Đệm điện có bao nhiêu loại? Tại sao nên mua? Lưu ý khi mua và dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm điện có bao nhiêu loại? Tại sao nên mua? Ngoài giải đáp những thắc mắc này, bài viết còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác về đệm điện, cùng theo dõi nhé!

Đệm điện là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Đệm điện hay còn gọi là đệm sưởi thường được dùng để trải phía dưới ga giường. Loại đệm này thường được dùng vào mùa đông lạnh giá giúp sưởi ấm cho người dùng giấc ngủ ngon hơn.

Cấu tạo đệm điện gồm bộ điều khiển và các sợi thủy tinh dẫn nhiệt. Bên ngoài cùng là vải cotton, nhung nỉ hoặc các sợi xơ vi mạch. Tùy theo chất liệu và thiết kế mà giá thành cũng thay đổi dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng.

Nguyên lý hoạt động của đệm điện là được chuyển hóa từ điện năng thành nhiệt năng để sưởi ấm. Mỗi khi cắm điện, dòng điện sẽ theo các sợi dây dẫn bằng thủy tinh, từ đó khuếch tán nhiệt lượng khiến sợi dây nóng dần lên trong khoảng 10 phút và làm ấm. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng đệm điện ở không gian kín để đạt được hiệu quả sưởi ấm tối ưu.

Nhiệt độ sưởi ấm bề mặt của đệm cao nhất đạt 35 độ C, sau khi trung hòa với nhiệt độ môi trường và đệm có thể ở nhiệt độ từ 20 – 25 độ C nên người dùng sẽ có cảm giác ấm áp dễ chịu vào mùa đông cho giấc ngủ ngon.

đệm điện
Đệm điện hay còn gọi là đệm sưởi thường được dùng để trải phía dưới ga giường.

Đệm điện có những loại nào?

Đệm điện được phân thành 2 loại là đệm điện đơn và đệm điện đôi. Cụ thể từng loại đệm như sau:

  • Đệm điện đơn: Kích thước nhỏ gọn phù hợp với giường đơn. được thiết kế với 3 chế độ thiết lập cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ một cách dễ dàng.
  • Đệm điện đôi: Đệm điện đôi dùng phù hợp với giường đôi cho 2 người sử dụng. Sản phẩm sử dụng chất liệu sợi xơ vi mạch cùng với công tắc tự tắt điện sau 3 giờ. Bạn có thể giặt đệm điện bằng máy giặt ở nhiệt độ 30 độ C, ngoài ra đệm còn có chế độ bảo vệ chống quá nhiệt.
đệm điện
Đệm điện có 2 loại là đệm điện đơn và đệm điện đôi

Tại sao nên mua đệm điện? 

Bạn nên chọn mua đệm điện vì những lý do sau:

  • Giữ ấm hiệu quả: Đệm điện là một giải pháp giúp giữ ấm cơ thể hiệu quả vào mùa đông, cho bạn giấc ngủ ngon trong màu đông lạnh giá.
  • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe: Không chỉ giúp giữ ấm, sử dụng đệm điện còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe tạo giấc ngủ ngon sau những ngày làm việc mệt mỏi và bắt đầu một ngày làm việc đầy năng lượng. Sử dụng đệm điện giúp cải thiện giấc ngủ,  giảm cơn đau nhức, hỗ trợ cải thiện các bệnh: hen suyễn, viêm khớp, các vấn đề về xoang,…
  • An toàn, tiết kiệm điện năng: Không chỉ an toàn, đệm điện còn tiết kiệm điện năng nhờ khả năng tự động tắt công tắc sau 3 giờ, giảm bớt chi phí tiết kiệm điện năng trong gia đình.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ: Thiết kế đệm điện tinh tế giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ sở hữu.
đệm điện
Ngoài giữ ấm cơ thể, đệm điện còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe

7 lưu ý khi chọn mua đệm điện

Khi chọn mua đệm điện, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây để chọn được sản phẩm phù hợp:

  • Chọn mua đệm điện n chất liệu cotton dễ dàng thấm hút tốt phù hợp khi dùng.
  • Tìm hiểu kỹ nguyên lý hoạt động cũng như các thông số kỹ thuật của đệm điện
  • Nên chọn đệm điện có kích thước phù hợp nhu cầu sử dụng: Ví dụ mua cho giường đơn bạn nên chọn loại kích thước 80×150 cm; dùng cho giường đôi có các loại kích thước 140×160 hay 160×190 cm.
  • Chọn các sản phẩm có mức điều chỉnh nhiệt độ với các thông số kỹ thuật rõ ràng để dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, bạn cần chú ý xem đệm điện có hệ thống bảo vệ của đệm tốt không để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Chọn mua đệm điện có giá thành phù hợp túi tiền, giá đệm điện dao động từ 300.000 – 3 triệu đồng  tùy loại.
  • Mua đệm của thương hiệu nổi tiếng, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, có thông tin sản phẩm, phiếu bảo hành đầy đủ đi kèm. Một số thương hiệu đệm điện đáng tin cậy hiện nay có thể kể đến như: Everon, Akira, Beurer, Medisana, Lanaform…
  • Nên mua đệm điện tại địa chỉ phân phối chính hãng, được khách tin tưởng. Khi mua đệm điện online cần chọn nơi có hệ thống website, giá cả được niêm yết công khai, có địa chỉ và hotline rõ ràng…
đệm điện
Nên chọn mua đệm điện của các thương hiệu nổi tiếng như Everon, Akira, Beurer, Medisana, Lanaform

Một số lưu ý khi sử dụng đệm điện

Để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng đệm điện, trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đọc kỹ và tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
  • Không lau rửa đệm điện quá  liên tục và thường xuyên để tránh sự hao mòn và rách.
  • Chú ý an toàn khi sử dụng đệm điện:  không dùng dây cắm đã bị hư hỏng hoặc bị rơi vào  nước; ngắt điện ngay sau khi sử dụng hoặc vệ sinh; không gấp và dùng khi đệm điện bị nhăn; không để điện thoại và pin lên đệm điện; không phơi đệm điện trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời; không sử dụng đệm điện với các thiết bị sưởi ấm khác hoặc để làm nóng các thiết bị khác; không sử dụng đệm điện trong môi trường thiếu oxy; để xa tầm tay trẻ em…
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng đệm điện trong trường hợp gặp những vấn đề về sức khỏe.

Trên đây là tổng hợp những thông tin chúng tôi có được về đệm điện, hy vọng sẽ giúp bạn chọn được đúng loại đệm điện phù hợp và sử dụng thiết bị đúng cách, an toàn.

Nếu bạn có nhu cầu mua đệm điện, hãy tham khảo một số sản phẩm sau: đệm điện Medisana HU 670; đệm điện Lanaform LA180109; đệm điện sưởi ấm Medisana HU665; đệm điện Hanil EPH-201D; đệm điện sưởi Sanitas SWB-30…

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!