Đi tìm sự khác biệt của bộ đôi máy tính bảng Transformer Pad TF300 và Vivo Tab Smart

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Transformer Pad TF300 và Asus Vivo Tab Smart đều nằm trong phân khúc máy tính bảng 10 inch nhưng cũng ẩn chứa nhiều điểm khác biệt

Asus Transformer Pad TF300

Asus Transformer Pad TF300 thiết kế sang trọng

Ưu điểm

Thiết kế sang trọng, bắt mắt

Chip đồ họa Tegra3 cực mạnh

Màn hình Super IPS siêu nét

Nhược điểm

Bàn phím rời có kích thước hẹp, bất tiện khi đánh máy

Camera sau không hỗ trợ đèn flash

Độ trễ màn hình khá lâu

Asus Vivo Tab Smart

Asus Vivo Tab Smart hoạt động ổn định

Ưu điểm

Thiết kế mỏng

Giá cả hợp lý

Chạy hệ điều hành Windows 8 đầy đủ

Nhược điểm

Màn hình có mật độ điểm ảnh thấp

Hiệu suất thấp

Hoạt động không ổn định

Chất lượng loa không cao

So sánh thiết kế

Mặt sau của máy tính bảngAsus Transformer Pad TF300

Với khối lượng là 635g, kích thước 263 x 180,8 x 9,7mm, Asus Transformer Pad TF300 nặng hơn khá nhiều soVivo Tab Smart. Thiết kế mang đặc trưng của dòng Transformer, mặt sau máy hoa văn giúp máy trở nên sang trọng và còn giúp người dùng có thể dễ dàng cầm trên tay. Phần thân nhựa của Asus Transformer Pad TF300 rất chắc chắn.

Asus Transformer Pad TF300 sử dụng công nghệ nền Super IPS, góc nhìn rộng tới 178 độ; sở hữu màn hình 10 inch, tỷ lệ 16:10, độ phân giải 1.280 x 800 pixel, camera sau 8.0 MP (f/2.2, 3.264×2.448 pixel) với chế độ tự động lấy nét nhanh, chip cảm biến CMOS cho độ trung thực màu sắc cao, bắt sáng tốt; camera trước 1.2 MP (f/2.4, 1.280 x 960 pixel), cảm ứng đa điểm, góc nhìn rộng, bảng điều khiển được đặt ở vị trí thuận tiện cho khả năng thao tác nhanh, chụp ảnh hay quay video cũng khá đơn giản.

Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp ban đêm của Asus Transformer Pad TF300 không được tốt do không được trang bị đèn flash; điểm ảnh và font chữ bị vỡ khá nhiều khi phóng to; màn hình bị lóa khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.

Mặt sau của máy tính bảng Asus Vivo Tab Smart

Tablet Asus Vivo Tab Smart cung cấp đầy đủ các tính năng Windows 8 sử dụng chi Intel Atom CPU và một thiết kế khiêm tốn. Asus Vivo Tab Smart mỏng và nhẹ như những máy tính bảng chạy hệ điều hành Android có cùng kích thước, trọng lượng máy 570 g và dày 9.7 mm. Cũng như Transformer Pad TF300 vỏ máy được làm hoàn toàn bằng nhựa.

Việc sử dụng nắp lưng nhựa sẽ giúp giảm trọng lượng máy và cảm giác cầm thoải mái. Tuy nhiên, nó lại không đem lại sự sang trọng như mặt lưng nhôm giống như trên iPad. Mặt lưng của máy cũng khá dễ bị xước trong quá trình sử dụng. Mặt lưng có màu nâu đen làm nổi bật logo Asus bằng kim loại sáng nằm giữa. Phía trên đỉnh máy là camera 8MP được thiết kế khá to và bên cạnh là đèn flash.

Phía trước máy là màn hình 10 inch tỉ lệ 16: 9, màn hình máy được xem là hơi lớn để có tính di động cao. Tốt nhất bạn nên cân nhắc việc sử dụng Asus Vivo Tab Smart tại nhà, cơ quan hơn là tại những nơi công cộng như trên xe buýt hoặc nhà ga.

So sánh hiệu năng

Transformer Pad TF300 sử dụng vi xử lý Tegra 3 Quad-core (1,2GH), tốc độ truy xuất dữ liệu và đồ họa 3D đạt 4.068 điểm (hơn hẳn Samsung Galaxy Tab10.1 và gần bằng Asus Prime TF201). Transformer Pad TF300 chạy hệ điều hành Android phiên bản Ice Cream Sandwich 4.0 với hơn 500,000 game và ứng dụng độc đáo (hầu hết là ứng dụng miễn phí) giúp người dùng thỏa sức trải nghiệm; cho phép trình duyệt Web dễ dàng; nhưng RAM 1GB, Transformer Pad TF300 không phù hợp với việc chạy nhiều ứng dụng một lúc, nhất là với những phần mềm “ngốn” RAM nhiều như torrent, các game đồ họa hành động như BackStab HD, E.Warrios

Dock – bàn phím rời đi kèm Transformer Pad TF300 được thiết kế nhỏ gọn; đáng chú ý, Dock với tính năng hỗ trợ thêm pin 16,5Wh tương đương 50% thời gian sử dụng, có thể cung cấp pin mở rộng, tăng thời lượng sử dụng cho Transformer Pad TF300 lên hơn 15 giờ.

Transformer Pad TF300 có cổng micro HDMI, micro SD; khe cắm sim 3G; pin lithium polymer 22Wh, thời gian sử dụng của Transformer Pad TF300 khoảng 10 giờ, thời gian xạc pin cực nhanh, khoảng 125 phút.

Trong khi đó, Asus Vivo Tab Smart sử dụng chip xử lý lõi kép intel Atom Z2760 tốc độ xung nhịp 1.8 GHz, bộ nhớ Ram 2GB và dung lượng lưu trữ 64 GB. Trong khi đó Chip đồ họa PowerVR SGX545 khó có thể xử lý các khung hình 3D hoặc đơn giản là không đủ mạnh để đáp ứng một vài ứng dụng đòi hỏi đồ họa như ở laptop thông thường.

Asus tuyên bố Vivo Tab Smart có thể hoạt động liên tục trong vòng 9.5 giờ. Trong các thử nghiệm xem video liên tục thiết bị có thể đạt tới 10 giờ. Dung lượng pin của thiết bị là 25 Wh đó là dung lượng thấp hơn đáng kể so với 42.5 Wh của iPad 4 và 33.3 Wh của Nexus 10. Tuy vậy với một màn hình độ phân giải thấp và cấu hình phần cứng không cao trên Asus Vivo Tab Smart thì điều này cũng không mấy làm chúng ta phải lo lắng.

Lời kết

CảTransformer Pad TF300 và Vivo Tab Smart đều có mức giá trên thị trường khoảng 11.5 triệu đồng. Bộ đôi máy tính bảng của Asus có hiệu năng làm việc khá tương đương nhau. Đây cũng là lựa chọn hợp lý dành những người dùng có nhu cầu làm việc nhiều hơn là giải trí trong phân khúc thị trường máy tính bảng 10 inch.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!