Dell XPS 13 (2014): bản nâng cấp ấn tượng từ phiên bản tiền nhiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu người dùng đang cân nhắc một chiếc Ultrabook hay MacBook Air 13 inch thì Dell XPS 13 cũng có thể là sự lựa chọn đúng đắn.

Với hiệu suất ổn định, thiết kế đẹp và giá cả hợp lý (bắt đầu từ 1050 USD) Dell XPS 13 được làm mới trong năm 2014 đánh dấu sự cải thiện đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Thiết kế

Thiết kế mảnh mai, cao cấp

Thiết kế mảnh mai, cao cấp

Dell XPS 13 gần giống với model năm 2013. Kiểu dáng đẹp, thiết kế cong, bo tròn các cạnh được nhấn mạnh bở vỏ nhôm màu bạc của nó. Lớp phủ bảo vệ kim loại cho cảm giác dễ dàng khi cầm và giảm độ chói khi ánh sáng chiếu vào. Giữa trung tâm vỏ ngoài là logo Dell đơn giản. Bàn phím màu đen, chất liệu chạm mềm mại khiến bề mặt bàn phím bền và gõ thoải mái. Phần đáy máy được làm từ sợi cacbon màu đen.

Máy có kích thước 31,5 x 20,6 x 1,78 cm và nặng khoảng 1,4 kg. Như vậy, Dell XPS 13 không phải nằm trong top Ultrabook nhẹ nhất thị trường nhưng với kích cỡ này vẫn thuận tiện khi di chuyển hay du lịch, phù hợp với hầu hết người dùng.

Tóm lại, XPS 13 vô cùng mảnh mai với sự kết hợp của nhôm và sợi cacbon tạo nên bộ khung mạnh mẽ. Cả nắp màn hình, bản lề màn hình cũng rất vững chắc.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím Chiclet

Bàn phím Chiclet

Bàn phím Dell XPS dạng Chiclet island-style, các phím tròn và cứng làm tăng độ bám ngón tay người dùng, mỗi phím cho phản hồi tốt và người dùng có thể gõ thoải mái.

Touchpad của Dell XPS 13 có kích thước khá khiêm tốn ngay phía dưới phím Space của bàn phím, bề mặt mịn. Touchpad hỗ trợ cử chỉ đa ngón tay và thao tác swipe nhanh chóng.

Cấu hình và hiệu năng

Sự thay đổi lớn nhất của Dell XPS 13 so với thế hệ trươcs khi trang bị vi xử lý Intel thế hệ thứ tư tăng hiệu suất và thời lượng pin tổng thể lên đáng kể. Máy sử dụng vi xử lý CPU Intel Core i54200U tốc độ 1,6 GHz, , đồ họa Intel HD Graphics 4400 và ổ cứng SSD 128 GB. Ngoài ra, XPS 13 còn có model Intel Core i3-4010U với giá rẻ hơn.

Với CPU Core i5 của Intel giúp lướt web nhanh chóng, hay các tác vụ Microsoft Office phức tạp hơn. RAM 8 GB cho phép máy chạy nhiều chương trình cùng lúc. Đồ họa Intel HD Graphics 4400 cho phép các XPS 13 xử lý các nhiệm vụ trực quan cơ bản, chẳng hạn như chỉnh sửa video HD hay chơi game nhẹ. Ổ đĩa SSD 128 GB không cho dung lượng lớn nhưng khả năng lưu trữ nhanh chóng.

Thời lượng pin

Quá trình thử nghiệm cho thấy, XPS 13 hoạt động được hơn 5 giờ và có sự cải thiện so với model 2013 ( 3 giờ 22 phút). Ngay cả khi xem video hay chơi game, thiết bị cũng cho khả năng “chịu đựng” đáng kể.

Cổng giao tiếp

cổng

Dell XPS 13 tích hợp một cồng USB 3.0 và jack cắm tai nghe phía bên trái, trong khi bên phải của khung chứa một cổng DisplayPort mini và hai cổng USB 3.0. Thiết bị không có cổng Ethernet và đầu đọc thẻ SD, đây có thể là điều gây thất vọng cho người dùng.

Màn hình và âm thanh

màn hình độ phân giải cao

XPS 13 trang bị màn hình Full HD hấp dẫn như model năm ngoái, nhưng được Dell cung cấp thêm khả năng cảm ứng mượt mà và điều hướng màn hình chủ Windows 8.1 dễ dàng. Độ phân giải màn hình Dell XPS 13 thua ATIV Book 9 Plus hoặc Lenovo IdeaPad Yoga 2 Pro, tuy nhiên bảng điều khiển sáng rõ, sự tương phản màu sắc phong phú giúp hiển thị chi tiết chính xác và làm cho bề mặt hoàn hảo khi lướt web, xem phim…Điểm yếu của màn hình đó là hơi phản xạ ánh sáng gây phiền toái cho người dùng.

Trong khi đó, lLoa ở phía dưới máy cho âm thanh ổn định, nghe rõ trong phòng nhỏ,và phục vụ tốt các nhu cầu cơ bản như thuyết trình chẳng hạn nhưng nếu yêu cầu cao hơn thì chất lượng âm thanh không hẳn thỏa mãn người dùng.

Kết luận

XPS 13 là chiếc laptop được nâng cấp tuyệt vời với thiết kế đẹp mắt và thông số kĩ thuật mạnh mẽ. Đây có thể là chiếc Ultrabook hấp dẫn trên thị trường so với các dòng máy tương đương. XPS 13 cũng đem lại trải nghiệm nền tảng Windows 8.1 cùng hiệu năng đỉnh cao và thời lượng pin tốt. Mặc dù vậy, Dell XPS 13 vẫn chưa hoàn hảo. Sự thiếu kết nối (cụ thể là t đầu đọc thẻ SD) có thể làm một số người dùng thất vọng (đặc biệt là người dùng doanh nghiệp).

Ưu điểm: màn hình bóng đẹp, bàn phím rộng rãi, thiết kế mạnh mẽ, mảnh dẻ, tuổi thọ pin dài.

Nhược điểm: giới hạn kết nối, nhiệt độ cao khi hoạt động.

Ốc Sên

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!