Đánh giá xe máy SYM Shark 125 EFI

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vận hành mạnh mẽ vượt trội, với mức giá bán ra rẻ, SYM Shark 125 EFI thực sự mang lại cho người dùng những họ cần

Là dòng xe tay ga hạng sang của SYM và hướng đến các đối tượng là các bạn trẻ thành đạt, SYM Shark thực sự đã mang lại cho người dùng những cảm nhận vô cùng thú vị khi sở hữu.

Vậy cảm nhận của những người đã điều khiển SYM Shark 125 EFI như thế nào? Và dòng xe này đã đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu về xe tay ga SYM Shark 125 và đánh giá về chiếc xe máy này.

Đánh giá về thiết kế của SYM Shark 125 EFI

Thiết kế của SYM Shark 125 EFI không mấy ấn tượng

Thiết kế của SYM Shark 125 EFI không mấy ấn tượng

Về thiết kế tổng quát của SYM Shark 125 EFI mang lại cảm giác về một chiếc xe tay ga hầm hố, với thiết kế yên khá cao và phần đuôi được vuốt nhọn, thực sự kích thước 2,100 mm – 720 mm – 1,160 mm của SYM Shark khá kén chọn người đi.

– Ưu điểm trong thiết kế của SYM Shark 125 EFI:

+ Mặt nạ phía trước khá ấn tượng với hệ thống đèn pha cường độ ánh sáng mạnh, giúp việc đi đường trong những ngày trời tối được an toàn hơn, đồng thời, dải đèn led màu xanh tạo nên hình chữ V ấn tượng nơi mặt nạ.

+ Phần để chân rộng rãi, tạo tư thế đi xe khá thoải mái cho người điều khiển xe

+ Thiết kế yên cấu trúc 2 tấng, ấn tượng, giúp cho người ngồi và cả người phía sau có được tư thế ngồi xe thoải mái nhất, ngay cả trên những cung đường dai

+ Ốp pô bằng nhựa không làm mất đi vẻ đẹp của xe, mà còn giúp bảo vệ người dùng trước nguy cơ bị bỏng pô

+ Chìa khóa hiện đại, tích hợp khả năng điều khiển tìm xe từ xa.

+ Bình xăng nằm ngay đầu xe, do đó, khá tiện dụng trong việc đổ xăng, chỉ cần xoay ổ khóa, mở nắp xăng là có thể đổ xăng như thông thường.

+ Cốp xe rộng 18 lít, có khả năng chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và thêm nhiều vật dụng khác khá tiện dụng.

+ Thiết kế bansh sau khá cao và rộng, do đó, dễ dàng vượt qua những địa hình khó khăn, và những đoạn đường bị ngập một cách dễ dàng, thay vì bị chết máy như nhiều dòng xe tay ga bánh nhỏ khác.

Mặt đồng hồ điều khiển của SYM Shark 125 EFI

Mặt đồng hồ điều khiển của SYM Shark 125 EFI

Nhìn chung, thiết kế của SYM Shark 125 EFI tạo sự thoải mái và tiện dụng khá tốt, nhưng bên cạnh đó, vẫn có nhiều nhược điểm trong thiết kế có thể kể đến như:

– Nhược điểm trong thiết kế SYM Shark 125 EFI:

+ Nếu như có ai đó nhầm lẫn SYM Shark 125 EFI với Honda SH thì đó là chuyện khá thông thường, vì thiết kế của SYM Shark 125 EFI khiến người nhìn dễ bị nhầm lẫn với thiết kế mang đậm dấu ấn của Honda SH. Do đó, gần như, SYM Shark 125 EFI không tạo cho mình một phong cách riêng, mặc dù đã có nhiều cải biến từ thế hệ đầu tiên cho đến những thế hệ mới nhất.

+ Thiết kế phần để chân cho người ngồi phía sau khá bất tiện, đồng thời, chỉ dành cho những đôi chân dài mới với được, còn lại, khá khó khăn trong việc với tới phần để chân dành cho người ngồi phía sau

+ Chắn bùn phía sau khá ngắn, khiến người ngồi phía sau có thể dễ dàng bị bùn nước bẩn bắn lên nếu đi trong thời tiết mưa gió.

