Đánh giá Xiaomi Pad 5: 'Sát thủ' của máy tính bảng cao cấp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Pad 5 có phải là một chiếc máy tính bảng tốt? Trong bài đánh giá này, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ mình cần biết về chiếc máy tính bảng sở hữu màn hình 120Hz, hiệu suất, có bút stylus và vỏ bàn phím đi kèm này.

Xiaomi Pad 5 là máy tính bảng toàn cầu đầu tiên của Xiaomi được phát hành bên ngoài Trung Quốc. Và họ muốn nó cạnh tranh trực tiếp với iPad Pro và Samsung Galaxy Tab S7. Nó có màn hình 120Hz, bộ xử lý nhanh, Android 11, cũng như bút cảm ứng hoạt động và nắp bàn phím. Giá khởi điểm của nó chỉ 8 triệu đồng là rất cạnh tranh. Nhưng liệu nó có phải là đối thủ cạnh tranh tốt với Samsung và Apple?

Thiết kế và chất lượng build Xiaomi Pad 5

Thiết kế cơ bản của Mi Pad 5 giống với iPad Pro một chút và đặc biệt là Samsung Galaxy Tab S7 và nó trông rất phong cách. Chúng ta nhận được một khung kim loại, mặt trước bằng kính và mặt sau của máy tính bảng là nhựa. Nó trông rất tuyệt và giống như một thiết bị cao cấp. Và chất lượng xây dựng là tốt. Nhưng khi so sánh trực tiếp với các máy tính bảng cao cấp khác, quá trình chuyển đổi từ khung ra mặt sau không hoàn hảo bằng. Có một khoảng cách nhỏ giữa khung kim loại và mặt sau bằng nhựa.

xiaomi pad 5

Không có giắc cắm tai nghe, không có khe cắm thẻ nhớ microSD, nhưng chúng ta nhận được một cổng USB C cũng hỗ trợ rất nhiều phụ kiện USB C. Ở phía dưới, có một đầu nối cho nắp bàn phím và ở phía trên, bạn có thể sạc bút stylus.

Camera và Loa

Ở các cạnh ngắn hơn, chúng ta nhận được hai loa mỗi bên, như vậy tổng cộng là bốn loa. Đối với giá của nó, chất lượng âm thanh là tuyệt vời. Mặc dù nó không ở cùng cấp độ với một số máy tính bảng cao cấp đắt tiền hơn, nhưng nó đã tiến rất gần.

xiaomi pad 5

Camera chính 13 megapixel ở mặt sau chụp ảnh và quay phim rất tốt và được hỗ trợ bởi đèn flash LED. Ở mặt trước, chúng ta nhận được một webcam 8 megapixel không tốt bằng nhưng đủ tốt cho các cuộc trò chuyện video và chụp ảnh tự sướng không thường xuyên. Tất nhiên, vị trí ở một trong các cạnh ngắn hơn không phải là lý tưởng cho các cuộc trò chuyện video.

Bạn có thể sử dụng webcam đó để mở khóa máy tính bảng bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt. Tuy nhiên, không có cảm biến bổ sung cho điều đó nên nó kém an toàn hơn nhiều so với Face ID của Apple và khi bật nó lên, Xiaomi thậm chí còn cảnh báo bạn rằng nó không an toàn đến mức đó. Không có máy quét dấu vân tay nhưng bạn có một cái với Pro.

Phần cứng và hiệu suất

Xiaomi Mi Pad 5 có bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 860 trong khi Pro có chipset 870 nhanh hơn một chút. Chúng ta nhận được 6GB RAM và phiên bản Pro 5G có 8GB. Bạn có thể nhận được nó với bộ nhớ trong 128GB và 256GB.

xiaomi pad 5

Các điểm chuẩn như Geekbench 5 và 3D Mark cho thấy nó chỉ chậm hơn một chút so với Samsung Galaxy Tab S7 và nhanh hơn nhiều so với tất cả các máy tính bảng Android tầm trung.

xiaomi pad 5

Vì Snapdragon 860 rất mạnh mẽ, bạn sẽ có thể chơi khá nhiều trò chơi với cài đặt đồ họa cao trên đây. Ví dụ: với PUBG Mobile, bạn có thể đặt đồ họa thành UltraHD, nó trông đẹp và chạy tốt.

xiaomi pad 5

Tất nhiên, tất cả các trò chơi đơn giản hơn đều chạy tuyệt vời và điều đó cũng áp dụng cho các ứng dụng thông thường và một lượng đa nhiệm tốt.

