Đánh giá SYM Star SR 125 EFI - xe côn tay giá rẻ, trang bị hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh các mẫu xe máy số giá rẻ thì SYM cũng đưa tới thị trường dòng côn tay giá rẻ mang tên SYM Star SR 125. Vậy Star SR 125 có giá bao nhiêu tiền, có nên mua hay không, cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá qua bài viết dưới đây.

1. Giá xe máy SYM Star SR 125 mới nhất hiện nay

SYM Star SR 125 EFI được ra mắt thị trường Việt Nam từ khá lâu, nhưng bởi độ nổi tiếng của thương hiệu kém nên mẫu xe côn tay phân khúc nhỏ này không được nhiều người biết đến những những mẫu xe của các thương hiệu Honda, Yamaha, Suzuki. 

Tuy nhiên bởi vì sở hữu giá bán rẻ khiến SYM Star SR 125 EFI trở thành một trong những ứng cử viên mà nhiều người dùng cân nhắc nếu như muốn mua một mẫu xe côn tay đầu tiên để trải nghiệm và học hỏi. 

Hiện tại (ở thời điểm cập nhật là tháng 10/2023) giá SYM Star SR 125 EFI được nhà sản xuất niêm yết ở mức 28,7 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Như vậy, cộng với thuế trước bạ, phí đăng ký xe và bảo hiểm thì giá lăn bánh của xe côn tay SYM này rơi vào khoảng 32 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng cung cấp 2 phiên bản màu sắc sang trọng trên SYM Star SR 125 EFI cho người mua lựa chọn là đen đỏ và đen xám.

đánh giá xe SYM Star SR 125 EFI các lựa chọn màu sắc
SYM Star SR 125 EFI được bán với giá 28,7 triệu đồng và có 2 lựa chọn màu sắc.

2. Đánh giá thiết kế xe côn tay SYM Star SR 125 EFI

Thiết kế của SYM Star SR 125 EFI không quá bắt mắt với kiểu dáng underbone nhỏ gọn và linh hoạt nhưng vẫn đầy góc cạnh của một mẫu xe thể thao, hướng tới đối tượng nam giới. Trên xe có điểm nhấn là những đường cắt xẻ mạnh ở yếm xe hay hốc gió giả ở phía đầu xe,… 

Kích thước tổng thể của SYM Star SR 125 với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1.965mm x 720mm x 1125mm và trọng lượng 111 kg. Do đó mẫu xe này khá phù hợp vóc dáng của người Việt và thuận tiện khi di chuyển trên các con đường đông đúc trong nội đô. Khoảng sáng gầm 140mm cũng giúp xe di chuyển linh hoạt trên các cung đường nếu bạn sinh sống tại miền núi hoặc đường đất. 

đánh giá SYM Star SR 125 EFI thiết kế
Đánh giá thiết kế xe côn tay SYM Star SR 125 EFI.

Dù có một ngoại hình thể thao, mạnh mẽ thế nhưng khi so sánh với các mẫu xe côn tay khác thì thiết kế của SYM Star SR 125 EFI vẫn chưa gây được ấn tượng nhiều, dễ bị nhạt nhòa và không có độ nhận diện thương hiệu như những dòng côn tay Honda Winner X hay Yamaha Exciter 155 VVA. 

3. Đánh giá các trang bị trên xe côn tay SYM Star SR 125 EFI

Mặc dù ngoài hình không được đánh giá cao nhưng SYM Star SR 125 EFI lại có ưu điểm về những trang bị tiện ích trên xe. 

Điểm nâng cấp đáng chú ý của SYM Star SR 125 EFI là ở phần thiết kế mặt đồng hồ hiển thị phong cách thể thao, kết hợp giữ đồng hồ dạng analog chỉ vòng tua và một màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông tin xe một cách trực quan.

Trang bị đèn trên SYM Star SR 125 EFI bao gồm một bóng pha halogen lớn, đi kèm đèn xi nhan cũng là bóng halogen. Ngoài ra SYM còn trang bị thêm cho xe một dải LED định vị ban ngày màu xanh giúp tăng tính thẩm mỹ và độ hấp dẫn. 

đánh giá SYM Star SR 125 EFI trang bị
Xe côn tay SYM Star SR 125 EFI được trang bị dải đèn định vị ban ngày hiện đại.

Trên thân xe SYM Star SR 125 EFI có một khung mắt cáo rất ăn nhập với thiết kế của thân xe, tuy nhiên phần khung mắt cáo này lại không có tác dung chống đỡ trọng lượng xe giống như ở trên các mẫu xe phân khối lớn khác.  

Điểm chúng tôi đánh giá xe SYM Star SR 125 EFI cao là thiết kế phần cốp xe được thiết kế chứa được cả 1 mũ bảo hiểm kèm theo một vài vật dụng nhỏ khác, chứ không giống như “có cũng như không” trên các dòng xe Winner X hay Exciter. 

Bánh trước của xe có trang bị phuộc ống lồng và giảm xóc dầu. Còn bánh sau là phược lò xo trụ đôi giúp xe vận hành êm hơn. Ở cả hai bánh thì đều sử dụng phanh đĩa với 2 piston kẹp giúp phanh nhẹ nhàng và chính xác hơn. Thêm vào đó bộ vành mâm đúc dạng 5 chấu kép, với bánh sau to (120/70-17) tăng khả năng bám đường và ôm cua an toàn hơn cho xe.

đánh giá xe côn tay SYM Star SR 125 EFI
Đánh giá trang bị xe SYM Star SR 125 EFI – hiện đại với nhiều trang bị cao cấp.

4. Đánh giá động cơ và khả năng vận hành của SYM Star SR 125 EFI

Với khối động cơ phân khối 125cc, hộp cấp 4 số, SYM Star SR 125 EFI sản sinh công xuất 8,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men cực đại 0,88 Nm / 5.500 r.p.m. Đặc biệt nhờ sử dụng công nghệ phun xăng điện tử EFI hiện đại nên mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ ở mức 1,4 lít xăng/100 km – quá là tiết kiệm. 

Nhận xét về khả năng vận hành của SYM Star SR 125 EFI, trước hết về dung tích nhỏ nên xe khó có thể mang lại nhiều cảm xúc về mặt tốc độ cho người dùng, tuy nhiên xe vận hành ổn định, êm ái và sang số mượt mà.

Xe côn tay SYM Star SR 125 EFI động cơ
Đánh giá động cơ SYM Star SR 125 – rất ấn tượng.

KẾT LUẬN

Với các đánh giá xe máy SYM Star SR 125 EFI trên đây có thể thấy rằng, với giá bán 28 triệu đồng người sử dụng có thể hoàn toàn hài lòng với những gì mà mẫu côn tay này mang lại. 

Xe không chỉ sở hữu kiểu dáng thể thao mà các trang bị cao cấp, kèm với động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm xăng chính là điều mà nhiều người, đặc biệt là người mới chơi côn tay ưa chuộng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!