Bia Dung Quất: Nguồn gốc, hương vị, giá bán và các loại bia phổ biến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Dung Quất là một trong những đặc sản Quảng Ngãi nổi danh tại miền Trung. Một dòng bia hấp dẫn bởi hương vị đắng nhẹ và thanh mát, mang lại cảm giác sảng khoái và thư giãn cho người thưởng thức. Hấp dẫn hơn, dòng bia này hiện đang có đến 3 loại để bạn lựa chọn theo khẩu vị và túi tiền.

*Khuyến cáo: Sản phẩm bia chỉ dành cho người dùng trên 18 tuổi

1. Nguồn gốc xuất xứ bia Dung Quất

Bia Dung Quất được sản xuất tại Nhà máy Bia Dung Quất thuộc tỉnh Quảng Ngãi, tiền thân là nhà máy Bia Quảng Ngãi. Đây nhà máy bia được xây dựng vào năm 1991 và đi vào hoạt động từ năm 1993 dưới sự quản lý của công ty Đường Quảng Ngãi, nay được đổi tên thành Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS). 

Nhà máy bia Dung Quất
Hình ảnh nhà máy bia Dung Quất ở Quảng Ngãi (Ảnh: Qns).

Nếu tính về tuổi đời, thương hiệu này là một trong những hãng bia Việt có thâm niên cao, đã có mặt hơn 30 năm tại nước ta. Chưa kể đến, toàn bộ dây chuyền sản xuất, nguyên liệu đại mạch, hoa bia, men của hãng đều được nhập khẩu từ Châu Âu. Đặc biệt, công thức bia là công nghệ được chuyển giao trực tiếp từ hãng sản xuất bia Branik nổi tiếng của Tiệp Khắc. 

2. Đặc trưng hương vị bia Dung Quất

Có thể nói, Dung Quất là dòng bia thừa hưởng được sự tinh túy từ công thức bia lager truyền thống của Tiệp Khắc. Nước bia có màu vàng óng hấp dẫn do được làm từ đại mạch và hoa bia cao cấp, nổi bật với một số đặc trưng về hương vị sau đây:

  • Hương thơm nhẹ dịu từ hoa bia và mạch nha chất lượng cao, tạo cảm giác thư giãn và kích thích vị giác cho người uống.
  • Bia có tiền vị đắng nhẹ, hậu vị ngọt thanh, vị đắng nhẹ đến từ hoa bia cân bằng với vị ngọt thanh từ mạch nha. Khi thưởng thức, bia sẽ mang lại cảm giác sảng khoái và dễ chịu hơn cho người uống.
  • Nồng độ cồn vừa phải (từ 4,3% đến 4,5%), phù hợp với những người thích thưởng thức bia nhưng không muốn bị say quá nhanh.

3. Các loại bia Dung Quất phổ biến hiện nay

Nhà máy bia Dung Quất hiện đang sản xuất cho thị trường trong nước và ngoài nước khá nhiều loại bia. Nếu chỉ tính riêng ở thị trường nội địa Việt Nam, cụ thể là khu vực các tỉnh miền Trung, các loại bia của hãng đang được phân phối nhiều nhất với 3 loại sau đây:

3.1. Bia Dung Quất Lager

Bia Lager Dung Quất hiện là dòng bia phổ biến nhất và bán chạy nhất của hãng tại thị trường miền Trung. Trước đây, dòng bia Lager này được sản xuất với nồng độ cồn là 4,5%. Tuy nhiên để phù hợp với xu thế sử dụng bia có nồng độ thấp hiện nay, dòng bia này đã được hạ độ cồn xuống còn 4,3% nhưng đảm bảo vẫn giữ được hương vị nguyên bản truyền thống. 

Bia có màu vàng óng đẹp mắt, sở hữu hương vị đắng nhẹ cân bằng cùng vị ngọt thanh, tạo cảm giác sảng khoái khi thưởng thức. Với hương vị dịu nhẹ, thanh mát và nồng độ cồn vừa phải, bia Lager Dung Quất thường không quá “kén chọn” người dùng, vị bia hầu như phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. 

Bia Lager Dung Quất (Ảnh: Qns)
Bia Lager Dung Quất loại lon cao mới ra cuối năm 2023 (Ảnh: Qns).

Bia Lager Dung Quất hiện được đóng chai với các dung tích sau: 

  • Bia chai Dung Quất 355ml, quy cách 24 chai/két.
  • Bia lon Dung Quất 330ml, quy cách 24 lon/thùng.

