Địa chỉ ẩm thực Huế - 15 món ăn nhất định phải thử khi đến Huế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đến Huế, ngoài thăm thú những cung điện cổ kính, uy nghi và tận hưởng không khí mát lành ở những bãi biển đẹp, bạn cũng cần dành thời gian thưởng thức các món ngon đặc sản của mảnh đất cố đô này!

Huế không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn nổi bật với những món ăn vô cùng nổi bật mà du khách đã đến thì phải thử bằng hết mới cảm thấy thỏa mãn. Những món ăn Huế đâu đâu cũng có thể làm theo nhưng dù có học được “nghề” thì những nét riêng đậm chất Huế vẫn không thể nào học được.

Nếu có cơ hội du lịch đến đây, bạn nên thưởng thức những món ăn sau:

Cơm Hến

Cơm hến là một món ăn đặc sắc của Huế, dù đơn giản nhưng lại được nhiều người yêu thích. Món ăn này được bán rất nhiều ở các quán và gánh hàng rong khắp Huế. Giá rất rẻ và ăn khá lạ miệng.

Vả Huế

Tên món ăn khá lạ và đây là món ăn dân dã của Huế. Cây Vả cho trái ăn vừa ngọt vừa bùi, có thề làm món rau sống kèm với những món ăn như bún thịt nướng, bún thịt kẹp tôm chua, bánh khoái, thịt bò nhúng dấm…, vả trộn xúc ăn với bánh tráng, vải kho chung với thịt heo, thịt bò, cá rô, cá nục, cá ngừ… Có thể ban đầu bạn cảm thấy không thích nhưng lâu dần ăn quen sẽ thấy nghiện.

Bún bò Huế

Bạn có thể ăn Bún bò Huế khi ở Hà Nội, Sài Gòn … nhưng món ăn quen thuộc này sẽ được cảm nhận một cách thật khác khi ăn ở “gốc” Huế. Những sợi bún trắng trong nổi bật trên đó là những viên mọc hồng (được viên từ giò sống và thịt cua), những miếng móng giò được ninh mềm nhừ, kèm theo một chút gia vị mắm ớt chanh vô cùng thú vị, vừa cay, vừa nóng. Các quán bún bò có mặt ở khắp các con đường ở Huế.

Địa chỉ tham khảo: 14 Lý Thường Kiệt, tp Huế

Điện thoại: (84-54)826460

Bánh bèo Huế

Bánh bèo Huế cũng là món ăn được nhiều người ưa chuộng và dọc theo đất nước Việt Nam, đâu đâu bạn cũng có thể tìm được một quán bánh bèo Huế, tuy nhiên ngon nhất thì vẫn là các quán “chủ nhà”. Người Huế rất thích và đã thành thói quen dùng loại bánh đầy hương vị quê nhà này vào các bữa ăn phụ. Ngoài cách gánh hàng rong quen thuộc, ở Huế bây giờ còn mọc lên nhiều “phố bánh bèo” quanh cung An Định, đường Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm…

Bánh lọc “Mụ Đỏ”

Ở Huế có nhiều quán bánh bèo, nậm lọc nhưng không ai là không biết đến quán bánh lọc bà Đỏ. Dân Huế thường gọi quán bánh bèo, nậm, lọc Bà Đỏ là quán bánh lọc Mụ Đỏ. Ngoài các loại bánh như bánh lọc, bánh bèo, bánh nậm, ở đây còn có món bánh lá chả tôm rất ngon.

Địa chỉ: 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Bánh khoái

Đổ bằng bột gạo xay đánh sệt với nước và lòng đỏ trứng, sau đó thêm tiêu, hành, mắm, muối, tôm bóc vỏ, thịt bò (hoặc chim) nướng thái lát, mỡ thái lát nhỏ, giá sống. Món bánh này ăn không no, vì vậy, sau khi thưởng thức xong món này, bạn có thể thưởng thức những món ngon khác vô cùng thoải mái.

Nem lụi

Nem lụi – một trong những đặc sản lâu đời nhất của đất cố đô, khiến bao khách phương xa phải ngơ ngẩn. Nguyên liệu để làm nên món nem lụi rất đơn giản: thịt heo đã quết nhuyễn trộn với bì, mỡ heo thái hạt lựu ướp cùng muối, tiêu, đường, thính rồi xiên bằng que tre, mía hoặc sả đem nướng vậy mà lại có vị đặc biệt đến thế.

Tré Huế

Tré không phải món ăn cao sang, mà ngược lại, rất bình dân nhưng đặc biệt do sự tỉ mỉ, cầu kỳ trong khâu chế biến của ẩm thực Huế. Tré Huế ngon nổi tiếng bởi sự kết hợp tinh tế của gia vị với các loại nguyên liệu đặc trưng như riềng, tỏi, thính, lá ổi, mè với độ giòn của thịt thủ lợn. Tré Huế được những bàn tay khéo léo, thuần thục, thái, ướp và gói theo công thức riêng với cách làm truyền thống.

Mè xững/mè xửng

Mè xững là đặc trưng của xứ Huế, đến nỗi cứ ai mang quà về là biết ngay người đó chơi Huế. Mè xững ngọt dẻo, được làm từ mạch nha pha trộn lẫn với dầu phụng và các nguyên liệu khác. Tuy cùng một cái tên mè xững nhưng có nhiều loại khác nhau.

Tôm chua

Tôm chua là sự tổng hòa của sắc màu trắng của xôi, măng, riềng tỏi, màu đỏ của tôm, ớt… và đủ các vị: ngọt, béo, bùi, cay, chua, đắng… Nó cũng là sự hòa quyện giữa cái mát lành của tôm và cay nồng của gia vị. Tất cả tạo nên món ăn hấp dẫn khó cưỡng.

