Đánh giá xe điện Zoomer X5 đời 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe điện Zoomer X5 có thể đạt tốc độ lên đến 80 km/h và có thể đi quãng đường tối đa tới 120 km khi được sạc đầy điện. Ít chiếc xe nào trên thị trường có thể làm được điều đó

Websosanh – Các dòng xe điện hiện tại trên thị trường hoặc là có được tốc độ, hoặc là có được khả năng di chuyển với quãng đường dài khi đầy điện trong pin (ắc quy), chứ ít có chiếc xe điện nào lại hội ngộ cả 2 yếu tố này.

Zoomer là dòng xe điện đang hot trên thị trường với tốc độ cùng với khả năng di chuyển quãng đường khá dài khi được sạc đầy điện trong ắc quy. Nhiều người đang mong chờ vào khả năng xe điện có thể thay thế được xe máy trong việc di chuyển.

Zoomer X5 là chiếc xe đạp mới nhất của Zoomer, mới ra đời đầu năm 2015, liệu Zoomer X5 đã đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người dùng về tốc độ lẫn sự bền bỉ?

Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá xe điện Zoomer X5 để có thêm nhưng tư vấn hữu ích cho việc chọn mua xe điện

Đánh giá vận hành của xe điện Zoomer X5

Xe điện Zoomer X5 được trang bị động cơ có công suất lên tới 1000W, đây là mức công suất cao nhất trong tất cả các dòng xe điện hiện có mặt trên thị trường Việt Nam. Với động cơ có công suất lớn thế này, xe điện Zoomer X5 có thể đạt tới tốc độ tối đa 80 km/h, đây là mức tốc độ khá lớn, và chắc chắn có thể “độ” cùng với nhiều loại xe máy đang di chuyển trên đường.

Với tốc độ 80 km/h bạn có thể

Với tốc độ 80 km/h bạn có thể “độ” với bất cứ chiếc xe điện nào

Với việc được cấp nguồn bằng 5 bình ắc quy khô 60V – 20A, xe điện Zoomer X5 có thể di chuyển với quãng đường lên đến 120 km khi được sạc đầy điện vào ắc quy.

Xe điện Zoomer X5 cũng rất “khỏe” với khả năng chở vật nặng với khối lượng tối đa lên đến 210kg, mức khối lượng lớn nhất mà các xe điện trên thị trường có thể trở được.

Tuy nhiên, trên thực tế, có một số điểm đáng lưu ý. Mặc dù là có thể đạt tới tốc độ tối đa lên đến 80 km/h, nhưng điều đó đòi hỏi người dùng phải có sự cải tiến trong cấu trúc của xe, và có thể làm người dùng mất khá nhiều tiền. Bên cạnh đó, tốc độ có thể bị giảm sút trong quá trình đi xe, khi mà nguồn điện không còn nhiều thì tốc độ tối đa cũng không thể đạt được.

Mặc dù được cho biết là có thể đi tối đa tới 120 km, nhưng thực tế, chỉ có thể đi tối đa khoảng 100 km, nguyên nhân là do trong di chuyển thực tế, trên những con đường không bằng phẳng, hoặc phải quanh co, tắc đường, hay đi với tốc độ lớn hơn,…thì quãng đường thực tế mà xe có thể đi được thấp hơn so với mức trong điều kiện chuẩn.

Đánh giá về sự an toàn khi đi xe điện Zoomer X5

Bên cạnh khả năng vượt trội về vận hành với khả năng đi xe với tốc độ cao và quãng đường di chuyển dài, xe điện Zoomer X5 cũng khá an toàn và bền bỉ trong khi di chuyển.

Người lái xe có thể thoải mái với tốc độ lớn mà không sợ mất an toàn vì hệ thống phanh đĩa sử dụng trong xe khá hiện đại, đây chính là hệ thống phanh đĩa sử dụng trong các xe máy hiện đại, cho khả năng dừng xe nhanh chóng khá êm ái, không bị giật như các loại phanh cơ khác.

Xe được thiết kế với khung khá chắc chắn, cùng với sự phân bố khối lượng khá cân đối giữa trước và sau, trọng tâm rơi vào chính giữa xe, vì thế, người đi luôn cảm thấy an toàn và cân bằng.

Ngoái ra, xe còn được trang bị hệ thống lốp không săm, rộng như những bánh xe trong các xe ga như Air Blade do đó, cho bánh xe có khả năng bám đường rất tốt. Vì thế, người đi xe cảm thấy rất an toàn khi đi xe, đặc biệt là trong những con đường gập ghềnh, hoặc trong trời mưa, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn khi đi xe

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống giảm sóc với lò xo ở bánh sau và phuộc nhún ở bánh trước, vì thế người dùng sẽ cảm thấy rất thoải mái khi đi đường, đặc biệt trong là điều kiện đường thường xuyên bị chia cắt hoặc ổ voi, ổ gà như hầu hết các loại đường Việt Nam

Xe điện Zoomer X5 có thiết kế khá táo bạo

Xe điện Zoomer X5 có thiết kế khá táo bạo

Đánh giá về thiết kế xe điện Zoomer X5

Mạnh mẽ, đường nét sắc sảo đầy cá tính là những ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào xe điện Zoomer X5. So sánh với các dòng xe điện khác trên thị trường thì xe điện Zoomer X5 có thiết kế phá cách, đầy táo bạo, giống như một chiếc xe mô tô đua mini, với áp bọ được sơn tĩnh điện đầy bóng bẩy, cùng yên xe khá êm ái cho người lái xe cảm thấy thoải mái nhất khi đi xe. Chỗ để chân cũng khá rộng, được lót bằng thảm dễ dàng vệ sinh khi bị bẩn.

Hệ thống đầu xe có thiết kế giống như những chiếc xe máy cổ, với phần tay cầm thiết kế thẳng, hệ thống đồng hồ báo hiệu tốc độ, và thời gian còn lại có thể đi xe, giúp người đi kiểm soát tình trạng xe của mình đi tốt hơn rất nhiều.

Xe được trang bị hệ thống đèn pha soi rộng, rất hữu dụng trong khi đi trời tối, cùng với hệ thống xi nhan thông minh, giúp cho người đi an toàn hơn khi muốn qua đường.

Cốp xe được đặt dưới yên xe khá rộng rãi, cho khả năng chứa một mũ bảo hiểm lớn, và đồng thời giúp xe cân bằng hơn nhiều dòng xe có cốp xe phía trước.

Hệ thống chân chống cũng rất hoàn thiện với chân chống ngả và chân chống thẳng đứng, giống như hầu hết các xe máy hiện đại, giúp người dùng dựng xe dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, thiết kế xe dường như khá “lùn”, vì thế những người có chiều cao trên 1m75 dường như khá khó chịu khi để chân

Với mức giá 15,700,000 đồng, xe điện Zoomer X5 được đánh giá là khá tốt, và đáng chọn hơn một số xe máy cùng loại trên thị trường

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!