Điểm danh những món đồ chơi cho bé 1 tuổi phát triển trí tuệ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên các hệ thống siêu thị mẹ và bé, có vô vàn sản phẩm giải trí cho trẻ. Nhưng không phải loại hình đồ chơi nào cũng tốt cho sự phát triển của bé con. Vì thế, hãy cùng Websosanh.vn đi tìm những món đồ chơi dành cho bé 1 tuổi, giúp tăng cường tư duy và sự sáng tạo nhé.

Trước khi khám phá những món đồ chơi thích hợp dành cho bé 1 tuổi, chúng ta cùng tìm hiểu những lưu ý khi chọn các sản phẩm giải trí cho trẻ trong giai đoạn này, đã nhé!

1. Tiêu chí chọn món đồ chơi cho trẻ 1 tuổi

Ở giai đoạn từ 1 tuổi trở đi, trẻ đã có nhận thức về bản thân, có những biểu hiện tình cảm, quan tâm người khác và hứng thú khám phá thế giới. Không chỉ thế, khả năng tập trung của trẻ cũng cao hơn, bắt đầu nhận biết mối quan hệ giữa nguyên nhân và kết quả, sự tương đồng và khác biệt của các đồ vật,… Do đó, việc lựa chọn đồ chơi cũng cần được chọn lọc kỹ hơn để cho trẻ phát triển một cách tốt nhất, góp phần định hướng suy nghĩ, cách sống sau này. Một số tiêu chí mà các mẹ nên biết trước khi mua đồ chơi cho con nhỏ như sau:

Thứ nhất, đồ chơi phải có độ an toàn cao: Bởi đơn giản mà nói, đồ chơi là vật mà trẻ tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên nhất. Vì vậy, để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, ba mẹ cần chú ý đến chất liệu của đồ chơi (không chứa các chất độc hại). Thiết kế nên tinh tế, bo tròn, không sắc nhọn. Đồng thời, nguồn gốc sản xuất cũng phải rõ ràng và xuất phát từ các thương hiệu uy tín.

Thứ hai, đồ chơi nên có tính hỗ trợ cho sự phát triển của bé: Không phải loại hình đồ chơi nào cũng mua về cho con chơi được. Mà cần phải dựa vào độ tuổi, sở thích của con để lựa chọn cho phù hợp. Những loại đồ chơi mà ba mẹ nên mua ở giai đoạn con 1 tuổi là các đồ chơi thông minh (như xếp hình, lục lạp, máy nhạc,…) nhằm kích thích các giác quan, rồi từ đó giúp trẻ nhận biết thế giới xung quanh.

2. Một số mẫu đồ chơi dành cho bé 1 tuổi

2.1 Đồ chơi cún con học chữ

Đồ chơi cún con học chữ được thiết kế rất độc đáo với những phím đàn đầy màu sắc bắt mắt và âm thanh sống động. Nhờ đó, các bé sẽ khám phá được bảng chữ cái và nhận biết được một số từ vựng đơn giản. Bên cạnh đó, đồ chơi còn giúp trẻ tăng cường khả năng vận động, tập đi bằng cách dắt cún đi dạo.

Đồ chơi cho bé 1 tuổi
Bộ đồ chơi cún con học chữ.

2.2 Đồ chơi con rối tay

Đồ chơi con rối tay là loại đồ chơi được nhiều ba mẹ lựa chọn cho trẻ. Bởi chất liệu của nó làm từ vải, khá an toàn cho trẻ nhỏ. Người thân có thể để bé tự chơi nhằm phát triển kỹ năng vận động của đôi tay, hoặc chơi cùng bé với mục đích xây dựng những câu chuyện sinh động giúp bé thêm hứng thú và kích thích sự sáng tạo.

Đồ chơi cho bé 1 tuổi
Đồ chơi con rối tay.

2.3 Đồ chơi âm nhạc

Những món đồ chơi âm nhạc này sẽ giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, nhún nhảy theo nhạc và khám phá ra nhiều âm thanh thú vị. Ba mẹ có thể truyền cảm hứng cho bé bằng các món đồ chơi nhạc cụ như trống, đàn, kèn, sáo,…

Đồ chơi cho bé 1 tuổi
Đồ chơi cho bé 1 tuổi kích thích giác quan.

2.4 Đồ chơi vẽ tranh, tô màu

Với loại hình đồ chơi này, bé có thể thỏa sức sáng tạo ra những bức tranh với nét vẽ và màu sắc của riêng mình, mà không hề lẫn lộn với ai. Không chỉ có thể, còn rèn luyện được tính tỉ mỉ, khiếu phối màu và đầu óc quan sát cho bé.

Đồ chơi cho bé 1 tuổi
Tranh tô màu cho bé thỏa sức sáng tạo.

2.5 Đồ chơi nhà bếp

Đồ chơi nhà bếp rất được các bé gái ưa chuộng. Trẻ nhỏ có thể học thêm nhiều điều thú vị từ những món đồ chơi này như phân biệt màu sắc các nguyên liệu, nhận biết các món ăn, các loại vật dụng, biết tổ chức, chuẩn bị bữa ăn cho gia đình… Từ đó, rèn luyện sự tỉ mỉ, khéo tay và hiểu được tầm quan trọng của sự chia sẻ.

Đồ chơi cho bé 1 tuổi
Đồ chơi nhà bếp xinh xắn.

2.6 Đồ chơi lắp ráp, xếp hình

Bộ đồ chơi lắp ráp, xếp hình cũng là một trong những món đồ chơi được đông đảo phụ huynh mua cho con nhỏ. Khi chơi, trẻ sẽ phải ghi nhớ cách sắp xếp và tư duy trong đầu, để ghép những mảnh nhỏ thành khối hoàn thiện.

Đồ chơi cho bé 1 tuổi
Bộ đồ chơi xếp hình thú vị.

Kết luận:

Bên trên, chúng ta đã cùng đề cập đến các tiêu chí khi lựa chọn đồ chơi cho con nhỏ cũng như gợi ý một số mẫu đồ chơi thông minh giành cho bé 1 tuổi để phát triển trí tuệ. Hy vọng qua những thông tin vừa rồi, các mẹ sẽ có thêm kiến thức trong việc tặng quà cho con nhỏ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Nhớ ghé sang cổng so sánh giá Websosanh.vn để tìm kiếm địa điểm bán đồ chơi cho bé giá tốt nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những món đồ chơi gỗ an toàn giúp bé học chữ

Những món đồ chơi gỗ an toàn giúp bé học chữ

Với màu sắc tươi sáng cùng chất liệu gỗ an toàn, các món đồ chơi dưới đây không chỉ mang lại cho bé những giờ phút vui chơi vui vẻ mà còn giúp con bạn làm quen với các chữ cái tiếng Anh, tiếng Việt một cách đầy hứng thú.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!