Bánh canh Nam Phổ

Bánh canh Nam Phổ là một trong những món ăn đặc sản của Huế. Nó đặc biệt bởi được nấu bằng bột gạo, nhân tôm. Nhìn tô bún khi lên tô thật tuyệt. Màu trắng của bánh canh chìm xuống cho nhân tôm nổi lên trên mặt tô vàng ươm, rất đẹp mắt. Bánh canh Nam Phổ được lòng thực khách không chỉ bởi vị ngon lạ mà còn do rất lành, thích hợp đối với mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em hay người già.

Cơm chay Huế

Nếu bạn muốn có một bữa ăn thanh đạm và để cơ thể được thanh lọc thì hãy thử một bữa cơm chay tại Huế. Các món chay cũng rất đa dạng và phong phú, chỉ từ rau, củ, nấm, đậu phụ… nhưng bạn đã có một bữa cơm đầy đủ và thịnh soạn vô cùng.

Khách đến Huế, nếu thích được thưởng thức một bữa cơm chay thì ngoài những Phật tử biết nấu cơm chay ngon để mời thân mật ở gia đình, có thể liên hệ các chùa để thưởng thức một bữa cơm chay Huế đặc biệt. Bạn đến chùa nào cũng được, nhưng tốt hơn cả là chùa Từ Đàm, vì ở đây là chùa sư nữ nên có nhiều ni cô nấu cơm chay ngon, lại ở ngay trong thành phố – trên đường Điện Biên Phủ.

Bún thịt nướng, bánh ướt thịt nướng

Điểm đặc biệt của hai món này nằm ở thịt nướng. Thịt ở đây ướp vừa đủ, không át mùi thơm của, miếng thịt mềm chứ không bị khô, và mang một hương vị đặc trưng, khá đặc biệt so với những nơi khác. Nước chấm ăn kèm cũng vừa miệng, điều đặc biệt là có rất nhiều rau sống, tươi mát và xanh ươm.

Địa chỉ tham khảo: Bánh ướt, bún thịt nướng Kim Long

Bánh chưng Nhật Lệ

Đây là món ăn nổi tiếng ở Huế và có xuất xứ từ con phố Nhật Lệ trong thành Nội, nơi tập trung hàng chục lò làm bánh. Bánh thơm dẻo, ăn rất khoái khẩu do sự kết hợp nhuần nhuyễn mùi vị giữa nhân đậu, thịt (mỡ và nạc) với gạo nếp và các loại gia vị như tiêu, hành. Người ăn quen lâu ngày thành nghiện, thành thèm.

Chè Hẻm

Ông bà ta ngày xưa thường nói nếu ngoài Hà Nội có “36 phố phường” thì Huế cũng có “36 thứ chè”. Không ai biết chè hẻm có ở Huế từ bao giờ mà chỉ biết gọi là thế, bởi nó thường nằm sâu trong các ngõ ngách với rất nhiều loại chè khác nhau. Có một loại chè nghe rất lạ tai mà chỉ Huế mới có: chè bột lọc thịt heo quay. Được chế biến cầu kỳ từ những miếng thịt heo quay cắt khúc nhỏ, bọc ngoài là bột nếp, cho thêm đường nấu thành chè. Khi ăn, món chè này cho ta một cảm giác rất lạ, vừa ngọt lại vừa mặn, béo ngậy khó diễn tả thành lời…

Ngoài ra, sau đây là một số địa chỉ quán ăn ngon bạn có thể tham khảo:

– Quán Tranh bèo nậm lọc

Địa chỉ: Đường Chi Lăng, Huế

Điện thoại: (84-54) 531866

– Bánh bèo Bà Cư

Địa chỉ: 47 Nguyễn Huệ, Huế

Điện thoại: (84-54) 832895

– Bún riêu cua

Địa chỉ: 56 Nguyễn Huệ

– Cháo ông Lương

Địa chỉ: 43 Bà Triệu, Huế

– Yaourt

Địa chỉ: 68 Nguyễn Huệ

– Bánh bèo nậm lọc Mợ

Địa chỉ: đường Điện Biên Phủ, Huế

– Cháo vịt Thuận

Địa chỉ: 94 Bùi Thị Xuân, Huế

– Quán mỳ Phước

Địa chỉ: 62 Nguyễn Huệ

– Bún- cháo- cơm hến

Địa chỉ: 98 Nguyễn Huệ

– Bánh canh cá lóc Thủy Dương

Địa chỉ: Thủy Dương, Hương Thủy

– Bún chả cá

Địa chỉ: 110 Nguyễn Huệ, 124 Nguyễn Huệ

– Bánh canh cua Phạm Hồng Thái

Địa chỉ: đường Phạm Hồng Thái, Huế

– Long 89

Địa chỉ: 89 Nguyễn Huệ

Điện thoại: (84-54) 825090

– Bánh canh cua Phan Bội Châu

Địa chỉ: Dốc Phan Bội Châu, Trường An, Huế

– Chè Cung Đình Huế

Địa chỉ: 31 Nguyễn Huệ

– Cơm hến và chè bắp Cồn Hến

Địa chỉ: Cồn Hến, Vĩ Dạ

– Bánh khoái Hồng Mai

Địa chỉ: Đinh Tiên Hoàng, Huế

– Bánh khoái Lạc Thiện

Địa chỉ: 6 Đinh Tiên Hoàng, Huế

Điện thoại: 84-54) 527348

– Đường ăn sáng

Địa chỉ: Đường Trương Định

– Quán vườn Hương Cau

Địa chỉ: 4 Nguyễn Bỉnh Khiêm – Huế

Điện thoại: (84- 54) 527228 – 222038

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!