Đánh giá xe GPX Legend 250 Twin. Có đáng mua năm 2022 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phân khúc xe mô tô kiểu dáng cổ điển có phân khối cao thì chiếc GPX Legend 250 Twin là một trong ít những lựa chọn của người tiêu dùng. Hãy cùng khám phá ngay em xe mô tô này xem liệu nó có thực sự đáng mua hay không nhé.

GPX Legend 250 Twin là thế thành viên trẻ nhất trong gia đình Legend của hãng xe GPX đến từ Thái Lan. Chiếc xe này mang đặc trưng của những chiếc Classic cổ điển. Và trong phân khúc xe 250cc thuộc dòng Cafe mang đậm phong cách cổ điển vốn đã ít lựa chọn thì chiếc GPX Legend 250 Twin ra mắt đã làm đa dạng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng. 

Giá bán xe GPX Legend 250 Twin 2022

Hiện tại GPX Việt Nam chưa công bố giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe này nhưng theo như tham khảo trên thị trường, dòng xe GPX Legend 250 Twin này đang được các đại lý nhập khẩu nguyên chiếc về từ Thái Lan và bán với giá tham khảo từ 75 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Người mua được lựa chọn ba phiên bản màu của xe bao gồm: đỏ, đen bóng và đen nhám. 

xe GPX Legend 250 Twin

 

Thiết kế xe GPX Legend 250 Twin

Tương tự như đàn anh cùng nha Legend 200, Legend Gentleman hay Legend 150s thì chiếc GPX Legend 250 Twin này cũng được kế thừa thiết kế mang đậm phong cách cổ điển, đặc trưng của  dòng xe Cafe Racer pha trộn một chút với Scrambler.

Đèn pha có thiết kế dạng tròn cổ điển nhưng lại được cách điệu với dãy đèn LED định vị ban ngày mang thương hiệu GPX. Ngay bên dưới đèn ta có thể thấy 1 pad biển ghi chữ GPX đặc trưng cho dòng xe của hãng này. Đồng hồ hiển thị cũng có dạng hình tròn cổ điển nhưng lại sở hữu màn hình kỹ thuật số hiện đại cho phép hiển thị rõ các thông số tốc độ, báo xăng, báo dầu, thời gian,…

xe GPX Legend 250 Twin

 

 

Thiết kế cụm ghi đông Clip-on trên xe Legend 250 Twin khá dốc, khiến cho phần đuôi hướng thấp cộng thêm gác chân hơi cao dẫn đến tư thế của người ngồi sẽ không thoải mái khi đi tour dài. Tuy nhiên nó lại tạo góc lái và tư thế lái đẹp, thích hợp đi dạo quanh phố phường. 

xe GPX Legend 250 Twin

 

Bình xăng hình giọt nước có dung tích lớn 14,5 lít.  Yên xe được làm từ chất liệu giả da nhám tăng độ bám và có ghế phụ hơi cao hơn ghế phía trước nên người ngồi sau sẽ có góc nhìn tốt, không phải nghiêng trái phải để nhìn ngắm phía trước. 

Dàn đuôi xe GPX Legend 250 Twin là kiểu đặc trưng cửa các mẫu xe cổ điển với chắn bùn cong và 1 khung gắn biển số nhỏ cố định. Đèn hậu của xe có dạng tròn sử dụng các bóng LED nhỏ, đèn xi nhan cố định 2 bên chắn bùn, tạo sự thon gọn cho xe.

GPX Legend 250 Twin có trọng lượng 154 kg khá phù hợp khi so với kích thước tổng thể 830 x 2040 x 1040mm của nó. Với kích thước này thì sẽ phù hợp nhất với những người điều khiển cao 1m65 trở để chống chân thoải mái hơn.

xe GPX Legend 250 Twin

 

Trang bị trên GPX Legend 250 Twin

GPX Legend 250 Twin sử dụng khung sườn thép dạng ống, để lộ động cơ và tận dụng tối đa khả năng làm mát bằng không khí. 

Trên xe trang bị bánh trước sau có kích thước khá lớn. Bánh trước xe là 110 / 90-17 và bánh sau 130 / 90-17. Lốp xe có cấu trúc vảy giúp cho phép xe có thể leo trèo tốt hơn trong địa hình kém bằng phẳng và hạn chế tình trạng trượt, xoáy bánh sau.

Hệ thống giảm xóc mà GPX Legend 250 Twin sử dụng gồm có phuộc trước Upside Down màu bạc và phuộc sau xe có dạng lò xo đôi đến từ hàng YSS cho phép điều chỉnh cấp độ với hệ thống Multi-link đáp ứng được các nhu cầu và tính chất chuyến đi một cách tốt nhất.

xe GPX Legend 250 Twin

 

Động cơ xe GPX Legend 250 Twin

Động cơ trên GPX Legend 250 Twin có dung tích lớn 234cc, 4 thì và hộp 6 cấp số. Nó sử dụng hệ thống phun xăng điện tử GPX Fi đến từ Delphi, Mỹ cho khả năng khởi động nhanh chóng và tiết kiệm nhiên liệu. 

Theo như thông tin từ hãng GPX Legend 250 Twin có thể đạt được vận tốc tối đa từ 140 – 150km/h. 

Kết luận: Có nên mua xe GPX Legend 250 Twin 2022 không?

Tại Việt Nam ngoài một số dòng xe cổ điển phổ biến có công suất cao như Honda CB300r, XSR, W175,… thì người tiêu dùng không thật sự có quá nhiều sự lựa chọn. Vậy nên chiếc GPX Legend 250 Twin thực sự là một lựa chọn đáng cho bạn tham khảo. 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!