Đánh giá xe máy Kymco People 16 Fi 125

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kymco People 16 Fi 125 là chiếc xe tay ga vận hành khá ổn, tiết kiệm xăng nhưng mức giá thì hơi cao so với những gì mang lại

Là dòng xe máy đến từ Đài Loan, tại Việt Nam, các dòng xe máy Kymco không được nhiều người biết đến, tuy nhiên, những gì mà dòng xe này mang lại cho người tiêu dùng thì những ai đã trải nghiệm sẽ khó có thể bỏ qua đối tượng Kymco trong khi xem xét mua chiếc xe máy mới cho bản thân mình.

Kymco People là một trong những dòng xe tay ga khá nổi tiếng của Kymco trên thị trường Việt Nam, và khá nhiều người cũng tìm hiểu về dòng xe tay ga này khi chọn mua xe máy mới cho mình.

Vậy có nên mua xe máy Kymco People không? Cùng Websosanh đánh giá về dòng xe Kymco People 16 Fi 125 để đưa cho mình một kết luận chính xác.

Đánh giá về kiểu dáng của Kymco People 16 Fi 125

Thiết kế sang trọng, tiện dụng

Thiết kế sang trọng, tiện dụng

Hầu hết cảm nhận đầu tiên của người dùng khi nhìn dòng xe máy Kymco People 16 Fi 125 làm họ nhớ đến dòng xe Honda SH, nhưng kích thước của Kymco People 16 Fi 125 nhỏ hơn khá nhiều so với Honda SH.

Ngoài ra, phần đầu xe có phần lai tạp của Piaggio Liberty,…nhìn chung, trên dòng xe Kymco People 16 Fi 125 có khá nhiều điểm trùng lặp giống với nhiều dòng xe khác trên thị trường.

Nhưng nhìn chung, thiết kế của xe máy Kymco People 16 Fi 125 có được sự hiện đại, sang trọng và khiến người dùng mãn nhãn.

– Ưu điểm trong thiết kế của xe máy Kymco People 16 Fi 125:

+ Kiểu dáng thiết kế khá đẹp, nam nữ đi đều hợp (tuy nhiên các bạn nữ nên cao hơn 1m6 thì đi xe này mới thoải mái vì yên xe hơi cao).

+ Tư thế ngồi thoải mái, chỗ để chân rộng rãi.

+ Hai móc đồ tương đối tiện lợi.

+ Hộc để đồ khá rộng nên chứa được khá nhiều đồ. Ngoài ra, cũng được trang bị đèn chiếu sáng tự động sáng khi cốp mở nên khá tiện dụng khi tìm đồ trong trời tối. Ngoài ra, cốp còn được lót nỉ, nên khá êm ái khi đựng các đồ dễ vớ, tuy nhiên, chính lớp nỉ này khi mới mua ban đầu có mùi khá khó chịu, nên nhiều người cảm thấy không thích

+ Chỗ đổ xăng bố trí phía trước rất tiện lợi khi đổ xăng không cần phải xuống xe như nhiều sòng xe khác

+ Hệ thống ổ khóa đa năng kết hợp mở khá, mở yên xe, nắp bình xăng, khóa cổ. Ngoài ra, chìa khóa của xe máy Kymco People 16 Fi 125 còn có đèn nhỏ chiếu sáng, nên khá tiện khi mở khóa xe trong điều kiện thiếu sáng

+ Chất lượng giàn nhựa rất tốt, rất cứng cáp.

+ Hệ thống đèn pha, xi nhan và xin vượt khá hoàn thiện và tốt

+ Hệ thống chắn bùn làm việc khá tốt với khả năng chắn bùn khá tối ưu so với nhiều chiếc xe tay ga khác trên thị trường.

+ Mặt đồng hồ hiện đại, có đầy đủ các thông tin giúp người điều khiển xe kiểm soát quá trình đi xe tốt hơn.