Như vậy, mặc dù khá hiện đại, và tiện dụng, nhưng thiết kế không tạo được phong cách riêng, khiến Shark đôi khi là cái tên mà người dùng không biết đến.

Đánh giá về sức mạnh và cảm giác lái SYM Shark 125 EFI

Được trang bị hệ thống phanh CBS an toàn

Được trang bị hệ thống phanh CBS an toàn

Mặc dù về thiết kế không mang lại ấn tượng cho người chiêm ngưỡng, nhưng về vận hành thì những gì mà SYM Shark 125 EFI mang lại là khá ấn tượng so với những chiếc xe cùng phân khúc khác trên thị trường

Trước hết là đề xe khá ngọt, không bị mắc, ngay cả trong thời tiết lạnh giá, điều này được cho là SYM Shark 125 EFI được trang bị hệ thống phun xăng điện tử hiện đại và hệ thống đánh lửa chuẩn. Tuy nhiên, khi đề xe, thì tiếng đề có vẻ khá giòn chứ không êm ru như nhiều dòng xe khác trên thị trường.

Và với động mạnh mẽ, 4 supap, đẳng cấp xe hơi và thiết bị cảm ứng động năng TPS, cho xe khả năng tăng ga khá ngọt và lướt êm ái, không gây những tiếng ồn như nhiều dòng xe khác cùng phân khúc trên thị trường.

Khả năng tăng tốc của SYM Shark 125 EFI thì khỏi phải nói, vì khá ngọt và mạnh mẽ, chứ không bì bì như nhiều dòng xe khác. Với test thực tế, tốc độ tối đa mà SYM Shark 125 EFI có thể đặt được là khoảng 92 km/h.

Về hệ thống giảm xóc, được đánh giá cao vì được kết hợp với bộ lốp to, rộng, giúp hấp phụ những xung động khá tốt, tạo cho SYM Shark 125 EFI cảm giác đi rất êm ái, ngay cả khi chạy qua những đoạn đường có nhiều ổ ga.

Tuy nhiên, có vấn đề cần phải bàn khi chạy xe SYM Shark 125 EFI là hiện tượng tắt máy giống như kiểu hết xăng khi chở nặng. Điều này được cho là do ống hút chân không ngay bơm xăng bị gấp lại do cái pát treo ống để sai vị trí. Khắc phục bằng cách bỏ nó ra khỏi pát kẹp là xong.

Về tiêu thụ xăng, trong khi nhà sản xuất cho rằng SYM Shark 125 EFI tiêu thụ khoảng 2,12 lít xăng /100 km. Nhưng thực tế vận hành, nhiều người dùng cho rằng SYM Shark 125 EFI tiêu thụ khoảng 2,7 lít xăng/100 km cũng với cung đường thành phố.

Nhìn chung, vận hành của SYM Shark 125 EFI khá ổn, và đáp ứng được nhu cầu của người dùng

Đánh giá mức giá cả của SYM Shark 125 EFI

Cốp để đồ khá rộng rãi

Cốp để đồ khá rộng rãi

Hiện SYM Shark 125 được bán ra trên thị trường với hai phiên bản:

– Phiên bản SYM Shark 125 EFI phun xăng điện tử thường: 44 triệu đồng

– Phiên bản SYM Shark 125 EFI phiên bản phanh CBS : có mức giá là 46 triệu đồng

Như vậy, nếu so sánh với các dòng xe cùng công suất 125cc thì SYM Shark 125 EFI đắt hơn hầu hết các dòng xe của các hãng như: Honda Lead 125, Honda Air Blade 125, Yamaha Nouvo…Nhưng ngược lại, sức mạnh và cảm giác đầm chắc mà SYM Shark 125 EFI mang lại thực sự khó mà những chiếc xe kia mang lại được

Trong khi đó, nếu so sánh với các dòng xe cùng sức mạnh như Honda PCX và Yamaha Nmax thì rõ ràng, mức giá của SYM Shark 125 EFI quá rẻ.

Nhìn chung, mức giá mà SYM Shark 125 EFI là chấp nhận được với hầu hết người tiêu dùng trên thị trường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!