Điểm danh 10 khu phố đi bộ nổi tiếng nhất châu Á

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đi bộ du lịch là một nét đẹp văn hóa ở nhiều quốc gia, cũng chính vì thế mà rất nhiều nước quy định những khu phố đi bộ riêng. Cùng điểm danh 10 khu phố đi bộ nổi tiếng nhất châu Á sau đây nhé!

Phố cổ Hội An, Việt Nam

Phố cổ Hội An lung linh ánh đèn lồng trong đêm

Phố cổ Hội An lung linh ánh đèn lồng trong đêm

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Đô thị cổ Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phần bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp.

Ngoài đi bộ, đến với phố cổ Hội An du khách còn được dạo thuyền trên sông

Ngoài đi bộ, đến với phố cổ Hội An du khách còn được dạo thuyền trên sông

Khi du lịch phố cổ Hội An, tuyệt vời nhất là tản bộ quanh các con phố vắng, ngắm nhìn các ngôi nhà cổ, những con hẻm vắng người. Hiện nay, phố cổ Hội An đã cấm tất cả các loại xe gắn máy, ô tô vào phố. Những con phố ở Hội An nổi tiếng với những ngôi nhà xinh xắn còn nguyên vẹn kiến trúc cổ xưa, những cụm hoa giấy rực rỡ, những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc… cho du khách một trải nghiệm thú vị khi thả bộ tại đây.

Phố cổ Hà Nội, Việt Nam

Các tuyến phố Hàng Buồm – Mã Mây – Đào Duy Từ – Hàng Giầy – Lương Ngọc Quyến – Tạ Hiện được gọi là phố đi bộ trên phố cổ Hà Nội vì ở đây cấm các loại phương tiện có động cơ từ 19h đến 24h (mùa hè) và từ 18h đến 24h (mùa đông) vào các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Cuối tuần, những tuyến phố đi bộ ở đây trở thành một không gian khác hẳn, không có những hàng dài xe máy, cũng không có những dải khói dài của xe ô tô hay taxi, lúc này chỉ có hình ảnh của các gia đình dắt trẻ đi chơi, vài ba nhóm thanh niên tụ tập tìm nơi chuyện trò, ăn uống.

Ngoài ăn uống, vui chơi, mua sắm và khám phá văn hóa, phong cảnh, du khách nước ngoài còn là những người nghệ sĩ đường phố ngay tại khu phố cổ.

Đại Nghiên cổ trấn, Lệ Giang, Trung Quốc

Được mệnh danh là “Venice của phương Đông”, khu đô thị cổ của Lệ Giang với các con đường rải đá, những cây cầu và mạng lưới kênh rạch len lỏi giữa dãy phố mang đậm vẻ đẹp của những ngày xưa cũ. Các phương tiện có động cơ không được phép vào khu vực này.

Đô thị cổ Lệ Giang đã được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào ngày 4 tháng 12 năm 1997.

Chợ Nishiki, Kyoto, Nhật Bản

Chợ Nishiki nằm trên một con đường hẹp, song song với dãy nhà phía Bắc của Shijo Dori và cũng song song với một trong nhiều đại lộ chính tại Kyoto – cố đô Nhật Bản. Nishiki được biết đến nhiều với tên gọi “Nhà bếp của Kyoto”, hay “Thủ đô của những bữa ăn truyền thống Nhật Bản” với rất nhiều cửa hàng thực phẩm. Tại chợ Nishiki bạn có thể tìm thấy gần như tất tần tật loại nguyên liệu nào để phục vụ cho ẩm thực Nhật Bản.

Phố Takeshita, Tokyo, Nhật Bản

Nằm ở giữa khu vực Harajuku nổi tiếng, Takeshita là một địa chỉ yêu thích của giới trẻ Nhật Bản. Con phố này cung cấp rất nhiều những đồ trang sức, phụ kiện độc đáo nếu không muốn nói là kỳ quái. Chủ của những cửa hàng ở đây cũng đa phần là giới trẻ nên tới Takeshita, khách du lịch còn có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng, khác biệt. Bạn có thể tìm cho mình những bộ đồ độc đáo và ngắm nhìn các bạn trẻ Nhật Bản có phong cách khác biệt.

Quận Higashiyama, Kyoto, Nhật Bản

Nổi tiếng với hình ảnh của những geisha thướt tha giữa khu phố cổ kính như thời xưa, quận Higashiyama không cho phép các loại phương tiện có động cơ hoạt động để tránh làm mất sự yên tĩnh, trầm mặc.

Tuyến phố chính của Shimla, Himachal Pradesh, Ấn Độ

Tất cả các loại xe cộ, trừ xe cứu thương, đều bị cấm ở tuyến phố mua sắm đông khách du lịch này. Con phố này có rất nhiều cửa hàng, quán ăn, quán cà phê…

Phố Ben Yehuda, Jerusalem, Israel

Tuyến phố này cấm xe một phần từ những năm 1980, tới nay đã trở thành trung tâm thương mại nhộn nhịp và điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Bạn có thể ăn trưa ở các nhà hàng, mua sắm quà lưu niệm, thưởng thức âm nhạc đường phố…

Downtown Beirut, Lebanon

Khu vực tuyệt đẹp này của Lebanon không cho phép xe cộ hoạt động, đến đây bạn chỉ có thể thả bộ. Ở giữa khu phố đi bộ có một chiếc tháp đồng hồ lâu đời, đây cũng là nơi nhiều người yêu thích khi chụp ảnh nhất. Với nhiều nhà hàng, quán cà phê, cửa hiệu mua sắm, Downtown Beirut đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Bhaktapur, Nepal

Thị trấn được công nhận là Di sản Thế giới bởi UNESCO này có những công trình cổ với kiến trúc độc đáo và cấm các phương tiện có động cơ. Tuy nhiên, luật này không được thực thi nghiêm khắc và bạn vẫn có thể thấy xe máy hay các loại xe khác xuất hiện dọc các tuyến phố chính.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!