Đánh giá Xperia Z3 - Niềm tự hào của Sony (Phần 1: Thiết kế và hiển thị)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nối tiếp sự thành công của những người tiền nhiệm Z1 và Z2, Sony tiếp tục trình làng siêu phẩm Xperia Z3 ngay trong năm 2014 với hi vọng liên tục thổi những làn gió mới vào phân khúc smartphone cao cấp

Sony Xperia Z3 review

Nối tiếp sự thành công của những người tiền nhiệm Z1 và Z2, Sony tiếp tục trình làng siêu phẩm Xperia Z3 ngay trong năm 2014 với hi vọng liên tục thổi những làn gió mới vào phân khúc smartphone cao cấp. Tuy nhiên với những điểm trừ nhất định như không có đổi mới nhiều về thiết kế, giá thành còn khá cao,.. liệu chiếc Xperia Z3 có thu được thành công sau khi ra mắt hay không? Hãy cùng chúng tôi đến với phần đánh giá chi tiết về sản phẩm này nhé

Đánh giá về thiết kế

Về cơ bản, Xperia Z3 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế so với những người tiền nhiệm của mình. Thay vì xu thế ngày càng cho ra đời những thiết bị lớn hơn, thì Sony dường như đang đi ngược lại điều đó, khi mà chiếc Z3 có kích thước nhỏ hơn Z2 một chút ( 14.6 x 7.2 x 7.3 cm so với 14.7 x 7.3 x 8.2 cm trên Z2 ) nhưng mỏng hơn, và các khung viền cũng có cảm giác được chăm chút hơn với việc tạo độ ôm tay, và thoải mái khi cầm.

Sony Xperia Z3 review

Ở mặt phía trước và phía sau, Xperia Z3 vẫn có thiết kế nguyên khối, omni-balance cân đối với lớp kính cường lực, bao xung quanh là viền nhôm rất vừa tay, và bắt mắt. Tuy nhiên với thiết kế mỏng, máy tạo cảm giác hơi mảnh khảnh khi cầm trên tay. Loa ngoài của máy đặt ở cạnh trên phía trước, cho chất lượng âm thanh khá tốt.

Thiết kế các nút ấn cũng không có nhiều thay đổi, khi mà ở cạnh phải của máy chúng ta có nút nguồn, hai nút tăng giảm âm lượng, nút chụp ảnh cứng bên dưới và khe cắm thẻ nhớ ở bên trên. Ở cạnh trái chúng ta có khe cắm sạc và jack kết nối dock sạc. Tất cả các bộ phận đều được che bằng một tấm có doăng cao su, giúp chống nước và chống bụi.

Đánh giá về khả năng hiển thị

Sony Xperia Z3 review

Khác với các thương hiệu nổi tiếng khác như Samsung, LG “lên đời” cho siêu phẩm của họ với màn hình chất lượng Quad-HD (1920 x 2560 pixel), Sony vẫn tiếp tục trung thành với màn hình full-HD cùng với camera 20.7 MPgiống như những người tiền nhiệm, do đó về khả năng hiển thị cũng như chất lượng ảnh chụp, thì Xperia Z3 không có gì thực sự nổi bật và cải tiến hơn.

Tuy nhiên cũng không thực sự cần có sự cải tiến nếu như chất lượng của nó đã được đánh giá là tốt. Với công nghệ tấm nền IPS, Xperia Z3 vẫn có chất lượng hiển thị ấn tượng cả môi trường trong nhà và ngoài trời. Màn hình rõ nét, có độ tương tác tốt, và tính năng siêu cảm ứng cho phép sử dụng cùng găng tay.

(còn tiếp)

Nguyễn Nguyễn

Theo Techradar

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!