Đánh giá xe máy Kymco Many FI 125

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khá ổn trong vận hành và thiết kế, nhưng mức giá của Kymco Many có phần khá đắt so với những gì mang lại

Là một trong những dòng xe “kín tiếng” trên thị trường, Kymco Many Fi 125 thực sự khá ít thông tin vì gần như nhà sản xuất ít sử dụng những công tác truyền thông, giới thiệu với người tiêu dùng. Tuy nhiên, với những người tìm hiểu các dòng xe tay ga trên thị trường thì Kymco Many là cái tên bạn không nên bỏ qua.

Với những ai cần tìm hiểu về dòng xe Kymco Many Fi 125, những đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và khách quan hơn về dòng xe máy này.

Đánh giá về thiết kế của Kymco Many

Thiết kế của Kymco Many mang hơi hướng vừa cổ điển, vừa hiện đại

Thiết kế của Kymco Many mang hơi hướng vừa cổ điển, vừa hiện đại

Ấn tượng đầu tiên mà Kymco Many Fi 125 để lại cho người chiêm ngưỡng đó là thiết kế mang hơi hướng vừa hiện đại, vừa cổ điển mà dòng xe máy Kymco Many Fi 125 mang lại cho Kymco Many Fi 125 có được sự nữ tính và hết sức tinh tế

– Ưu điểm trong thiết kế của Kymco Many Fi 125:

+ Chìa khóa tiện lợi bao gồm cả khóa xe, khóa cốp, khóa nắp xăng, đồng thời còn kèm theo cả đèn led chiếu sáng trên chìa khóa, do đó, rất tiện dụng khi mở khóa xe trong trời tối.

+ Hệ thống để chân cho người ngồi sau khá thoải mái, với việc được đóng, mở bằng nút bật dưới yên, nên rất dễ dạng và thuận tiện cho người sử dụng

+ Cốp xe siêu rộng có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc ít nhất là 1 mũ bảo hiểm 3/4 đầu. Ngoài ra, cốp xe còn có tích hợp đèn chiếu sáng cùng với hệ thống sạc pin điện thoại hết sức tiện dụng. Cùng với đó là móc đồ đầu xe nên có thể treo khá nhiều đồ đạc khi đi mua sắm.

+ Bảng đồng hồ điều khiển vừa đơn giản, vừa trông khá tinh tế, vì thế, giúp người dùng kiểm soát sự hoạt động của xe tốt hơn

+ Ốp ống xả cách nhiệt, bảo vệ người dùng khỏi tình trạng bị bỏng bô.

Bên cạnh những ưu điểm, thì các dòng xe máy Kymco Many Fi 125 còn có khả nhiều nhược điểm có thể kể đến như:

+ Thiết kế có phần khá nhỏ, nên cảm giác không thoải mái nếu ngồi 2 người trở lên

+ Không được trang bị hệ thống chân chống điện, do đó, so với nhiều dòng xe khác trên thị trường thì đây là một trong những yếu điểm của dòng xe Kymco Many Fi 125

+ Hệ thống đèn chiếu sáng cũng là một trong những nhược điểm của dòng xe Kymco Many Fi 125

Nhìn chung, mặc dù có một số những nhược điểm, nhưng xét về tổng thể thì thiết kế của Kymco Many Fi 125 được đánh giá khá cao về sự tiện dụng cũng như hiểu ý người tiêu dùng.

Đánh giá động cơ và vận hành

Kymco Many vận hành khá ổn và êm

Kymco Many vận hành khá ổn và êm

Kymco Many Fi 125 được trang bị động cơ 125cc, phun xăng điện tử EFI hiện đại, giúp cho xe có được thông số kỹ thuật khá được, với mô men xoắn cực đại 9,8 tại 7500 vòng/phút, và công suất cực đại là 6,6 kW tại 7500 vòng/phút, cho thấy Kymco Many Fi 125 là chiếc xe thiên về sức mạnh hơn là tốc độ.

Bạn sẽ được trải nghiệm điều đó khi ngồi trên Kymco Many Fi 125, cảm giác đầu tiên là khá thoải mái với đại đa số chị em phụ nữ, tuy nhiên với cánh đàn ông thì xe có phần hơi nhỏ bé và không phù hợp cho lắm.

Đề xe khá ngọt, và lập tức hệ thống máy hoạt động với tiếng đề xe khá nhẹ và êm, nên hoàn toàn yên tâm khi khởi động xe vào những buổi sáng sớm mà không sợ đánh thức các thành viên khác trong gia đình.

Bắt đầu lăn bánh, xe tăng tốc khá nhẹ nhàng, nhưng không quá mạnh, cảm giác khá từ từ và chắc chắn, khiến người đi cảm thấy khá an toàn, tuy nhiên, với những người ưa thích sự nổi trội và mạnh mẽ thì Kymco Many Fi 125 có phần khởi đầu hơi chậm chạp.

Mất 6,07 giây để Kymco Many Fi 125 gia tốc lên tốc độ 40 km/h, và để đạt 60 km/h thì cần 10,71 giây, nhìn chung, so với các dòng xe khác cùng phân khối thì quãng thời gian gia tốc như thế này của Kymco Many Fi 125 là khá chậm chạp.

Lý giải cho điều này có thể là thiết kế động cơ của xe không có những điểm đặc biệt nên gần như không phát huy được động cơ 125 phân khối. Bên cạnh đó, tuy trông khá nhỏ nhưng Kymco Many Fi 125 nặng tới 115kg, nên có phần là lực cản cho việc tăng tốc của xe.

Hệ thống phanh với phanh đĩa bánh trước và phanh cơ bánh sau hoặc phanh cơ cả 2 bánh với các phiên bản khác nhau hoạt động còn khá cứng, nhất là với hệ thống phanh cơ của bánh sau. Cần lực khá mạnh để tạo lực phanh lớn trong trường hợp phanh gấp, thậm chí là khi bóp hết hành trình tay phanh thì cũng không có được lực phanh tốt nhất..

Ngoài ta, do chỉ được trang bị bộ lốp có kích thước 90/90-12 cho bánh trước và 100/90-10 ở bánh sau nên khi di chuyển dưới đường trông, ướt thì khảnăng ôm cua của Kymco Many Fi 125 là rất yếu.

Một điểm nữa là mặc dù hệ thống treo của Kymco Many Fi 125 khá khỏe nhưng còn khá cứng, vì thế, gây cảm giác mỏi và tê tay khi đi đường dài, đặc biệt là với điều kiện mặt đường xấu.

Nhìn chung, Kymco Many Fi 125 là chiếc xe khá phù hợp cho phần lớn nữ giới, vì chiếc xe tỏ ra khá chắc chắn, và tạo cảm giác an toàn khi di chuyển.

Đánh giá về mức giá cả

Mức giá của Kymco Many được đánh giá là khá cao

Mức giá của Kymco Many được đánh giá là khá đắt

Hiện Kymco Many Fi 125 được bán trên thị trường với mức giá 34 triệu đồng, nếu so với những xe khác có cùng mức giá thì Kymco Many Fi 125 dường như không đối trọi lại được vì các tính năng mà nó mang lại không thực sự nổi bật, trong khi mức giá thì khá cao.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!