– Nhược điểm trong thiết kế của xe máy Kymco People 16 Fi 125

+ Thiết kế có quá nhiều sự lai tạp, và chỉ thích hợp với những người có chiều cao từ 1m60 trở lên

+ Không được trang bị tính năng hiện đại như tự động tắt máy khi dừng xe quá lâu hoặc chân chống điện an toàn như nhiều dòng xe khác trên thị trường

+ Phần để chân cho người phía sau khá thoải mái, nhưng dễ bị đá vào chân người phía trước khi dừng xe

Nhìn chung, thiết kế của xe máy Kymco People 16 Fi 125 đạt được sự tinh tế, và sang trọng, tuy còn có nhiều nhược điểm những thiết kế này gần như đã đáp ứng được nhiều nhu cầu của đa số người tiêu dùng.

Đánh giá về động cơ và vận hành của xe máy Kymco People 16 Fi 125

Kymco People vận hành khá ổn, với mức tiêu hao nhiêu liệu tốt

Kymco People vận hành khá ổn, với mức tiêu hao nhiêu liệu tốt

Xe máy Kymco People 16 Fi 125 được trang bị động cơ 125cc, 4 kỳ, một xi lanh có công suất cực đại 6,6 Kw tại 7.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại là 9,8 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Ngoài ra xe còn được trang bị công nghệ phun xăng điện tử EFI giúp tiết kiệm nhiên liệu. Vì thế, nhìn chung, động cơ của Kymco People là khá ổn.

Về vận hành xe máy Kymco People 16 Fi 125 đề xe khá nhẹ nhàng, và tiếng máy khởi động khá êm ái, gần như không phát ra tiếng động nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể hài lòng.

Đầu tiên, xe tăng tốc khá êm, nhẹ nhưng không đạt được độ bốc như nhiều dòng xe tay ga khác trên thị trường. Xe vận hàn khá êm ái, không có độ rung lắc quá mạnh, do đó, người dùng cùng với tư thế ngồi thoải mái hết sức hài lòng khi điều khiển Kymco People 16 Fi 125.

Việc được trang bị bộ lốp lớn với kích thước bánh trước 16 inch và bánh sau 14 inch, độ rộng lốp 90mm đối với bánh trước và 100mm đối với bánh sau nên khá cơ động, và đây cũng là yếu tố khiến cho xe vận hành khá êm ái và ít xóc hơn nhiều dòng xe khác trên thị trường.

Tuy nhiên vậy, với khối lượng tới 121 kg, và thêm cả người ngồi trên xe, nên Kymco People 16 Fi 125 được đánh giá là chiếc xe khá “hiền” trong vận hành, do đó, phù hợp với những người ưa nhẹ nhàng hơn là sự bốc lửa trong vận hành của xe máy.

Đánh giá về mức tiêu hao nhiên liệu và giá cả của xe máy Kymco People 16 Fi 125

Mức giá của Kymco People được đánh giá là khá đắt

Mức giá của Kymco People được đánh giá là khá đắt

Xe máy Kymco People 16 Fi 125 được test với tốc độ trung bình 45 – 60 km/h thì mức tiêu hao nhiên liệu rơi vào khoảng 1,8 lít xăng/100 km. So với nhiều dòng xe có cùng dung tích động cơ trên thị trường thì Kymco People 16 Fi 125 được đánh giá là chiếc xe máy khá tiết kiệm xăng.

Xe máy Kymco People 16 Fi 125 được bán trên thị trường với mức giá 43,500,000 đồng thì so với nhiều dòng xe trên thị trường, thì mức giá này được đánh giá là khá cao. Vì với mức giá này của Kymco People 16 Fi 125 người tiêu dùng có thể cân nhắc mua nhiều dòng xe khác như Honda Lead, Honda Air Blade, Yamaha Nozza Grande,…những chiếc xe được ưa chuộng khá nhiều trên thị trường.

Chính vì thế, hiện bạn có thể mua dòng xe Kymco Peole 16 Fi 125 chỉ với giá 38,9 triệu đồng do gần như không bán được nên hãng giảm giá khá mạnh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!