Chất lượng màn hình của Xiaomi Pad 5

Xiaomi Pad 5 có màn hình IPS 11 inch với độ phân giải rất cao 2560 x 1600 pixel. Mọi thứ trông rất sắc nét và rõ ràng. Độ tương phản và độ bão hòa là rất tốt và đó là một màn hình rất đẹp mắt. Vì nó có Mức Widevine là L1, bạn có thể xem Netflix với độ phân giải HD, điều không thể thực hiện được với các máy tính bảng Xiaomi trước đây.

xiaomi pad 5

Cũng giống như các máy tính bảng cao cấp của Samsung và Apple, màn hình hỗ trợ 120Hz, có nghĩa là hình ảnh động có thể trông rất mượt mà và đó cũng là một tính năng tuyệt vời cho bút cảm ứng.

Trên thực tế, màn hình của Xiaomi Pad 5 và Galaxy Tab S7 trông giống nhau một cách đáng ngờ. Chúng đều tuyệt vời như nhau và sẽ không ngạc nhiên nếu Xiaomi sử dụng cùng một màn hình. So sánh trực tiếp, màn hình của iPad Pro sáng hơn một chút so với hai chiếc còn lại và có góc nhìn tốt hơn một chút.

Bút cảm ứng Xiaomi Mi Pad 5

Xiaomi Pad 5 không hỗ trợ bút cảm ứng hoạt động nhưng bạn phải mua bút cảm ứng đó một cách riêng biệt. Nó được làm bằng nhựa, có hai nút ở bên cạnh và đầu nhọn hỗ trợ 4096 mức độ nhạy áp lực. Bạn sạc nó bằng cách đặt nó trên một phần cảm ứng trên đầu máy tính bảng. Vâng, điều đó trông giống như trên iPad Pro.

xiaomi pad 5

Bút cảm ứng Xiaomi rất chính xác, tính năng từ chối lòng bàn tay hoạt động rất tốt. Nhưng bút không phản ứng tức thì như trên máy tính bảng 120Hz của Apple và Samsung. Chữ viết hơi trễ so với bút một chút khi vẽ nhanh mặc dù chúng ta cũng có màn hình 120Hz ở đây. Đó không phải là một vấn đề lớn nhưng là điều bạn có thể thấy khi so sánh trực tiếp.

Pin

Pin của Xiaomi Mi Pad 5 có thể trụ được khoảng 9 giờ với bài test chạy video HD liên tục trên Youtube, đó là con số rất nhiều. Nếu dùng với các tác vụ khác thì gần như cuối ngày bạn mới cần sạc lại.

Lời kết 

Vậy, bạn có nên mua Xiaomi Pad 5? Đó là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời. Không hoàn hảo, nhưng giá trị thực sự tốt. Chúng ta nhận được một màn hình 120Hz đẹp, loa đẹp và hiệu suất tốt. Bút cảm ứng hoạt động và nắp bàn phím cũng là hai phụ kiện tốt. Một số tính năng cao cấp như máy quét dấu vân tay hoặc chất lượng xây dựng vượt trội bị thiếu. Nhưng đó không phải là quá nhiều nhược điểm.

xiaomi pad 5

Câu hỏi lớn nhất là Xiaomi sẽ tốt như thế nào với các bản cập nhật. Trong quá khứ, Apple đã rất tuyệt vời với những điều đó và Samsung cũng rất tuyệt vời. Vì vậy, Pad 5 sẽ nhận được một bản cập nhật? Hai hoặc thậm chí ba? Có lẽ chỉ có thời gian mới trả lời được.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.