầy điện vào ắc quy, do đó, khá bất tiện cho người dùng. May mắn thay là xe có thêm hệ thống bàn đạp, người đi có thể điều khiển xe như chiếc xe đạp bình thường khi xe bị hết điện.

Đánh giá sự an toàn khi đi xe đạp điện Honda Cool

Mặc dù có tốc độ tối đa lên đến 35km/h, nhưng Honda Cool lại chỉ được trang bị hệ thóng phanh cơ trong xe đạp và hệ thống phanh kẹp má bánh trước, vì thế dường như không được an toàn khi di chuyển xe ở tốc độ cao. Và người đi cũng phản ánh tình trạng xe bị giật mỗi khi phanh.

Bánh xe được thiết kế với kích cỡ của một chiếc xe đạp thông thường, vì thếm nếu di chuyển với tốc độ cao, thì khá xóc và dễ bị ngã, vì dạng đường ở Việt Nam thường khá mấp mô với nhiều ổ voi ổ gà.

Bên cạnh đó, xe chỉ có hệ thống đèn soi khá mờ, nhất là khi di chuyển trong những không gian tối tăm, người đi không cảm thấy thoải mái với đèn soi phía trước của xe. Do đó, nếu di chuyển trong trời tối, đòi hỏi người đi phải hết sức cẩn trọng và đi với tốc độ chậm.

Yên xe lại khá cao, mặc dù có thể điều chỉnh được, nhưng với những người cao duối 1m60 thì việc chống chân chạm đất khi ngồi trên yên xe là việc khá khó khăn.

Honda Cool khá cơ động và giúp người dùng khá thoải mái khi điều khiển

Honda Cool khá cơ động và giúp người dùng khá thoải mái khi điều khiển

Đánh giá thiết kế của xe đạp điện Honda Cool

Nếu như tháo phần ắc quy của Honda Cool ra thì dường như Honda Cool không khác là mấy so với một chiếc xe đạp thông thường, với khung xe, bánh xe, yên xe, hay thậm chí bàn đạp cũng khá giản đơn, không cầu kỳ.

Xe chỉ có một chân chống dạng thẳng, vì thế sẽ rất khó khăn mỗi khi muốn dựng xe, do xe có tổng trọng lượng tới 50 kg, nên nếu phải lôi cả xe khi dựng chân chống đối với chị em phụ nữ và những người cao tuổi là một việc khá khó khăn.

Xe cũng không có phần ngồi cho người phía sau, không có giỏ xe hay bất cứ chỗ nào có thể chứa đồ, vì thế rất bất tiện với người đi xe, đặc biệt là những người nội trợ hay chị em phụ nữ khi đi mua sắm.

Nhìn về mặt tổng quát, với mức giá 7,500,000 đồng, thì đối với một chiếc xe đạp điện như Honda Cool là chấp nhận được. Mặc dù vậy, người dùng nếu muốn có một chiếc xe đạp điện mạnh mẽ hơn, hay với khả sự bền bỉ thì Honda Cool không phải là sự lựa chọn của bạn. Nếu cho một câu nhận xé về Honda Cool người ta có thể nói rằng Honda Cool là một chiếc xe đạp điện giá rẻ chất lượng tốt

O.N

.

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!