Đặc trưng của bia miền Trung và top 3 bia ngon nức tiếng nên thử một lần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia miền Trung là cách gọi riêng của các loại bia của người miền Trung hay uống và ưa chuộng. Đồng thời cũng để chỉ chung các loại bia được sản xuất tại các nhà máy bia ở miền Trung bao gồm các tỉnh: Đà Nẵng, Quảng Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Yên, Bình Định, Quy Nhơn, Đắk Lắk, Gia Lai,...

*Khuyến cáo: Các sản phẩm bia có cồn nên không dành cho người dưới 18 tuổi. Phụ nữ mang thai tuyệt đối không sử dụng.

1. 5 đặc trưng khiến bia miền Trung được ưa chuộng

Có 5 đặc trưng khiến bia miền Trung dễ dàng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng là:

  • Gắn bó với những địa điểm du lịch nổi tiếng, đồng thời gắn liền cùng những tình cảm quý mến phát sinh với những con người từng sinh ra và lớn lên tại các tỉnh miền Trung.
  • Bia miền Trung được sản xuất với quy trình khép kín, sử dụng nguyên liệu chất lượng, máy móc hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh và các tiêu chuẩn đầu ra khi được phân phối rộng rãi trên địa bàn các tỉnh lân cận và toàn quốc.
  • Sắc bia miền Trung thường có màu vàng bắt mắt, hòa quyện cùng lớp bọt trắng mịn, lâu tan, tạo cảm giác êm ái khi uống.
  • Nồng độ cồn ở mức phổ biến từ 4,5% – 5% khá dễ uống.
  • Bia miền Trung có hương thơm, vị đậm đà, đầu vị sảng khoái, trung vị đắng nhẹ, hậu vị ngọt.

Với những đặc trưng cơ bản này mà bia miền Trung ngày càng đến gần hơn với những người dân 2 miền Nam, Bắc và bạn bè quốc tế tới Việt Nam du lịch.

2. Điểm danh 3 loại bia miền Trung ngon đáng sắm

Tại miền Trung nói riêng và cả 2 miền Nam, Bắc, điểm chung trong văn hóa bia là bia Tiger và bia Sài Gòn, 333. Đây đều là những loại bia nổi tiếng toàn quốc nên được ưa chuộng cũng là điều dễ hiểu. Nhưng bên cạnh các loại bia ngon nhất và nổi tiếng nhất Việt Nam này thì còn có 3 loại bia miền Trung ngon nữa cũng rất đáng sắm để thưởng thức, bạn có thể tham khảo:

2.1. Bia Huda – Đậm tình miền Trung

Huda là một loại bia miền Trung nổi tiếng về chất lượng của Công ty TNHH TM Carlsberg Việt Nam được sản xuất tại Huế từ trước những năm 1990. Huda là từ viết tắt của Huế & Đan Mạch, hàm ý là bia của Huế nhưng sử dụng công nghệ sản xuất bia trên 170 năm của Đan Mạch để cho ra loại bia chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng.

Trong hơn 33 năm qua, bia Huda Huế đã xây dựng rõ nét được hình ảnh thương hiệu một loại bia đậm tình miền Trung. Không chỉ được người dân ở Huế, Bình Định,… ưa chuộng mà thương hiệu bia miền Trung Huda còn lan rộng ra nhiều tỉnh thành khác trên địa bàn toàn quốc và quốc tế với nhiều giải thưởng danh dự.

Trên thị trường hiện nay, bia Huda khá đa dạng chủng loại mẫu mã gồm có:

  • Bia Huda lon 330ml và chai 450ml nồng độ cồn 4,7%.
  • Bia Huda Gold lon 330ml và chai 450ml nồng độ cồn cũng 4,7%.
  • Bia Huda Ice Blast lon 330ml và chai 450ml nồng độ cồn 4,7%.

Giá bia Huda miền Trung dao động trong khoảng từ 11.625 đồng – 14.000 đồng/ lon 330ml và khoảng từ 13.500 đồng – 16.500 đồng /chai 450ml.

Bia miền Trung Huda
Các loại bia miền Trung Huda trên thị trường hiện nay (Ảnh: Anhtp).

2.2. Bia Larue con cọp – Niềm tự hào của người miền Trung

Larue là một trong những loại bia con cọp trước 1975 nổi tiếng và có lịch sử lâu đời nhất miền Trung. Theo đó, bia con cọp Larue là một sản phẩm của tập đoàn Heineken được sản xuất lần đầu vào những năm 1909. Khi có nhà máy bia Heineken tại Đà Nẵng, sản phẩm bia miền Trung này được sản xuất rộng rãi từ năm 1995. Với gần 30 năm gắn bó cùng người dân nơi đây, bia Larue con cọp đã trở thành niềm tự hào của người miền Trung và đặc biệt là những người dân sinh ra tại các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng.

