Đèn sưởi bằng Halogen là gì? Dùng có tốt hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn sưởi Halogen là đèn sưởi hoạt động với cơ chế nào, có những ưu nhược điểm nào? Hiệu quả sử dụng có tốt hay không? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được lý giải trong bài viết dưới đây của Websosanh

1. Thế nào là đèn sưởi Halogen

Đèn sười Halogen là loại đèn sưởi mà sử dụng bóng đèn chứa khí Halogen ( một loại hợp chất của Argon và Nito ) chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng, làm nóng không khí bằng việc đốt chát oxi tạo ra nhiệt lượng.

đèn sưởi Halogen

Đèn sưởi Halogen là gì

Đèn sưởi Halogen thường sẽ có từ 2 đến 5 bóng kèm theo các chế độ chọn bóng để sử dụng theo các nhu cầu khác nhau.

2. Ưu điểm của đèn sưởi Halogen

Với công suất hoạt động khá cao ( từ 500 – 800W) nên tiêu thụ điện năng cũng không quá cao so với các thiết bị sưởi ấm khác như quạt sưởi, . . .

Nếu sử dụng ở công suất cao nhất, một tiếng đèn sưởi Halogen sẽ tiêu thụ từ 0.5 đến 0.8 KW điện. Đèn sưởi Halogen có thể được lắp đặt ở phòng tắm, phòng ngủ hay thậm chí là phòng khách.

đèn sưởi Halogen

Đèn sưởi Halogen dễ tháo lắp

Đèn sưởi Halogen nhỏ gọn, dễ tháo lắp cũng như cất giữ. Với loại đèn sưởi này thì thời gian bảo hành khoảng 1 năm và có mức giá bán khá rẻ, từ 500.000đ cho đến tầm 800.000đ, nên phù hợp với đa số các gia đình.

3. Nhược điểm của đèn sưởi Halogen

Với cơ chế đốt cháy oxi để tạo nhiệt, thì đèn sưởi Halogen khi sử dụng có thể gây khô da, hoặc thêm khả năng thiếu oxi nếu trong phòng quá kín. Để khắc phục điều này, phòng tắm sử dụng đèn sưởi Halogen cần có cửa thông gió để thêm oxi cho không gian khi đang sử dụng đèn sưởi.

Đèn sưởi có nhiệt độ khá cao nên có thể gây bỏng nếu tiếp xúc trực tiếp khi đèn đang hoạt động. Mặt khác độ sáng của đèn khá lớn nên gây chói mắt khi sử dụng trong phòng tối.

đèn sưởi Halogen

Cần có ô thông khí trong phòng tắm khi sử dụng đèn sưởi Halogen

Cần để đèn sưởi ở vị trí an toàn, cao và khô ráo, tránh xa tầm tay trẻ em và nên cẩn thận với gia đình có trẻ nhỏ.

Khi sử dụng đèn Halogen cần phải bật trước 5 đến 10 phút vì loại đèn sưởi này không có khả năng làm ấm tức thì vì cần có thời gian đốt cháy Oxi để làm nóng môi trường sử dụng. Loại đèn này cũng không có khả năng lưu nhiệt sau khi đã tắt, nên chỉ tắt khi không có nhu cầu sử dụng nữa.

Với giá thành rẻ thì đèn sưởi Halogen khá phù hợp cho các gia đình có kinh tế eo hẹp. Sản phẩm nào thì cũng có ưu và nhược điểm của riêng nó, chỉ cần biết cách bố trí cũng như sử dụng thì nó vẫn là một sản phẩm đèn sưởi nhà tắm hữu ích trong những ngành lạnh giá của mùa đông

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!