Đánh giá xe điện Zoomer X5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Zoomer X5 đang được nhiều người mong muốn sở hữu với khả năng vận hành tốt, và có thể thay thế một chiếc xe máy mức giá trung

Websosanh – Là một dòng xe điện nổi tiếng với tốc độ “khủng” trên thị trường, Zoomer luôn là một hãng xe ưa thích của phải mạnh, đặc biệt là những người có “khẩu vị đặc biệt”. Tốc độ của các dòng xe Zoomer luôn đạt mức tối đa lên đến 60 km/h, tương đương với nhiều loại xe máy trên thị trường.

Mới đây, dòng xe mới nhất của Zoomer là Zoomer X5 đời 2015 đã ra mắt trên thị trường xe điện và mang lại cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới. Websosanh sẽ giúp bạn tìm hiểu về chiếc xe mạnh mẽ này.

Đánh giá về vận hành

Được trang bị động cơ lên đến 1000W, Zoomer X5 có thể đạt tới tốc độ tối đa 80 km/h – đây là mức tốc độ nhanh nhất trong các dòng xe điện hiện có mặt trên thị trường Việt Nam, với mức tốc độ này, Zoomer X5 có thể thách thức với nhiều chiếc xe máy khác cùng di chuyển trên đường.

Chính động cơ được cung cấp năng lượng từ 5 ắc quy khô 60V – 20A này, cho Zoomer X5 có khả năng trở vật nặng với trọng lượng lên tới 210kg, mức tải trọng lớn nhất trong tất cả các dòng xe điện có mặt trên thị trường.

Ngoài ra, Zoomer X5 còn được trang bị đồng hồ hiển thị tốc độ đi xe và số giờ còn lại vận hành xe giúp người điều khiển theo dõi tình hình tốt hơn rất nhiều.

Zoomer X5 có khả năng tải trọng cao nhất với tốc độ đạt được tốt nhất trong các xe điện trên thị trường hiện nay

Zoomer X5 có khả năng tải trọng cao nhất với tốc độ đạt được tốt nhất trong các xe điện trên thị trường hiện nay

Đánh giá về sự an toàn

Mặc dù có tốc độ tối đa lên đến 80 km/h, nhưng Zoomer X5 lại được trang bị hệ thống phanh đĩa hiện đại được sử dụng rộng rãi trong các xe máy hiện đại trên thị trường, do đó, cho khả năng dừng xe rất chuẩn xác và an toàn hơn rất nhiều, không như hệ thống phanh cơ truyền thống, thường dừng xe khiến xe rất dễ bị đổ và ngã.

Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống bánh xe có kích thước lớn, tương đương với bánh của xe Air Blade, với những đường xẻ rộng, mạnh, đặc ruột, nên cho khả năng bám đường rất tốt. Giúp cho người điều khiển xe luôn cảm thấy êm ái và thoải mái trong quá trình đi xe, đặc biệt an toàn trong những con đường dưới trời mưa hoặc đày sỏi đá.

Ngoài ra, hệ thống đèn pha sáng với khả năng soi rộng sáng trước mắt, giúp người dùng thuận tiện hơn rát nhiều trong những lúc di chuyển trong trời tối. Hệ thống đèn xi nhan cùng gương chiếu hậu hỗ trợ tích cực cho việc sang đường của xe, và đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe rất tốt.

Đánh giá nguồn điện (ắc quy)

Không giống như nhiều loại xe đạp điện, Zoomer X5 được cung cấp năng lượng bởi 5 ắc quy khô 60V – 20A, cho khả năng tích điện tốt hơn rất nhiều so với các loại ắc quy nước được sử dụng trong các loại xe đạp điện khác. Ngoài ra, nguồn điện của ắc quy 60V – 20A cho khả năng cung cấp đủ năng lượng cho động cơ 1000W của xe, và tạo khả năng bứt tốc vượt trội và khả năng trở vật nặng rất tốt của các xe.

Nguồn từ 5 ắc quy này cũng cho phép xe có khả năng chạy được quãng đường lên tới 120 km nếu chạy trong điều kiện chuẩn (trọng lượng không quá 90kg và tốc độ di chuyển ở mức 25 km/h trên những con đường bằng phẳng), đây là quãng đường dài nhất trong các dòng xe điện có mặt trên thị trường, còn hơn rất nhiều so với dòng HK Bike Zinger Extra vốn được cho là có quãng đường di chuyển dài nhất

Ắc quy khô của Zoomer X5 cũng bền lâu hơn các loại ắc quy khác, vì thế người dùng có thể đi xe tới 1,5 đến 2 năm mới phải thay ắc quy chứ không như những loại xe sử dụng ắc quy nước khác, vì thế cũng làm giảm những chi phí trong quá trình sử dụng xe.

Zoomer X5 có thiết kế khá mạnh mẽ

Zoomer X5 có thiết kế khá mạnh mẽ

Đánh giá thiết kế

Thiết kế khung của xe khá bền vững với khung thép được sơn tĩnh điện cho khả năng bền bỉ trong quá trình vận hành và không lo bị gãy mất cân bằng.

Thiết kế với những hình học đặc biệt cùng những đường cắt táo bạo khiến Zoomer X5 có hình dáng khá mạnh mẽ và nổi bật với nét “dị” của mình, do đó chiều lòng rất nhiều những cánh mày râu yêu thích sự phá cách và độc đáo

Xe cũng có cốp xe khá rộng rãi, đáp ứng nhu cầu chứa đồ của người đi xe với khả năng để vừa một mũ bảo hiểm cỡ lớn

Nhìn chung, với mức giá 15,700,000 đồng Zoomer X5 thực sự đã đáp ứng được những mong muốn của người dùng về một phương tiện có khả năng thay thế xe máy. Tuy nhiên xe còn chưa đáp ứng được mong đợi về sự an toàn, do xe còn khá xóc khi đi xe, và tay lái không được êm ái trong quá trình điều khiển

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!