Đèn sưởi ấm carbon là gì? Ưu – nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết đèn sưởi ấm carbon là gì? Có ưu điểm và  nhược điểm gì so với đèn sưởi ấm halogen và đèn sưởi ấm hồng ngoại? Hãy để websosanh giúp bạn tìm được câu trả lời nhé!

Bạn đã từng nghe rất nhiều lần về dòng sản phẩm đèn sưởi carbon nhưng lại chưa hiểu rõ về dòng sản phẩm này. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ và hiểu đúng hơn về dòng đèn sưởi này qua bài viết sau.

Đèn sưởi ấm carbon là gì? Nguyên lý hoạt động

Đèn sưởi ấm bằng carbon là thiết bị làm ấm bằng cách sử dụng  bóng đèn Carbon,. Nhiệt lượng sinh ra từ bóng đèn khi được đốt cháy để làm ấm không gian phòng và cơ thể người sử dụng.

Không giống với đèn sưởi halogen, đền sưởi ấm carbon không gây chói mắt, ánh sáng đền khá dễ chịu nên không gây khó chịu mắt hoặc hại mắt người dùng. Không chỉ vậy, sử dụng đèn sưởi ấm carbon bạn cũng  không lo oxy trong phòng bị đốt cháy gây cảm giác khó thở, bí bách và không gây khô da, khô mũi.

Vỏ ngoài của đèn sưởi ấm carbon thường được làm từ nhựa chắc chắn và lưới hợp kim có tác dụng bảo vệ các linh kiện bên trong và bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Công suất hoạt động cả đèn sưởi carbon dao động từ khoảng 800-1000W.

Đèn sưởi ấm bằng carbon là thiết bị làm ấm bằng cách sử dụng  bóng đèn Carbon

Ưu điểm của đèn sưởi ấm carbon 

Đèn sưởi ấm carbon có các ưu điểm vượt trội sau:

+ Thiết kế đơn giản, hiện đại phù hợp với các không gian khác nhau.

+ Kiểu dáng gọn gàng, trọng lượng nhẹ dễ dàng khi di chuyển.

+ Tuổi thọ bóng sưởi carbon cao, đặc biệt đảm bảo an toàn nhờ trang bị lưới thép bảo vệ ở xung quanh bóng đèn khi thiết bị đang hoạt động.

+ Thời gian tỏa nhiệt và sưởi ấm nhanh chóng, người dùng không mất thời gian chờ đợi quá lâu để có bầu không khí ấm áp dễ chịu và thoải mái.

+ Không đốt oxy trong không khí nên không gây khô da do mất đi độ ẩm của phòng, không là người dùng khó chịu, khó thở.

+ Đèn sưởi ấm carbon  còn được trang bị tính năng tự ngắt điện khi máy nghiêng hoặc đổ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Đèn sưởi carbon không đốt cháy oxy, không làm khô da và gây khó thở.

Nhược điểm của đèn sưởi ấm carbon 

Bất kỳ một sản phẩm nào cũng sẽ tồn tại nhược điểm, và đền sưởi ấm carbon cũng không phải ngoại lệ. Nhược điểm của đèn sưởi ấm carbon đó là:

+ Đèn sưởi ấm carbon không giữ nhiệt được lâu nên sau khi tắt đèn căn phòng sẽ nhanh bóng bị giảm nhiệt độ. Do đó, bạn chỉ nên tắt đèn sau khi đã tắm xong hoặc khi không có nhu cầu sử dụng nữa.

+ Đèn sưởi ấm carbon chỉ thích hợp sử dụng ở các không gian có diện tích nhỏ để phát huy tối đa hiệu quả sưởi ấm.

+ Giá thành đèn sưởi bằng đèn sưởi ấm carbon cao hơn so với đèn sưởi ấm bằng đèn halogen.

Đèn sưởi carbon chỉ phù hơp sưởi ấm trong không gian nhỏ.

Lưu ý khi sử dụng đèn sưởi ấm carbon

Để sử dụng đèn sưởi ấm carbon hiệu quả, an toàn và tiết kiệm điện bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Đọc kỹ hướng dẫn sản phẩm trước khi sử dụng.

– Lắp đặt/đặt đèn sưởi ấm ở vị trí chắn chắn phù hợp.

– Tránh để đèn sưởi tiếp xúc với nước hoặc bị đổ, ngã.

– Không để các vật cản hoặc vật dễ cháy xung quanh đèn sưởi.

– Để đèn sưởi ở xa tầm tay của trẻ em để tránh tình trạng trẻ nghịch đèn nguy hiểm.

– Không nên sử dụng đèn sưởi carbon liên tục và trong thời gian dài. Thời gian dùng tối đa là 45 phút, nếu muốn sử dụng tiếp bạn hãy tắt bóng đèn khoảng 1 phút sau đó có thể sử dụng bình thường.

– Chọn mua đèn sưởi của các thương hiệu uy tín được tin dùng như: Heizen, Braun,  Moletty, Sanaky, Halogen, Sunhouse, Homi, Nova, Tiross…

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc đèn sưởi ấm carbon là gì? Có ưu – nhược điểm gì? Hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng đèn sưởi này và đưa ra được quyết định chọn mua sáng suốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đèn sưởi ấm halogen là gì? Có nên mua không?

Đèn sưởi ấm halogen là gì? Có nên mua không?

Bên cạnh dòng đèn sưởi carbon và đèn sưởi hồng ngoại thì hiện nay trên thị trường còn có dòng đèn sưởi halogen. Cùng tìm hiểu đèn sưởi ấm halogen là gì? Có ưu – nhược điểm gì và có nên mua không qua bài viết sau của chúng tôi.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!