Đèn sưởi ấm halogen là gì? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh dòng đèn sưởi carbon và đèn sưởi hồng ngoại thì hiện nay trên thị trường còn có dòng đèn sưởi halogen. Cùng tìm hiểu đèn sưởi ấm halogen là gì? Có ưu – nhược điểm gì và có nên mua không qua bài viết sau của chúng tôi.

Dòng đèn sưởi halogen với mẫu mã đa dạng và giá thành rẻ đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia đình khi mùa đông đến. Để hiểu rõ hơn về dòng đèn sưởi này các bạn đừng bỏ qua những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây.

Đèn sưởi ấm halogen là gì?

Đèn sưởi halogen là loại đèn sưởi ấm sử dụng bóng đèn halogen. Khi bóng đèn được bật sáng thì điện  năng sẽ chuyển hóa thành nhiệt lượng để làm ấm môi trường xung quanh.

Cấu tạo của đèn sưởi halogen thường gồm từ 1 đến 5 bóng có chứa khí halogen – 1 hợp chất của Nitơ và Argon được lắp đặt ở trong hộp nhựa/lồng quạt kín. Mặt sau của đèn có thiết kế chống cháy đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Công suất của đèn sưởi halogen thường dao động từ khoảng 300 đến 1200 W, phù hợp với các không gian và diện tích phòng khác nhau.

Đèn sưởi halogen là loại đèn sưởi ấm sử dụng bóng đèn halogen.

Ưu điểm của đèn sưởi ấm halogen

So với đèn sưởi ấm hồng ngoại và đèn sưởi ấm carbon thì đèn sưởi ấm halogen có các ưu điểm vượt trội sau:

+ Giá thành rẻ, đèn sưởi ấm halogen có giá bán dao động từ khoảng 300.000 đến  triệu đồng. Với mức giá này thì bất kể ai cũng có thể mua một chiếc đèn sưởi ấm halogen có mức giá thành phù hợp với thu nhập của mình để sử dụng cho mùa đông.

+ Đèn halogen không làm đốt cháy oxy nê không gây khó thở, ngột ngạt và bí bách sử dụng.

+ Thiết kế đèn sưởi ấm halogen đa dạng với kiểu hộp vuông, kiểu quạt máy hoặc hình chữ nhật nên đáp ứng tốt nhu cầu  thẩm mỹ đa dạng của người dùng.

+ Bảng điều khiển của đèn sưởi ấm halogen đơn giản, dễ sử dụng, có thể tùy chỉnh tăng giảm nhiệt độ nhanh chóng và dễ dàng.

+ Đèn sưởi ấm halogen được trang bị chức năng hẹn giờ giúp bạn chủ động về mặt thời gian sử dụng máy.

+ Chiều cao của đèn sưởi có thể thay đổi dễ dàng vì vỏ đèn có thiết kế giống dạng quạt mát. Do đó, bạn có thể lầm ấm ở các không gian khác nhau.

+ Mặt sau của đèn sưởi ấm halogen có thiết kế mặt sau chống cháy tuyệt đối kết hợp với tính năng tự ngắt điện khi bị ngã, đổ nên đảm bảo an toàn khi sử dụng.

+ Trọng lượng của đèn sưởi nhẹ, có trang bị tay cầm nên có thể dễ dàng di chuyển tới nhiều địa điểm và không gian sử dụng khác nhau.

Thiết kế đèn sưởi ấm halogen đa dạng, giá thành rẻ.

Nhược điểm của đèn sưởi ấm halogen

Một số nhược điểm của đèn sưởi ấm halogen bên cạnh các ưu điểm:

+ Ánh sáng của đèn sưởi ấm halogen cao nên gây chói mắt và khó chịu, không thích sử dụng để ngủ qua đêm. Đặc biệt với các gia đình có người mắt yếu hoặc không chịu được cường độ ánh sáng lớn thì không nên sử dụng đèn sưởi halogen.

+ Do đèn sưởi halogen không được trang bị chức năng tạo ẩm nên nếu sử dụng lâu sẽ gây khô da. Để khắc phục nhược điểm này, bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm và để thau nước trong phòng nếu sử dụng đèn sưởi halogen trong thời gian dài.

Do đèn sưởi halogen không được trang bị chức năng tạo ẩm nên nếu sử dụng lâu sẽ gây khô da.

Có nên mua đèn sưởi đèn ấm halogen không?

Nếu bạn đang tìm mua một sản phẩm sưởi đáp ứng các nhu cầu cơ bản có giá thành rẻ và dễ sử dụng thì đèn sưởi ấm halogen sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Tuy nhiên, khi sử dụng đèn sưởi halogen thì bạn cần phải thật cẩn thận nếu có trẻ nhỏ. Vì bề mặt ngoài lồng quạt rất nóng nên có thể gây bỏng. Tốt nhất khi sử dụng đèn sưởi ấm halogen mà trong phòng có trẻ nhỏ thì bạn cần có người giám sát để đảm bảo an toàn.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho các thắc mắc đèn sưởi ấm halogen là gì? Có nên mua không và có ưu nhược điểm gì. Hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định chọn mua đèn sưởi ấm sáng suốt nhất!

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!