3.2. Bia Hello High

So với dòng Hello Beer, bia Hello High là dòng bia mới hơn được Nhà máy bia Dung Quất cho ra mắt vào năm 2022, dựa trên kỹ thuật lên men dài ngày từ nguồn nguyên liệu Malt và Houblon được chọn lọc kỹ lưỡng từ Châu Âu. Loại bia Hello High này được sản xuất với bao bì thiết kế trẻ trung, năng động kết hợp cùng các hình tượng và hoa văn cách điệu mang dấu ấn của thành phố Praha cổ kính, nhằm mục đích tạo thiện cảm hơn với thị hiếu của giới trẻ hiện nay. 

Không chỉ có bao bì, hương vị và nồng độ cồn của bia Hello High cũng khá dịu nhẹ, dễ uống phù hợp với mọi đối tượng và rất thích hợp cho các bữa tiệc gia đình, tiệc thân mật giữa bạn bè. Bia Hello High hiện tại có độ cồn ở mức 4,3% với màu bia đặc trưng là màu vàng nhạt.

Bia Hello High Quảng Ngãi (Ảnh: Qns)
Bia Hello High – Một sản phẩm nổi bật của bia Quảng Ngãi – Dung Quất (Ảnh: Qns).

Hiện tại, bia Hello High đang được đóng gói dưới dạng lon cao, dung tích 1 lon là 330ml, đóng hộp 6 lon/lốc hoặc 24 lon/thùng. 

3.3. Bia Dung Quất Export

Bia Dung Quất Export là loại bia cao cấp được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu sang nước ngoài, với nguồn nguyên liệu thượng hạng được nhập khẩu từ Châu Âu. Sản phẩm có sắc bia màu vàng óng rất đẹp mắt, vị bia đậm đà và hương thơm nồng nàn hơn so với loại bia truyền thống. Độ cồn bia cũng cao nhất trong 3 loại là 4,5%. 

Bia Dung Quất Export
Dung Quất Export lon 330ml – Đặc sản của Quảng Ngãi (Ảnh: Bigomart).

Bên cạnh sự nổi trội hơn về hương vị, dòng bia Export cao cấp này của Dung Quất vẫn sở hữu những nét đặc trưng của vị bia truyền thống là vị đắng nhẹ cân bằng cùng hậu vị ngọt thanh, mang lại cảm giác sảng khoái tuyệt đối cho người thưởng thức. Hiện nay, bia chỉ có 2 dung tích đóng gói:

  • Bia Dung Quất Export lon 330ml, quy cách 24 lon/thùng. 
  • Bia Dung Quất Export chai 350ml, quy cách 24 chai/két.

4. Giá bia Dung Quất các loại trên thị trường

Bia Dung Quất giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào chính sách của từng cửa hàng bán lẻ, đại lý phân phối ở mỗi khu vực, cũng như chương trình khuyến mãi ở từng thời điểm khác nhau. Chưa kể, mỗi loại bia của hãng cũng sẽ có sự chênh lệch khác nhau về giá bán lẻ. Cụ thể, bạn có thể tham khảo thêm thông qua bảng giá sau đây:

Loại bia Dung tích Giá bán lẻ chai/lon (VNĐ) Giá bán lẻ thùng (VNĐ)
Bia Lager Dung Quất  Lon 330ml 11.000 – 13.000 260.000 – 312.000
Bia Lager Dung Quất Chai 355ml 8.000 – 11.000 192.000 – 240.000
Bia Hello High Lon 330ml 12.000 -14.000 280.000 – 336.000
Bia Dung Quất Export Lon 330ml 12.000 – 15.000 280.000 – 360.000

*Lưu ý: Bảng giá chỉ có tính chất tham khảo, giá bia bán lẻ có thể thay đổi tùy theo từng khu vực và chính sách của nhà bán lẻ, đại lý,… Do đó, bạn có thể tham khảo thêm tại trang bán bia của Dung Quất thuộc các cửa hàng bán lẻ, đại lý bia hoặc website của Công ty Cổ phần đường Quảng Ngãi,… 

Nhìn chung, giá bán lẻ của bia Dung Quất khá hợp lý và rẻ hơn nhiều so với các dòng bia nổi tiếng như Tiger, Heineken hay Sapporo. Nếu bạn yêu thích các dòng bia giá rẻ, có vị đắng nhẹ và thanh mát thì hãng bia này sẽ rất phù hợp với khẩu vị của bạn.  

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!