Đây là nguyên nhân khiến điều hòa không mát nổi trong thời tiết nắng nóng cực điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang sử dụng điều hòa mà vẫn thấy nóng vào những hôm trời nắng nóng cực điểm, thì dưới đây là nguyên nhân cũng như giải pháp cho bạn

Nắng nóng cực điểm, thậm chí khi bạn có lắp đặt điều hòa – máy lạnh nhưng nếu không biết cách sử dụng đúng thì hiệu quả làm mát cũng không được phát huy.

Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều người trong những ngày thời tiết nắng nóng lên tới gần 40 độ C kêu ca rằng họ có dùng điều hòa nhưng vẫn nóng.

Vậy khi sử dụng và lắp đặt điều hòa, người dùng cần lưu ý những vấn đề gì để đảm bảo hiệu quả làm mát của máy lạnh trong những ngày nắng nóng lên tới cực điểm?

Điều hòa mà vẫn nóng
Tại sao sử dụng điều hòa mà vẫn nóng

1. Chọn lựa điều hòa có công suất làm lạnh phù hợp với diện tích phòng

Trên thực tế, để tiết kiệm tiền, nhiều người lựa chọn các dòng điều hòa công suất nhỏ cho một phòng diện tích lớn. Cụ thể như phòng tới 30m2 mà bạn chỉ sử dụng điều hòa 9000btu, khi đó, khả năng làm lạnh của điều hòa không đủ để chống lại sự tác động từ bên ngoài môi trường vào phòng, và khiến phòng không thể nào mà mát được.

Chính vì thế, khi chọn mua điều hòa, bạn cần phải chọn điều hòa có công suất làm mát phù hợp với diện tích của phòng mình, cụ thể:

Chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng theo công thức sau: 1 m2 x 600 BTU

Như vậy, phòng 15m2 thì cần điều hòa  9000btu, phòng 15-20m2 thì cần máy lạnh 1.5hp….

2. Lắp đặt điều hòa đúng cách để làm mát tốt

Việc lắp đặt sai điều hòa cũng là yếu tố gây ra tình trạng nóng mặc dù điều hòa vẫn bật, và do đó, khi lắp đặt điều hòa nhiệt độ, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Cục nóng điều hòa cần đặt cách tường ít nhất là 15m2, và nên đặt ở phía tường cuối gió.

– Dàn lạnh điều hòa nên lắp đặt ở bức tường không chịu ánh nắng trực tiếp, vì nếu lắp ở tường có ánh nắng chiếu trực tiếp thì nhiệt độ nóng do ánh sáng mặt trời chiếu vào sẽ khiến điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng mà vẫn không thể làm mát được.

– Ngoài ra, khi lắp đặt, bạn cũng cần báo thợ kiểm tra kỹ càng về lượng gas làm lạnh trong điều hòa để đảm bảo điều hòa có thể hoạt động đúng công suất và phát huy tốt nhất hiệu quả làm mát của mình.

điều hòa không mát
Lắp đặt sai là một trong những nguyên nhân dùng điều hòa mà vẫn nóng

3. Nên sử dụng điều hòa kết hợp với quạt điện, quạt trần

Một trong những mẹo làm mát khi sử dụng điều hòa máy lạnh chính là việc sử dụng kết hợp với một chiếc quạt trần hoặc quạt điện để tăng hiệu quả tản gió mát từ điều hòa.

Nguyên nhân là do mặc dù quạt gió của điều hòa hoạt động cũng khá ổn nhưng độ khuyếch tán khí lạnh còn kém, việc sử dụng thêm quạt trần, quạt điện vừa giúp luồng khí lạnh lưu thông nhanh, vừa giúp phân bổ đều khí lạnh khắp phòng và kết quả là tăng hiệu quả làm mát.

Xem thêm quạt trần giá rẻ để mua thêm cho gia đình mình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!