Đâu là sự khác biệt giữa iPad gen 8 và iPad gen 9?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự khác biệt giữa iPad Gen 8 và iPad Gen 9 tuy không quá rõ rệt nhưng vẫn rất đáng để người dùng cân nhắc. Nhất là khi có dự định lựa chọn 1 trong 2 thiết bị.

Mới đây, Apple đã giới thiệu đến công chúng phiên bản kế nhiệm của iPad gen 8 là iPad gen 9. Tuy nhiên, điều đáng nói là nếu chỉ nhìn qua, người dùng sẽ khó mà nhận thấy được sự khác biệt giữa 2 phiên bản này. Nhất là khi đa số các thiết bị đều sử dụng thiết kế để phân biệt các đời, thì iPad mới lại vẫn giữ nguyên ngoại hình cũ. Vậy đâu là những khác biệt của iPad 9 so với iPad gen 8?

Những điểm giống nhau của iPad gen 8 và iPad 9

iPad gen 9 có thiết kế giống với người tiền nhiệm của nó. Thậm chí đến cả các kích thước cũng không có gì khác biệt.

Cả 2 chiếc máy đều có tính năng cảm biến vân tay Touch ID bên dưới màn hình. Chúng đều có khung và mặt sau làm bằng nhôm.

Trên mặt lưng đó là một camera phía sau 8 megapixel và cả hai đều có Màn hình Retina 10,2 inch phía trước với độ phân giải 2160 x 1620 cho mật độ điểm ảnh 264ppi.

Cả iPad Gen 8 và 9 đều có cổng kết nối Lightning để sạc, thời lượng pin 10 giờ. Chúng tương thích với Apple Pencil thế hệ đầu tiên.

Bên cạnh đó, thiết lập âm thanh hai loa và khả năng tương thích với phần mềm iPadOS 15 mới nhất cũng là điểm là 2 chiếc máy này chia sẻ chung.

Những điểm giống nhau của iPad gen 8 và iPad 9

Đâu là sự khác biệt giữa iPad Gen 8 và gen 9?

Mặc dù 2 máy có rất nhiều điểm chung, nhưng so với iPad Gen 8, iPad 9 vẫn mới hơn nên chắc chắn sẽ có những khác biệt. Cụ thể như sau:

Bộ xử lý

iPad 10.2 (thế hệ thứ 9) chạy trên chip A13 Bionic với Neural Engine. Trong khi iPad 8 chỉ chạy trên chip A12 Bionic với Neural Engine. Nhờ vậy mà iPad 9 sẽ nhanh hơn một chút và nhiều khả năng xử lý công việc hơn hẳn.

Camera trước

Camera trước đã được nâng cấp trên mẫu iPad 9 năm 202. Cụ thể máy được nâng cấp lên cảm biến góc siêu rộng 12 megapixel. Camera này còn cho phép sử dụng một tính năng gọi là Center Stage. Đó vốn là tính năng lần đầu tiên được giới thiệu trên dòng iPad Pro.

Với Center Stage, trong các cuộc gọi điện video, camera của iPad sẽ theo dõi bạn xung quanh phòng nếu bạn di chuyển. Điều này giúp tối ưu chất lượng của gọi lên mức tốt nhất.

Trong khi đó, iPad 8 chỉ có camera FaceTime HD 1,2 megapixel. Vì vậy đây là sự khác biệt khá lớn giữa 2 thiết bị. Và tất nhiên là mẫu mới tốt hơn nhiều cho các cuộc gọi video và họp trực tuyến.

Màn hình hiển thị

Mặc dù kích thước và độ phân giải của màn hình là giống nhau trên iPad 8 và iPad 9, nhưng có một số khác biệt trong công nghệ.

Cụ thể, iPad 9 cung cấp sRGB, cũng như công nghệ True Tone của Apple, trong khi phiên bản tiền nhiệm lại thiếu đi các trang bị này.

Ngoài khác biệt đó, cả hai màn hình đều có lớp phủ chống bám vân tay và cả hai đều có độ sáng tối đa 500nits.

Đâu là sự khác biệt giữa iPad Gen 8 và gen 9?

Tùy chọn lưu trữ

Cả iPad thế hệ thứ 9 và iPad thế hệ thứ 8 đều có sẵn ở các tùy chọn sử dụng Wi-Fi và Dữ liệu di động động hoặc chỉ sử dụng Wi-Fi. Tuy nhiên dung lượng lưu trữ của chúng lại khác nhau.

iPad 9 có các tùy chọn lưu trữ là 64GB và 256GB, trong khi thế hệ thứ 8 có các phiên bản 32GB và 128GB.

Màu sắc

Thêm một sự khác biệt nữa được chỉ ra. Đó là iPad thế hệ thứ 9 chỉ có các tùy chọn màu Bạc và Xám không gian, nhưng iPad thế hệ thứ 8 lại có thêm tùy chọn màu vàng.

iPad thế hệ thứ 8 lại có thêm tùy chọn màu vàng

Trên đây là một số điểm chung cũng như sự khác biệt giữa iPad Gen 8 và iPad Gen 9. Có thể thấy dù ngoại hình khá giống nhau nhưng 2 thiết bị vẫn có những chênh lệch về hiệu năng. Do đó nếu bạn muốn có một chiếc máy mạnh mẽ hơn, iPad Gen 9 sẽ là lựa chọn phù hợp!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!