Tiếp nối truyền thống đặt tên xe theo các chòm sao trên bầu trời, Yamaha đã cho ra mắt sản phẩm mới – Yamaha Acruzo – chiếc xe tay ga được đặt tên dựa vào saoArcturus, sao sáng nhất trong chòm sao Mục Đồng
Với đối tượng chính nhắm vào những người phụ nữ thành thị sang trọng, bận rộn, các thiết kế của Acruzo thực sự tiện dụng
Vậy có nên mua Yamaha Acruzo hay không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá về sản phẩm mới này của Yamaha
Đánh giá thiết kế của Yamaha Acruzo
Cốp xe Yamaha Acruzo rộng tới 37 lít
Với đối tượng chính là các phụ nữ thành thị, chính vì thế, các thiết kế của Acruzo đều nhắm vào các yếu tốt sang trọng, tiện dụng
– Ưu điểm trong thiết kế của Yamaha Acruzo
+ Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng ướt chỉ 99 kg, nhẹ nhất trong các xe tay ga trong phân khúc 125cc
+ Cốp rộng 37 lít – rộng nhất trong tất cả các dòng xe trên thị trường
+ Thiết kế mặt đồng hồ hiện đại kết hợp đồng hồ cơ và điện tử, giúp theo dõi các thông số: quãng đường đi, xăng còn trong bình, mức tiêu thụ nhiên liệu, đèn báo thay dầu, đồng hồ báo thời gian…và các thông báo thông thường khác trên một chiếc xe
+ Bình xăng đặt ở yếm trước bên trái, tiện dụng và an toàn khi đổ xăng
+ Ổ khóa kết hợp nhiều chức năng: mở khóa chính, mở cốp, mở nắp bình xăng, khóa cố từ. Ngoài ra chức năng định vị và đèn soi sáng nơi ổ khóa cũng là những tính năng tiện dụng trên Yamaha Acruzo
+ Để chân người lái thoải mái và phần để chân cho người ngồi sai có thể dễ dàng mở và đóng dễ dàng
– Nhược điểm trong thiết kế của Yamaha Acruzo
+ Tổng thể không có nét đặc trưng riêng vì có sự lai tạp giữa Grande và Nozza
+ Bánh nhỏ, với bánh trước và bánh sau có đường kính lần lượt là 12 và 10 inch, do đó, không cơ động nhiều trên đường Việt Nam
+ Gầm cũng khá thấp cũng có nguy cơ dễ chạm gầm trong những đường phố mấp mô tại Việt Nam
+ Với thiết kế lá chắn bùn phía sau, khả năng bị vấy bẩn cho người ngồi sau khi đi trong trời mưa là rất cao
Nhưng nhìn chung, thiết kế của Acruzo đã thực hiện được mục đích của nó, nhằm phục vụ tốt nhất cho những người phụ nữ bận rộn
Đánh giá vận hành và cảm giác lái của Yamaha Acruzo
Yamaha Acruzo vận hành khá tốt
Được trang bị động cơ Blue Core tiên tiến nhất của Yamaha toàn cầu, Acruzo thực sự đã thừa hưởng những gì tân tiến nhất của Yamaha
Khởi động điện khá nhạy bén, chỉ cần bấm nhẹ tay đề là xe đã khởi động lập tức. Tiếng đề xe có vẻ hơi giòn, không êm
Tăng ga ban đầu có vẻ hơi gằn, đặc biệt là trong khoảng tốc độ dưới 20 km/h, xe cảm giác khá chậm trong khoản tăng tốc.
Tuy nhiên, mọi chuyện đổi khác khi tăng tốc vượt quá 20 km/h, xe cho cảm giác chạy êm và lướt máy, không còn tình trạng bị gằn như tốc độ dưới 20 km/h.
Xe chạy tốt nhất trong khoảng tốc độ từ 30 km/h – 50 km/h. Từ 60 km/h trở đi, xe khó tăng tốc hơn, và cảm giác không an toàn khi di chuyển với tốc độ cao. Do phanh đĩa thủy lực bánh trước và phanh thường bánh sau, nên cần bóp đồng thời 2 phanh mới cảm thấy an toàn nhất
Tư thế ngồi trên xe cũng khá thoải mái, tuy nhiên, với chiều cao yên 785mm, thì đòi hỏi bạn có độ cao trên 1m60 thì mới thấy thoải mái điều khiển. Giảm xóc khá mềm nên tỏ ra êm ái khi ngồi, không quá cứng, nhưng khi tải trọng nặng thì có phần hơi quá tải với giảm xóc
Đánh giá mức giá cả
Honda Lead là đối thủ trực tiếp mà Yamaha Acruzo nhắm vào
Yamaha Acruzzo hiện được bán trên thị trường với 2 phiên bản:
– Phiên bản cao cấp (3 màu): 36,490,000 đồng
– Phiên bản tiêu chuẩn (4 màu): 34,990,000 đồng
Với mức giá ở mức trung bình giữa dòng xe cao cấp (Honda SH Mode, Yamaha Grande…) và các xe tay ga giá rẻ khác, mức giá này được cho là khá ổn
Trực tiếp cạnh tranh với Honda Lead, nhiều người cho biết họ thích mua Yamaha Acruzo hơn, nhưng một số lại cho biết họ sẵn sàng trả thêm vài triệu để mua Honda Lead. Nhưng nhìn chung, với mức giá của mình, Yamaha Acruzo thực sự đáng đồng tiền bát gạo
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N