Đâu là giải pháp lưu trữ ảnh tối ưu cho các nhiếp ảnh gia?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vấn đề lưu trữ hình ảnh an toàn luôn là một lưu ý hàng đầu mà các nhiếp ảnh gia đặc biệt là những thợ chụp ảnh cưới và sự kiện phải ghi nhớ hàng đầu. Dưới đây là một số giải pháp lưu trữ hình ảnh tốt nhất cho các nhiếp ảnh gia lựa chọn.

Ổ cứng ngoài

Ổ cứng gắn ngoài là cách nhanh nhất để có thêm dung lượng lưu trữ những bức ảnh mà bạn chụp được. Chỉ cần kết nối nó với máy tính là bạn đã có thể sử dụng nó như một ổ đĩa với dung lượng khổng lồ, tha hồ mà lưu trữ hình ảnh kỹ thuật số.

Tính như thế này cho dễ hiểu nhé. Bình thường một ảnh định dạng RAW có dung lượng khoảng 25BM, nếu bạn sắm một chiếc ổ cứng di động 1TB thì bạn sẽ phải chụp tới 40.000 bức để có thể lấp đầy không gian lưu trữ của nó. Tất nhiên, con số này chỉ là tương đối mà thôi, tuy nhiên cũng đủ để bạn hình dung sự khổng lồ của nó.

giải pháp lưu trữ hình ảnhMột điểm cộng khác của ổ cứng di động là tốc độ tải lên của nó khá nhanh chứ không rề rà như mạng internet vì nó kết nối trực tiếp với máy tính. Chưa hết, một số ổ hiện nay còn có thêm chức năng sao lưu tự động, nghĩa là khi được kết nối với máy tính thì tất cả các dữ liệu của bạn (file, ảnh, văn bản) đều được tự động lưu trữ luôn vào đó và nếu chẳng may máy của bạn gặp vấn đề mất hết dữ liệu có thể dễ dàng lấy lại từ trong ổ cứng.

Hiện nay, do nhu cầu của các nhiếp ảnh gia càng lớn nên thị trường ngày càng có nhiều ổ cứng gắn ngoài với mức giá phải chăng hơn. Trong tầm giá từ vài trăm đến vài triệu đồng bạn đều có thể mua được ổ cứng ưng ý. Tuy nhiên, khi đã có ổ cứng trong tay thì bạn nên bảo quản chúng thật tốt vì nếu chẳng may làm mất hoặc gặp va chạm mạnh thì các dữ liệu trong đó cũng đi tong.

Lưu trữ đám mây

Khác với ổ cứng gắn ngoài, lưu trữ đám mây là cách có thể nói là ít rủi ro hơn để bảo tồn dữ liệu, hình ảnh của bạn. Dịch vụ này muốn sử dụng thì bạn cần có kết nối internet để tải lên/tải xuống và có độ bảo mật phải nói là rất cao, hầu như sẽ chảng có ai có thể xâm nhập và lấy đi hình ảnh của bạn cả.

giải pháp lưu trữ hình ảnhTuy nhiên, do cần kết nối internet nên cách lưu trữ này đôi khi gặp khá nhiều trục trặc, độ mạnh khỏe của đường truyền ảnh hưởng rất nhiều đến việc tải hình ảnh. Thử hình dung bạn đang cần lưu trữ khoảng 100 file ảnh mà tốc độ đường truyền như rùa bò thì đến bao giờ mới xong đây, chưa kể có thể là bị đứt mạng giữa chừng nữa chứ. Nếu sử dụng cách này, tốt nhất bạn hãy chuẩn bị tâm lý và thật kiên nhẫn khi mạng gặp vấn đề.

Hiện nay đã có rất nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến như Dropbox, Google Drive, Microsoft OneDrive, Apple iCloud…. Một số dịch vụ sẽ cần bạn phải trả phí nhưng cũng không vấn đề gì, an toàn là trên hết mà.

Hai cách lưu trữ hình ảnh trên đây đều có những điểm mạnh và điểm yếu của nó, tuy nhiên khi kết hợp cả 2 phương pháp này thì bạn sẽ có một giải pháp tối ưu nhất: trong những tình huống bình thường bạn có thể lưu trữ hình ảnh trên các dịch vụ đám mây, còn với những trường hợp cần kíp, đòi hỏi sự linh động thì bạn nên sử dụng ổ cứng gắn ngoài.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!