Trên thị trường hiện nay, bia Larue vẫn duy trì được “phong độ” và được chọn mua nhiều vì thiết kế giản dị nhưng có uy “của cọp”, vì chất lượng ngon và giá thành rẻ. Các loại bia miền Trung Larue ngon được chọn mua nhiều gồm:

  • Bia Larue xanh 330ml (Larue Qualité D’origine) nồng độ 4,2% – Giá 264.000 đồng/ thùng 24 lon 330ml.
  • Bia Larue Special 330ml nồng độ cồn 4,6% – Giá 271.200 đồng/ thùng 24 lon 330ml.
  • Bia Larue Smooth 330ml nồng độ cồn 4,2% – Giá 310.000 đồng/ thùng 24 lon 330ml.

Như vậy, giá mỗi lon bia Larue 330ml trên thị trường chỉ dao động trong khoảng từ 11.000 đồng – 13.000 đồng/ lon 330ml rẻ hơn cả bia miền Trung Huda.

Bia Larue con cọp - Niềm tự hào của người miền Trung
Bia Larue con cọp – Niềm tự hào của người miền Trung (Ảnh: Anhtp).

2.3. Bia Dung Quất, Hello – Tự hào đưa hương vị “núi Ấn, sông Trà” đi xuất khẩu

Dung QuấtHello là những loại bia miền Trung nổi tiếng đến từ tỉnh Quảng Ngãi – nơi có những điểm du lịch đẹp như đảo Lý Sơn, núi Ấn, sông Trà. Bao bì bia Dung Quất đều mang hình ảnh thể hiện dáng vẻ của những điểm đến nổi tiếng này.

Bia Dung Quất được sản xuất từ nguồn nước ngầm tự nhiên của vùng núi Ấn, sông Trà, Quảng Ngãi. Ưu điểm của nguồn nước này là có độ tinh khiết cao, không tạp chất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Malt và hoa bia được nhập khẩu từ châu Âu, men bia do nhà máy bia Dung Quất tự lên với công nghệ sản xuất của Tiệp.

Trải qua 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập đến nay, bia Dung Quất đã trở thành niềm tự hào của người dân xứ Quảng khi đưa được 2 nhãn hiệu bia Hello và Dung Quất đi xuất khẩu các nước Nhật Bản và Singapore từ năm 2022.

  • Với nhãn bia Dung Quất hiện đang có các loại: Bia chai Dung Quất, bia lon Dung Quất, bia Dung Quất Export, bia Dung Quất lon cao.
  • Với nhãn bia Hello hiện có 2 loại bia lon Hello High và Hello Beer
  • Các nhãn hợp tác xuất khẩu thị trường Đông Nam Á, Hàn, Nhật,… gồm bia IceBerg, bia ARK, bia Pinglight.

Nồng độ cồn của bia Dung Quất dao động trong khoảng từ 4,3% – 4,5%. Giá bia Dung Quất đang dao động trong khoảng 10.000 đồng/ lon 330ml và khoảng 15.000 đồng/ lon cao 500ml.

Bia miền Trung Dung Quất và bia Hello
Bia Dung Quất, Hello – Tự hào đưa hương vị “núi Ấn, sông Trà” đi xuất khẩu (Ảnh: Anhtp).

Trên đây là Top 3 bia miền Trung ngon nức tiếng bạn nên thử một lần, đặc biệt trong các dịp lễ Tết, tụ họp có bạn bè, người thân là người miền Trung. Khi xa quê, chắc chắn họ sẽ nhớ tới những hương vị quen thuộc, một lon bia không thể giúp họ nhiều nhưng có thể giúp họ vơi đi một phần nỗi nhớ và tiếp bước với cuộc sống hàng ngày một cách vui vẻ hơn! Hãy thử và cảm nhận ngay nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bia Dung Quất: Nguồn gốc, hương vị, giá bán và các loại bia phổ biến

Bia Dung Quất: Nguồn gốc, hương vị, giá bán và các loại bia phổ biến

Bia Dung Quất là một trong những đặc sản Quảng Ngãi nổi danh tại miền Trung. Một dòng bia hấp dẫn bởi hương vị đắng nhẹ và thanh mát, mang lại cảm giác sảng khoái và thư giãn cho người thưởng thức. Hấp dẫn hơn, dòng bia này hiện đang có đến 3 loại để bạn lựa chọn theo khẩu vị và túi tiền.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!