Đèn pha xe máy bị cháy liên tục do đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu xe máy của bạn vừa thay bóng đèn pha xe máy mà lại bị cháy luôn, thì nguyên nhân có thể là do một trong các lỗi dưới đây

Khi đi xe máy, nhiều người dùng gặp phải tình trạng bóng đèn pha cháy, thay mới, lại cháy tiếp, cháy liên tục…vậy nguyên nhân của tình trạng đèn pha xe máy bị cháy liên tục là do đâu và cách giải quyết như thế nào.

Dưới đây, Websosanh sẽ đưa cho bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp phải tình trạng bóng đèn xe máy bị cháy liên tục.

Cháy bòng đèn xe máy bị cháy liên tục do cục sạc ắc quy

Bóng đèn xe máy bị cháy liên tục có thể là do cục sạc ắc quy không phù hợp

Bóng đèn xe máy bị cháy liên tục có thể là do cục sạc ắc quy không phù hợp

Nếu xe máy của bạn mới thay ắc quy, và bạn thay luôn củ sạc mới, thì củ sạc mới này có thể là nguyên nhân dẫn tới việc đèn pha xe máy bị cháy liên tục.

Biểu hiện rất đơn giản, bạn thay mới bóng đèn, cứ rồ ga mạnh lên chút là bóng đèn bị “ngỏm” luôn, ngay cả những bóng đèn có công suất lớn hơn khi thay vào cũng bị cháy, thì nguyên nhân chính là củ sạc không phù hợp.

Giả sử với ắc quy 12V là phổ biến nhất trên xe máy, thường người ta sử dụng củ sạc 6V rất ổn, nhưng nhiều bác muốn cho “mạnh điện”, nên thay củ sạc 12V cho ắc quy 12V, và dẫn đến tình trạng điện áp quá cao, gây cháy bóng khi rồ ga mạnh.

Cháy bóng đèn xe máy liên tục do đấu nối nhầm

Đảm bảo mọi dây đấu nối trên ắc quy, sạc ắc quy đảm bảo đúng

Đảm bảo mọi dây đấu nối trên ắc quy, sạc ắc quy đảm bảo đúng

Quá trình thay ắc quy, thay sạc ắc quy trên xe máy, mặc dù khá đơn giản, nhưng nếu không được thực hiện cẩn thận sẽ dẫn đến tình trạng đấu nối nhầm dây.

Việc đấu nối nhầm dây trên sạc mặc dù xe vẫn hoạt động ổn, nhưng khi rồ ga, điện áp tăng cao, khiến đèn pha nhanh chóng rơi vào tình trạng “rực sáng” rồi tắt ngấm.

Không có cách nào khác, bạn cần kiểm tra lại các đầu nối, đặc biệt là dây trắng và dây vàng trên cục sạc khá dễ bị nhầm lẫn, bạn cần đảm bảo tất cả được đấu nối đúng, tình trạng đèn pha cháy liên tục sẽ được khắc phục.

Cháy bóng đèn xe máy bị cháy liên tục do các đầu nối bị rời

Các đầu nối bị gỉ sét có thể là nguyên nhân khiến đèn pha xe máy bị cháy liên tục

Các đầu nối bị gỉ sét có thể là nguyên nhân khiến đèn pha xe máy bị cháy liên tục

Tình trạng này khá hay xảy ra với xe sử dụng đã lâu, khiến các đầu nối bị lỏng léo, bạn cần kiểm tra:

– Do cọng dây vàng nối cục sạc và dắc cắm từ máy lên bị tuột hoặc đứt ngầm, khiến cho nó ko đc ổn áp dẫn đến điện áp cao khi máy hoạt động và kết quả cháy bóng đèn pha hàng loạt.

– Dây trắng bị tuột khiến áp ở dây vàng tăng (trường hợp này có thể ít xảy ra ở xe bạn, hoặc vì nếu bị như vậy thì bình của bạn sẽ bị hết)

– Kiểm tra các đầu nối có bị gỉ sét không, vì nếu mặc dù vẫn đấu nối, nhưng điểm tiếp xúc bị gỉ sẽ thì cũng không kết nối được.

Bạn cần kiểm tra kỹ, và xử lý bất cứ lỗi nào gặp phải để đảm bảo hệ thống điện đấu nối đã được hoàn chỉnh.

Tham khảo thêm đèn pha xe máy sáng yếu do đâu

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã có cho mình những cẩm nang để dùng khi đối mặt với tình trạng đèn pha xe máy bị cháy liên tục

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!