Điểm Antutu, Geekbench của Samsung Galaxy S22 Ultra: Chơi game cực đỉnh!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về điểm hiệu năng Antutu, Geekbench 5 của Samsung Galaxy S22 Ultra thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ cũng như hiểu được khả năng đáp ứng chơi game mobile của máy.

Là mẫu điện thoại cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại (và có thể là trong cả năm 2022) của Samsung, điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra hội tụ những tinh hoa công nghệ mà nhà sản xuất Hàn Quốc có được. Một trong những điều người sử  dụng rất quan tâm lúc này chính là điểm benchmark của Galaxy S22 Ultra là bao nhiêu?

Cùng Websosanh.vn tìm hiểu sức mạnh hiệu năng của S22 Ultra.

1. Điểm Antutu, Geekbench 5 của điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra

Điểm Antutu, Geekbench 5 của Samsung Galaxy S22 Ultra
Điểm Antutu, Geekbench 5 của Samsung Galaxy S22 Ultra

Hiện tại một số các kênh công nghệ nổi tiếng đã được Samsung gửi Galaxy S22 Ultra để review, và dưới đây là điểm benchmark trên một số thanh công cụ đo phổ biến được các chuyên trang công nghệ thực hiện:

  • Điểm Geekbench 5 của Galaxy S22 Ultra: điểm đơn nhân 1209, điểm đa nhân 3267 điểm.
  • Điểm Antutu của Galaxy S22 Ultra: 906.963 điểm
  • Điểm 3DMARK của Galaxy S22 Ultra: trong Wild Life Stress Test đạt điểm số tốt nhất là 9056 điểm.

Đương nhiên, sẽ có những chênh lệch do các nguyên nhân khách quan trong quá trình test tạo ra, nhưng nhìn chung điểm benchmark của Galaxy S22 Ultra sẽ loanh quanh trong khoảng trên đây.

Và có thể nói rằng, với điểm số benchmark đã đạt được thì Galaxy S22 Ultra đã “thổi bay” nhiều flagship khác nổi tiếng về sức mạnh. Tuy nhiên, nếu so sánh với iPhone 13 Pro Max thì S22 Ultra không hoàn toàn vượt trội, và thậm chí điểm Geekbench 5 còn kém hơn chút.

Dẫu vậy, với con chip Snapdragon 8 Gen 1, RAM 8GB máy đã mang tới người dùng một chiếc smartphone có thể chơi tốt bất cứ tựa game hoặc ứng dụng nặng ký nào trên thị trường hiện nay. Tuy vậy, điểm đáng tiếc là Galaxy S22 Ultra năm nay không có lựa chọn Galaxy S22 Ultra 1TB, mà chỉ có 3 tùy chọn bộ nhớ gồm 128GB, 256GB, và 512GB.

2. Trải nghiệm gaming trên Samsung Galaxy S22 Ultra 5G

Test gaming trên điện thoại Samsung S22 Ultra
Test gaming trên điện thoại Samsung S22 Ultra
  • Với game PUBG Mobile

Khi chơi PUBG Mobile bằng Samsung Galaxy S22 Ultra 5G người chơi có thể thiết lập đồ họa HDR và tốc độ khung hình 60fps. Trong quá trình chơi fps cực ổn định, mức dao động nhiều nhất là khoảng 55-56fps, cũng đủ để người dùng chiến game ngon lành.

Ở các thao tác như di chuyển, ngắm bắn hay lái xe hay thậm chí là chạy bộ thì Samsung Galaxy S22 Ultra 5G vẫn hỗ trợ người chơi rất mượt, phải nói là tuyệt vời. Dù chơi 1 tiếng thì vẫn cảm nhận rõ sự hấp dẫn của game.

  • Với game Call of Duty

Chơi Call of Duty bằng Samsung Galaxy S22 Ultra 5G cũng cho cảm giác tốt, tương tự như khi chơi PUBG Mobile. Tốc độ khung hình được duy trì ổn định với con số 60fps và hầu như không gặp phải giật lag trong suốt quá trình chạy nhảy, ngắm bắn, thay đổi vũ khí,….

  • Với game Genshin Impact

Test thử sức mạnh của Snapdragon 8 Gen 1 trên Samsung Galaxy S22 Ultra 5G qua tựa game Genshin Impact. Đối với tựa game này, cảm nhận được rằng trong quá trình đi cạnh, bát quái,… khi được thiết lập max settings thì fps sẽ có những lúc được đẩy lên đến 60fps.

Tuy nhiên, Genshin Impact phải nói là một game rất nặng, thế nên trong quá trình gaming fps không hề ổn định, có những lúc rớt xuống còn 45fps nhưng đáng ngạc nhiên là bạn sẽ không bị gián đoạn quá nhiều, thậm chí nó còn xử lý tốt hơn nhiều smartphone khác cũng sử dụng Snapdragon 8 Gen 1.

