Danh mục bia đặc biệt dành cho các “tín đồ” của bia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đôi khi một danh mục bia không chỉ có men hoặc mạch nha. Các thuật ngữ này được mở rộng cho các hương liệu được thêm vào các loại bia. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ liệt kê một số loại bia đặc biệt và cách để bạn trở thành người thưởng thức bia chuyên nghiệp nhé.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Danh mục bia đặc biệt

1.1 Bia trái cây

Nhiều loại trái cây được tìm thấy trong công thức nấu bia, một số loại phổ biến là bia chanh, dâu tây và anh đào. Hầu hết các loại bia trái cây đều ngọt như bạn có thể tưởng tượng, và là một món ăn hảo hạng kết hợp với món tráng miệng.

1.2 Radler

Một Radler là một phần bia, một phần nước ép cam quýt, và tất cả đều rất sảng khoái. Từ Radler được dịch thành “người đi xe đạp” trong tiếng Đức bởi vì loại đồ uống này ban đầu được phát minh ra để làm dịu cơn khát của những người vừa thích đi xe đạp vừa thích uống bia.

1.3 Bia mật ong

Bia mật ong
Bia mật ong ngọt ngào và tinh tế

Những loại bia có màu đồng này mang đến cảm giác ngon miệng như kem và hương vị giống như caramel. Chúng ngọt ngào như bạn có thể mong đợi, mà hiệu quả lại khá tinh tế.

1.4 Bia thủ công

Bia thủ công
Bia thủ công chỉ sản xuất một lượng nhỏ mỗi năm

Loại bia này thường dùng để chỉ loại bia được nấu bởi một nhà máy bia độc lập, quy mô nhỏ, chỉ sản xuất một lượng nhỏ mỗi năm với sự khéo léo là chính. Bia thủ công phần lớn khác với bia sản xuất hàng loạt nhờ vào hương vị độc đáo của nó.

1.5 Bia chua

Bia chua
Bia chua là loại bia có mùi thơm nhẹ

Đây không phải là một loại bia mà là một chất mô tả hương vị cho các loại bia có mùi thơm nhẹ. Thuật ngữ này đang xuất hiện trên nhiều nhãn hàng hơn trong những năm gần đây khi các nhà sản xuất bia trên khắp thế giới đang tôn vinh phong cách bia tươi mát này. Vậy, thành phần đặc biệt là gì? Đó là vi khuẩn và/hoặc các chủng nấm men đặc biệt mang lại cho bia chua mùi vị đặc trưng của chúng và cũng làm cho chúng khác với các chủng nấm men tiêu chuẩn của các loại bia khác.

2. Cách thưởng thức bia như một người chuyên nghiệp

Không có phán xét nào ở đây nếu bạn muốn vui vẻ nhấp một ngụm bia của mình. Nhưng nếu bạn muốn đánh giá cao những gì bạn đang uống, vậy còn việc thưởng thức bia của bạn theo đúng cách thì sao? Nếm bia đúng cách khá giống với nếm rượu và cũng bao gồm các bước như xoay bia và ngửi bia. Và đây là những điều cơ bản:

2.1 Đổ bia của bạn vào một ly thích hợp

Hãy chắc chắn rằng ly bạn sử dụng có vành hẹp hơn, giúp tập trung hương thơm. Tránh dùng ly màu xanh lá cây và thay vào đó, bạn nên chọn ly hoa tulip có thể có cuống để bạn có thể xoáy nó.

2.2 Ngửi mùi bia

Bắt đầu bằng cách xoáy ly để thoát ra tất cả các hương liệu. Bạn nên theo dõi ba lần đánh hơi: đánh hơi khoảng cách, đánh hơi kiểu săn mồi và cuối cùng là đánh hơi dài. Mỗi lần ngửi sẽ giúp bạn khám phá ra sắc thái hương vị của bia.

– Đánh hơi khoảng cách: Giữ ly dưới cằm của bạn. Nhẹ nhàng đưa ly bia qua lại dưới cằm và hít vào.

– Đánh hơi kiểu săn mồi: Xoay cốc bia một lần nữa và chúi mũi vào đó. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản như là dùng khả năng đánh hơi nhanh để nhận ra mùi hương trên “đường mòn”.

– Đánh hơi dài: Hãy chúi mũi vào ly bia và hít một hơi dài trong 2 giây.

2.3 Nếm bia

Trong giai đoạn này, bạn có thể tự do thưởng thức bia như bình thường sau khi phân tích hương vị chuyên sâu đầu tiên:

– Nhấp một ngụm bia, vừa đủ để phủ khắp lưỡi của bạn.

– Đừng nuốt nó ngay lập tức, thay vào đó, hãy để nó rửa qua lại trên lưỡi của bạn trong vài giây. Thực hành này sẽ giúp bạn thưởng thức tốt hơn tất cả các hương liệu bạn vừa ngửi được.

Ban đầu, bạn có thể nhận thấy hương hoa bia, có lẽ là hương vị trái cây hoặc hương thông. Sau đó, bạn sẽ cảm nhận đến phần mạch nha và men, thường có hương vị giống caramel hoặc vị nướng. Khi nuốt bia, bạn sẽ nhận thấy vị đắng. Cuối cùng, sau khi thở ra khi nuốt xong, bạn sẽ cảm nhận được một làn sóng thơm khác.

3. Kết luận

Mong rằng hướng dẫn này đã trang bị cho bạn những kiến ​​thức cần thiết về thế giới bia rộng lớn. Vì vậy, không có trải nghiệm uống rượu bia nào là hoàn chỉnh nếu không có trải nghiệm nếm thử thực tế.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!