Điểm hiệu năng điện thoại POCO X4 GT trên Antutu, Geekbench bao nhiêu? Chơi game có mượt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Con chip Dimensity 8100 trên POCO X4 GT mang tới hiệu năng cực kỳ ấn tượng và trải nghiệm chơi game cũng hết sức mượt mà.

Dòng POCO của Xiaomi vốn nổi tiếng về hiệu năng xử lý, và do đó điểm hiệu năng Antutu, Geekbench của POCO X4 GT là điều mà nhiều người đang thắc mắc. Vậy liệu rằng hiệu năng của chiếc điện thoại giá 7 triệu đồng này có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

điểm hiệu năng poco x4 gt
Điện thoại POCO X4 GT vừa trình làng.

1. Chi tiết cấu hình hiệu năng của điện thoại POCO X4 GT

Điện thoại POCO X4 GT được trang bị chip Dimensity 8100, đây là bản nâng cấp so với chip Dimensity 8000. Về cơ bản thì con chip mới vẫn được sản xuất trên tiến trình 5nm và có cấu trúc ARM giống phiên bản cũ, tuy nhiên được gia tăng về tốc độ xung nhịp nên mang tới tốc độ xử lý tốt hơn. Cụ thể, máy bao gồm 4 nhân Cortex-A78 với tốc độ xung nhịp 2.85 GHz và 4 nhân Cortex-A55 với tốc độ xung nhịp 2.0 GHz.

điểm hiệu năng poco x4 gt
Máy được trang bị chip Dimensity 8100.

Bên cạnh đó, điện thoại POCO X4 GT cũng được trang bị GPU Mali-G610 MC6. Ngoài ra CPU của X4 GT cũng được tối ưu nhân trí tuệ nhân tạo NPU và xử lý hình ảnh ISP.

Về phần mềm, điện thoại X4 GT được POCO trang bị hệ điều hành gốc Android 12, với tùy biến giao diện MIUI 13 đưa tới những tính năng hiện đại và các trải nghiệm thích nghi tốt hơn cho người sử dụng.

2. Điểm hiệu năng của POCO X4 GT trên Antutu, Geekbench

Các thang đo benchmark chính là chuẩn đánh giá hiệu năng của điện thoại phổ biến, và POCO X4 GT cũng có được điểm hiệu năng ấn tượng trên các thang benchmark quen thuộc:

  • Trên Geekbench 5: Ở thang đo hiệu năng CPU này điện thoại POCO X4 GT đạt điểm đơn nhân là 917 điểm, đa nhân là 3719 điểm. Để so sánh thì điểm hiệu năng này còn thậm chí là tốt hơn Realme GT2 (hiện có giá bán khoảng 9,5 triệu đồng với con chip Snapdragon 888), bởi điểm đa nhân của nó chỉ 3482 điểm.
  • Trên Antutu: Ở thang đo hiệu năng tổng thể này điện thoại POCO X4 GT đạt điểm tổng thể là 747871 điểm. Điểm Antutu của X4 GT lại thấp hơn chút so với Realme GT2 (810512 điểm). Dẫu vậy vẫn cao hơn hàng loạt tên tuổi như: Realme 9 Pro+, OnePlus Nord 2T…
  • Trên 3D Mark Wild Life Vulkan 1.1: Với công đo hiệu năng đồ họa này thì POCO X4 GT đạt 4301 điểm, cao hơn Galaxy A53 5G (với 2292 điểm), Realme 9 Pro+ (với 2292 điểm).

Nhìn chung, có thể thấy điểm hiệu năng của điện thoại POCO X4 GT thuộc hàng “đỉnh” trong phân khúc điện thoại 7 triệu đồng. Điều này chắc chắn sẽ đưa tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại hiệu năng đỉnh cao.

điểm hiệu năng poco x4 gt
Với cấu hình mạnh mẽ, POCO X4 GT cũng cho khả năng chơi game mượt mà.

3. Test game trên điện thoại POCO X4 GT: Có mượt mà không?

Bên cạnh hiệu năng ấn tượng thì điện thoại POCO X4 GT cũng được trang bị màn hình 6,6 inch với tần số làm mới màn hình 144Hz – một trang bị cực kỳ ấn tượng cho việc chơi game, và trong thực tế test game thì X4 GT cũng thể hiện được sức mạnh:

– Với tựa game PUBG Mobile

Trong tựa game đối kháng bắn súng phổ biến này, POCO X4 GT có thể cài đặt ở cấu hình cao, khử răng cưa và fps ổn định ở 84-89 fps. Các thao tác chuyển động mượt mà, và đặc biẹt là âm thanh lớn có thể nghe rõ bước chân di chuyển của nhân vật.

– Với tựa game Geishin Impact

Đây là tựa game được đánh giá là “thách thức Android” nhưng X4 GT vẫn có được ưu thế với việc duy trì fps từ 27 – 45, khá ấn tượng, các chuyển động mượt mà, combat cũng vẫn rất mượt ít giật lag.

Không những thế, nhiệt độ của điện thoại POCO X4 GT khi chơi game cũng chỉ ổn định ở mức 40 – 43 độ C – mức không ảnh hưởng tới hiệu năng của máy, giúp duy trì sự ổn đinh khi chơi game

KẾT LUẬN

Điên thoại POCO X4 GT không chỉ có được điểm Antutu 9, Geekbench 5 cực kỳ ấn tượng mà thực tế sử dụng để chơi game cũng cho thấy sự mượt, ổn định và nhiệt độ lý tưởng. Do đó, với những ai đang có ý định mua điện thoại 7 triệu cho nhu cầu chơi game thì điện thoại POCO X4 GT sẽ là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!