Có nên mua quạt sưởi halogen không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt sưởi halogen có thiết kế nhỏ gọn, khả năng làm ấm nhanh, giá thành rẻ nhưng sản phẩm này có thật sự tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn hay không, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Quạt sưởi là thiết bị được nhiều gia đình lựa chọn để sưởi ấm trong mùa đông. Trong đó, quạt sưởi halogen là sản phẩm bán chạy hơn cả vì có giá thành rẻ, hiệu quả sưởi ấm cao. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn có một số nhược điểm nhất định có thể sẽ khiến bạn suy nghĩ lại trước khi quyết định lựa chọn. Cùng tìm hiểu xem có nên mua quạt sưởi halogen hay không qua bài viết dưới đây:

Ưu điểm của quạt sưởi halogen

quạt sưởi

Quạt sưởi halogen

Quạt sưởi halogen là loại quạt sử dụng 1 đến 5 bóng đèn chứa khí halogen (hợp chất của nito và argon) tỏa nhiệt và làm nóng không khí xung quanh khi được bật sáng. Quạt có kích cỡ nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng, dễ sử dụng và di chuyển đến các vị trí khác nhau. Công suất quạt từ 300 đến 1200W, có khả năng làm ấm nhanh nên bạn sẽ cảm thấy ấm ngay khi đèn được bật sáng. Ngoài ra, đèn có chế độ quay nên bạn có thể dễ dàng lan tỏa hơi ấm ra không gian rộng hơn.

Bên cạnh đó, quạt sưởi halogen có chế độ tự ngắt khi quạt ngã và khi quá nhiệt đảm bảo an toàn cho người dùng, tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Đặc biệt, điều khiến quạt sưởi halogen được nhiều người tiêu dùng lựa chọn là giá thành rẻ hơn so với các thiết bị sưởi khác trên thị trường hiện nay. Với số tiền chỉ từ khoảng 300.000 đến 800.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc quạt sưởi halogen sưởi ấm cho gia đình trong cả mùa đông.

Nhược điểm của quạt sưởi halogen

Bên cạnh những ưu điểm thuyết phục người dùng thì quạt sưởi halogen cũng lộ rõ nhiều hạn chế khiến bạn phải cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn. Quạt không có đối lưu nhiệt nên chỉ thích hợp với các không gian nhỏ hẹp từ 10 đến 15 m2. Ngoài ra, vì quạt sưởi halogen làm ấm bằng ánh sáng tỏa ra từ bóng đèn nên gây chói mắt, nếu dùng ban đêm sẽ khiến bạn khó ngủ. Đồng thời, đèn của quạt khá nóng nên kém an toàn khi tiếp xúc, nhất là với trẻ nhỏ. Hơn nữa, nhược điểm lớn nhất của quạt sưởi halogen là đốt cháy oxy khi vận hành nên gây khô da, khô mũi, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách.

Có nên mua quạt sưởi halogen không ?

Tuy có những nhược điểm nhất định nhưng quạt sưởi đèn halogen vẫn là lựa chọn tốt khi bạn muốn tìm kiếm một thiết bị sưởi hiệu quả, giá thành phải chăng. Sản phẩm này phù hợp với những người muốn sử dụng một thiết bị sưởi ấm trong thời gian ngắn như khi mới tắm xong, khi tắm cho trẻ sơ sinh,… hay sử dụng cho không gian nhỏ. Còn trong trường hợp bạn muốn sử dụng quạt sưởi cho không gian rộng để sưởi ấm liên tục cả ngày và đêm thì nên chọn các loại quạt sưởi khác như quạt sưởi dầu,…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Hiện nay có đa dạng dòng robot hút bụi lau nhà được tích hợp đồng thời cả tính năng hút bụi và lau sạch nhà cửa một cách hoàn hảo. Tham khảo ngay top 3 robot hút bụi lau nhà chất lượng có giá thành rẻ hiện nay để chọn cho gia đình bạn thiết bị phù hợp nhất nhé.
Tìm hiểu 7 tính năng nổi bật của máy hút mùi đảo Bosch DIB98JQ50B

Tìm hiểu 7 tính năng nổi bật của máy hút mùi đảo Bosch DIB98JQ50B

Máy hút mùi đảo Bosch DIB98JQ50B đến từ thương hiệu Bosch hiện đang được nhiều người dùng quan tâm bởi mẫu mã đẹp mắt, độ bền cao và được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, tiện ích. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết những tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé.
Gợi ý top 3 robot hút bụi được nhiều người lựa chọn trong năm 2024

Gợi ý top 3 robot hút bụi được nhiều người lựa chọn trong năm 2024

Robot hút bụi là thiết bị gia dụng quan trọng cho những gia đình bận rộn. Sản phẩm sẽ giúp cho công việc làm sạch nhà của mọi người được trở nên dễ dàng và tiết kiệm được nhiều thời gian cho bản thân hơn. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 robot hút bụi đang được nhiều người lựa chọn nhé.