Có thể thấy với tất cả các tựa game mobile phổ biến hiện nay thì điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra đều có thể xử lý cực mượt mà. Không chỉ thế, sự ấn tượng của flagship Samsung này còn được thể hiện ở mức nhiệt độ ổn định khi chơi game, khiến máy không rơi vào tình trạng quá tải.

Test gaming trên điện thoại Samsung S22 Ultra nhiệt độ
Nhiệt độ khi chơi game trên S22 Ultra luôn được ở ngưỡng lý tưởng.

Samsung đã áp dụng việc bóp xung nhịp, hạ hiệu năng máy để giúp duy trì sự ổn định cho nhiệt độ máy. Như vậy, cứ khi nhiệt độ máy cao thì hiệu năng giảm và khi nhiệt độ đã hạ xuống thì hiệu năng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Ngay cả khi điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra 5G nóng nhất thì cũng chủ yếu là nóng ở vị trí mainboard, mức nhiệt độ cao nhất ghi nhận được là 46 độ C. Tại những vị trí khác nhiệt độ trung bình là 40 độ C, thậm chí có những điểm chỉ 30 độ C.

Rõ ràng, Samsung đã làm rất tốt trong cải tiến lần này, giúp người chơi không còn cảm thấy quá khó chịu trong quá trình gaming.

3. Điểm mặt các tính năng nổi trội của điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra

Bên cạnh việc sở hữu cấu hình mạnh mẽ với điểm Antutu và Benchmark ấn tượng thì điện thoại Samsung Galaxy S22 Ultra còn được tích hợp nhiều những tính năng nổi trội ấn tượng gồm:

– Thiết kế lịch lãm, cao cấp

Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế vuông vức với cạnh trên dưới được làm phẳng còn hai cạnh bên vẫn bo cong tròn. Màn hình thiết kế tràn viền cong cạnh, camera nằm trong màn hình, và camera sau được thiết kế tách rời khỏi nhau chứ không nằm trong một ô chữ nhật như Note 20 Ultra.

Máy sử dụng khung hợp kim nhôm Armor Aluminium, kính cường lực Victus cao cấp nhất. Ngoài ra, Galaxy S22 Ultra cũng là sản phẩm thể hiện sự thân thiện với môi trường khi trong vật liệu chứa 20% từ vật liệu tái chế.

– Màn hình xuất sắc

Galaxy S22 Ultra được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X 6,8 inch. Với công nghệ Vision Booster máy có khả năng đạt độ sáng tối đa tới 1750 nit (của iPhone 13 Pro Max là 1200 nit). Bên cạnh đó, tần số làm mới màn hình của Galaxy S22 Ultra có thể tùy biến từ 10 – 120 Hz giúp mang tới sự mượt mà khi sử dụng trong khi vẫn tối ưu tiết kiệm năng lượng khi dùng máy.

Đương nhiên, máy cũng bao gồm khóa vân tay quang học tích hợp trong màn hình, đi kèm với đó là công nghệ nhận diện khuôn mặt tiện lợi.

– Camera “phá vỡ mọi giới hạn”

Galaxy S22 Ultra sở hữu cụm 4 camera gồm: 108MP +12MP + 10MP+10MP., và camera trước 40MP, máy cho khả năng chụp hình ấn tượng. Đặc biệt có thể kể tới như zoom tới 100x, trong đó có ống kính zoom quang tới 10x, chục góc rộng 120 độ, quay video với khả năng lấy nét cùng lúc 10 người, chỉnh sửa video, chỉnh sửa ảnh cực kỳ chuyên nghiệp.

Nhìn chung, camera chính là điểm nhấn mà Galaxy S22 Ultra tập trung đưa tới cho người sử dụng.

– Pin khủng, sạc nhanh

Samsung cũng trang bị cho Galaxy S22 Ultra thỏi pin dung lượng tới 5000 mAh, công nghệ sạc nhanh 45W cùng khả năng sạc ngược điều này chắc chắn sẽ làm người dùng hài lòng.

điểm antutu, geekbench 5 của Samsung Galaxy S22 Ultra
Bút S Pen cao cấp đưa tới nhiều trải nghiệm thú vị cho người sử dụng Samsung Galaxy S22 Ultra.

– Bút SPEN tiện lợi

Galaxy S22 Ultra là dòng Galaxy S đầu tiên được tích hợp bút SPEN, và các tác vụ trên máy tương tự các dòng Note, mang tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

Hiện tại, các đơn vị phân phối chính hãng của Samsung tại Việt Nam đang đưa ra mức giá niêm yết cho Galaxy S22 Ultra từ 32 triệu đồng. Đây thực sự là mức giá bán không hề rẻ, tuy nhiên với những gì được trang bị thì mức giá bán là xứng đáng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!