Đánh giá/review điện thoại Samsung Galaxy M52 5G vừa trình làng: Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với thiết kế ấn tượng thì Galaxy M52 5G cũng sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera khủng cùng loạt trang bị thuộc hàng đầu trong phân khúc giá.

Ngày 8/11/2021, Samsung Việt Nam chính thức đưa Galaxy M53 5G tới thị trường, sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung trên và hướng tới số đông khá nhiều người dùng. Và đây chắc hẳn là một trong những dòng sản phẩm được nhiều người cân nhắc lựa chọn khi có nhu cầu mua điện thoại mới ở thời điểm này.

Tuy nhiên, Galaxy M52 5G có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu về chiếc smartphone này.

đánh giá galaxy m52 5g

 

1. Đánh giá về thiết kế Samsung Galaxy M52 5G

Với việc chỉ dày 7.4mm, Galaxy M52 5G mang tới cảm giác cầm nắm rất thích. Việc sử dụng khung và mặt lưng bằng nhựa khiến điện thoại tầm trung này không có bề ngoài cao cấp như các smartphone sử dụng mặt lưng kính hoặc kim loại trên thị trường, tuy nhiên việc sử dụng họa tiết sọc kim loại cùng cụm camera thiết kế thông minh khiến Galaxy M52 5G vẫn có mặt lưng khá ấn tượng.

đánh giá galaxy m52 5g

 

Ở mặt trước, màn hình thiết kế tràn viền với camera trước nằm trong màn hình khiến người sử dụng có được không gian sử dụng rộng rãi và về mặt thiết kế thì khá là thoáng. Các thiết kế nút bấm vật lý cũng được xử lý chuyên nghiệp, với nút nguồn tích hợp khóa vân tay tiện dụng. Ngoài ra, điện thoại Galaxy M52 5G cũng sử dụng cổng sạc USB Type-C nhưng lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm theo xu hướng nhiều smartphone trên thị trường hiện nay.

đánh giá galaxy m52 5g

 

Tại thị trường Việt Nam Galaxy M52 5G có 2 tùy chọn màu sắc là đen hoặc xanh dương phù hợp với sở thích của nhiều người dùng.

2. Đánh giá về màn hình hiển thị của Galaxy M52 5G

Samsung trang bị cho Galaxy M52 5G màn hình Super AMOLED 6.7 inch độ phân giải Full HD+ thuộc hàng phổ biến trong phân khúc khi mang tới những hình ảnh sắc nét và sống động về màu sắc. Tuy nhiên điểm mạnh của Galaxy M52 5G so với các đối thủ trong cùng phân khúc là được tích hợp tỷ lệ làm mới 120Hz – tính năng hiện chỉ xuất hiện ở các smartphone cao cấp, và iPhone 13 thường và iPhone 13 mini thậm chí hiện cũng chưa được tích hợp.

đánh giá galaxy m52 5g

 

Đương nhiên với màn hình 120Hz, các trải nghiệm sử dụng ứng dụng, chơi game trên Galaxy M52 5G đều hết sức mượt mà giúp bạn thích thú hơn rất nhiều khi dùng điện thoại xem video, chơi game.

Không thể không nhắc tới thiết kế màn hình tràn viền với camera selfie nằm trong màn hình cũng giúp các trải nghiệm sử dụng của người dùng được tối ưu hơn hẳn so với các lối thiết kế tai thỏ hoặc giọt nước trước đó.

3. Đánh giá về hiệu năng xử lý của điện thoại Galaxy M52 5G

Samsung trang bị cho Galaxy M52 5G chip xử lý Snapdragon 778G 5G – đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 6nm và Qualcomm giới thiệu vào tháng 3/2021. Cùng với đó, máy được tích hợp RAM dung lượng 8GB cùng bộ nhớ trong 128GB, có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ microSD lên tới 1TB.

đánh giá galaxy m52 5g

 

Với cấu hình này, Galaxy M52 5G đạt số điểm benchmark như sau:

– Điểm CPU trên Benchmark: điểm đơn nhân đạt 772 điểm, đa nhân đạt 2873 điểm

– Điểm GPU trên GFX: GFX Manhattan đạt 3535 điểm; GFX Trex đạt 3373 điểm

– Điểm hiệu năng tổng thể trên AnTuTu: (chưa có số liệu)

So sánh điểm số này với một số các smartphone trong cùng phân khúc như là OPPO Reno5, Xiaomi 11 Lite, Vivo V21 5G…thì điểm hiệu năng của Galaxy M52 5G đều ở mức tương đương hoặc vượt trội hơn.

