Đánh giá Sony Xperia Z2 - người dọn cỗ cho Z3 (Phần 2: Màn hình)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế của chiếc smartphone Sony Xperia Z2. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về khả năng hiển thị của máy.

Về màn hình

Sony Xperia Z2 24

Chiếc Sony Xperia Z2 có màn hình kích thước 5.2 inch, lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm Z1 của nó, và hai đối thủ cạnh tranh của nó trong năm nay: HTC One M8 và Galaxy S5.

Tuy rằng chất lượng màn hình trên chiếc Z2 vẫn chỉ là LCD, chứ không được trang bị tới AMOLED như các dòng Samsung Galaxy cao cấp, nhưng Sony vẫn có khá nhiều cải tiến về khả năng hiển thị khi so sánh với phiên bản Z1 trước của nó. Công nghệ hiển thị mà chúng tôi đề cập đến ở đây là Sony Triluminous, vốn được dùng trên loạt tivi Bravia của Sony.

Bên cạnh đó, màn hình của Z2 còn được trang bị công nghệ Live Color được dùng trên Xperia Z2 Tablet giúp màu sắc hiển thị chân thực, rõ nét. Không phải đương nhiên mà chiếc Xperia Z2 có độ chính xác màu sắc cao hơn cả những siêu phẩm như HTC One M8 hay Galaxy S5. Tuy nhiên chiếc S5 lại có một thế mạnh độc đáo, đó là khả năng tối ưu cho các ứng dụng xem phim, khiến chất lượng của nó khi dùng để xem các bộ phim luôn vượt trội so với các đối thủ khác.

RGB

Các thiết bị smartphone cao cấp trong năm nay cũng có một điểm chung đó là sở hữu số điểm ảnh ấn tượng. Tuy nhiên chiếc Z2 vẫn tỏ ra thua kém hơn loạt đối thủ cạnh tranh, thậm chí nó còn thua một chút so với người tiền nhiệm Z1 vào năm ngoái. Chủ yếu có hiện tượng này là do Xperia Z2 giữ nguyên độ phân giải full HD giống như Z1, nhưng lại tăng một chút kích thước màn hình, khiến cho số điểm ảnh bị thụt giảm.

Độ tương phản và góc nhìn của chiếc Z2 cũng rất tốt, khi nó tỏ ra tốt hơn nhiều so với cả người tiền nhiệm Z1 và siêu phẩm HTC One M8. Tuy nhiên khi nói về lĩnh vực này, thì người chiến thắng chung cuộc lại là Galaxy S5, khi mà nó sở hữu công nghệ màn hình cao nhất thời điểm hiện nay – Super AMOLED. Chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt về góc nhìn với công nghệ màn hình này bên dưới đây:

screen comparison

Sony cũng cho phép người dùng tùy chỉnh độ cân bằng trắng trên thiết bị trên chiếc Xperia Z2. Bên cạnh đó, menu cài đặt của Z2 còn cung cấp thanh trượt RGB, cho phép bạn cung cấp cho màn hình hiển thị một màu sắc ấm áp hoặc mát mẻ, nếu đó là những gì bạn thích. Đối phó với thanh trượt màu xanh lá cây và màu xanh màu đỏ thực tế là hư không gần như truy cập như là các loại ‘mát mẻ’ và ‘ấm’ trượt được cung cấp bởi các nhà sản xuất như Nokia.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!