Điểm danh các loại mặt nạ tự nhiên dành cho da nhạy cảm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với làn da nhạy cảm, bạn cần phải cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm hoặc các sản phẩm dưỡng da. Nếu muốn chọn một loại mặt nạ an toàn thì những loại mặt nạ tự nhiên sau đây sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn.

Làn da nhạy cảm thực sự không phải là một loại da cơ bản, tuy nhiên, đối với kiểu da này bạn sẽ phải thật sự cẩn thận khi chăm sóc da. Da nhạy cảm có đặc điểm là thường mỏng và khô ráp, dễ bị dị ứng, chỉ một tác động kích ứng nhẹ lên da cũng có thể làm cho da đỏ lên, ngứa rát hoặc có cảm giác châm chích. Ngoài ra, da dễ bị cháy nắng và rát khi ra gió. Da cũng đặc biệt nhạy cảm với các loại hóa mỹ phẩm, chẳng hạn bạn thường xuyên cảm thấy rát nhẹ hoặc ngứa châm chích mỗi khi dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng hoặc kem chống nắng thông thường. Một số loại thức ăn, rau quả và trái cây cũng có thể làm da bị tổn thương.

Và tất nhiên, không phải loại mặt nạ nào cũng có thể dưỡng tốt cho da nhạy cảm được. Dưới đây là một số công thức hỗn hợp mặt nạ cho da nhạy cảm bạn có thể an tâm sử dụng.

Mặt nạ Khoai tây, sữa tươi, mật ong

Khoai tây luộc hoặc hấp lên cho chín, sau đó nghiền nát trộn chung với sữa tươi không đường và 1 thìa nhỏ mật ong, quậy đều cho được một hỗn hợp sánh mịn.

Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp trên khoảng 20 phút rồi rửa với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần. Mặt nạ khoai tây, sữa tươi và mật ong giúp làm mềm da, sáng hồng tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa và trị mụn.

Mặt nạ Dâu tây, mật ong, sữa tươi

Nghiền nát vài quả dâu tây, một muỗng mật ong nhỏ và một muỗng canh sữa tươi. Bôi hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa với nước ấm. Mặt nạ này giúp làm mịn da và trắng hồng.

Lê, mật ong, sữa tươi

Trái lê có vị ngọt pha chút chua, rất giàu vitamin C, chất xơ giúp hệ hiêu hóa ổn định. Theo y học cổ truyền, trái lê tính mát có tác dụng thanh nhiệt, tiêu đàm, giảm ho, nhuận trường, tiêu độc. Vì thế trái lê cũng rất tốt cho làn da.

– ½ trái lê (nghiền hoặc xay)

– ½ muỗng cà phê mật ong

– ½ muỗng canh sữa tươi không đường

Trộn đều các thành phần lại với nhau. Đắp hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch. Lê rất nhẹ nhàng cho da nhạy cảm, mật ong và sữa tươi giúp giữ ẩm cho da.

Bơ, dâu tây

Nghiền một thìa bơ, vài quả dâu tây rồi đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ giúp cải thiện làn da bị lão hóa, da bị cháy nắng,…

Mặt nạ yến mạch

Yến mạch là nguyên liệu làm đẹp không còn xa lạ gì với các chị em phụ nữ. Các bạn có thể sử dụng yến mạch để đắp mặt nạ cho da nhạy cảm. Nếu không có thời gian, bạn chỉ cần pha yến mạch với nước ấm. Nếu cẩn thận hơn có thể sử dụng yến mạch và lòng đỏ trứng hoặc yến mạch và sữa chua, hoặc yến mạch và mật ong.

Mặt nạ sữa chua

Một hộp sữa chua, 1/2 thìa bột yến mạch trộn lẫn với nhau. Sau đó thoa kem hỗn hợp lên mặt trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với mặt nạ này, làn da bạn sẽ được bảo vệ khỏi dị ứng và sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ mật ong

Bạn đun sôi mật ong lên, sau đó để nguội. Đầu tiên kiểm tra bằng tay, khi thấy mật ong đã đủ nguội thì thoa lên mặt. Để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, sau đó rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh.

Mặt nạ đất sét hoa hồng

Với mặt nạ này làn da bạn sẽ mềm mại như lụa. Lấy một thìa đất sét, 1 – 2 thìa dầu bơ, một giọt tinh dầu hoa hồng và một chút rượu vang. Trộn lẫn để thành một hỗn hợp đặc, nếu còn loãng thì thêm một ít đất sét vào. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch.

Mặt nạ đất sét trắng

Cho một thìa to đất sét trắng, một thìa nhỏ mật ong, một thìa nước hoa hồng hoặc nước hoa oải hương và cuối cùng là một 1/2 thìa tinh chất lô hội trộn lẫn với nhau. Sau đó thoa kem hỗn hợp này lên mặt, để trong vòng 10 phút, đồng thời đặt khăn bông mềm ướt lên mắt. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Trên đây là một số loại mặt nạ tự nhiên dành cho làn da nhạy cảm. Với làn da này, bạn nên ghi nhớ một số điều sau đây:

– Không sử dụng các loại mĩ phẩm đã gây dị ứng, hạn chế sử dụng mĩ phẩm khi ra đường.

– Hạn chế trang điểm quá đậm khiến phấn bột kem quá dày bít lỗ chân lông không tốt cho da mặt.

– Tránh ăn những thực phẩm khiến bạn bị dị ứng.

– Tránh việc sử dụng nước ấm nóng để rửa mặt, dễ khiến da bị khô hơn.

– Ra đường nhớ đeo khẩu trang bảo hộ an toàn vừa tránh hít bụi mà lại bảo vệ làn da sạch sẽ.

– Có chế độ ăn uống nghỉ ngơi điều độ, hợp lí, tránh thức khuya.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!