Kết hợp với màn hình 120Hz, các trải nghiệm sử dụng ứng dụng cũng như chơi game trên Galaxy M52 5G đều hết sức mượt mà và gần như không có giật lag ngay cả khi bạn mở cùng lúc nhiều ứng dụng.

Điểm mạnh khác của Galaxy M52 5G chính là việc tích hợp mạng 5G cùng khả năng kết nối chuẩn Wifi 6 điều này giúp mang tới tốc độ tải/truy cập dữ liệu trên internet nhanh ấn tượng, đặc biệt là khi tương lai mạng 5G phổ biến tại nước ta, người sử dụng cũng có thể trải nghiệm công nghệ kết nối cao cấp này.

4. Về phần mềm trên Galaxy M52 5G

Smartphone 5G nhà Samsung được tích hợp hệ điều hành Android 11 với tùy biến giao diện One UI 3.1 đây là bản rút gọn so với phần mềm trên Galaxy A52. Theo đó, máy sẽ không được tích hợp các tính năng cao cấp như DEX chẳng hạn. Tuy nhiên, máy vẫn được trang bị Samsung Pay, tính năng Always On Display, Dual Messenger, Secure Folder…

Về tổng thể, hệ điều hành trên Galaxy M52 5G mang tới cho người sử dụng sự thân thiện trong quá trình sử dụng, trong khi vẫn được thừa hưởng nhiều tính năng cao cấp.

5. Đánh giá chất lượng camera trên điện thoại Galaxy M52 5G

Samsung tích hợp cho Galaxy M52 5G cụm camera chính với 3 ống kính gồm:

– Camera chính: 64 MP (f/1.8)

– Camera góc rộng: 12MP (f/2.2)

– Camera Macro: 5MP (f/2.4)

Trong khi đó camera trước của máy là cảm biến 32MP (f/2.2).

đánh giá galaxy m52 5g

 

Cùng với camera 64MP, điện thoại Galaxy M52 5G cho chất lượng ảnh chụp với độ chi tiết hình ảnh cao, các mảng tương phản được xử lý tốt, ít bị nhiễu, và màu sắc mang tính chính xác khá tốt. Tuy nhiên, điện thoại thực hiện các bức ảnh chụp đêm không thực sự nghệ thuật, vì khả năng xử lý các mảng tương phản trong bức ảnh thiếu sáng của máy chưa thực sự tốt.

Các bức ảnh chụp góc rộng, chụp cận cảnh và xóa phông trên điện thoại Galaxy M52 5G được thực hiện khá ấn tượng và có thể nói là làm hài lòng người sử dụng.

Việc không được trang bị chống rung quang học cũng là điểm yếu trên máy ảnh của Galaxy M52 5G, tuy nhiên bù lại máy được tích hợp khả năng quay 4K ở 60 khung hình/giây mang tới những thước phim khá ấn tượng.

Tuy nhiên, nếu so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc của máy thì khả năng chụp ảnh của điện thoại Galaxy M52 5G chỉ xếp hạng “thường” vì cả Reno5 và Xiaomi 11 Lite đều có được chất lượng ảnh khá tuyệt vời.

6. Thời lượng pin trên điện thoại Galaxy M52 5G

Galaxy M52 5G được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh – thuộc hàng khá tốt trên thị trường hiện nay. Máy sẽ đủ đáp ứng cả ngày dài hoạt động của người sử dụng ngay cả khi sử dụng với màn hình 120Hz. Để tiết kiệm điện hơn bạn có thể cài đặt màn hình ở 60Hz.

đánh giá galaxy m52 5g

 

Ngoài ra, Samsung cũng tích hợp cho smartphone tầm trung của mình công nghệ sạc nhanh 25W ấn tượng giúp nhanh chóng sạc đầy pin trong những trường hợp cần phải ra ngoài mà máy đang hết pin.

7. Giá bán và có nên mua điện thoại Galaxy M52 5G không?

Samsung niêm yết giá bán của điện thoại Galaxy M52 5G tại thị trường Việt Nam là 9.690.000 đồng. Với những trang bị mà chúng tôi đã đánh giá bên trên đây thì Galaxy M52 5G là sự lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, pin khủng mà về tổng thể nó thuộc hàng top trong phân khúc của mình.

Đương nhiên bề ngoài của máy không thực sự bóng bẩy, và khả năng chụp ảnh có thể thua kém 1,2 chiếc điện thoại đối thủ khác nhưng với uy tín của thương hiệu Samsung cùng với tổng thể có được thì đây chắc chắn là một trong những lựa chọn tốt dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!