Điện thoại Bphone B86s giá bao nhiêu tiền? Đánh giá chất lượng có "đáng đồng tiền bát gạo"?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BKAV vừa trình làng tới 4 smartphone khác nhau trong năm 2020, mang tới cho người dùng đa dạng các sự lựa chọn, trong đó Bphone B86 là phiên bản cao cấp nhất.

Sau nhiều mong chờ thì thế hệ điện thoại thứ 4 của Bphone đã chính thực trình làng và không chỉ một phiên bản như trước đây, hãng cho ra mắt tới 4 mẫu smartphone khác nhau để thâm nhập vào các phân khúc thị trường khác nhau, cùng Websosanh tìm hiểu và khám phá các dòng smartphone này:

1. Thông số kỹ thuật và giá bán của 4 mẫu Bphone 2020

Tiêu chí Bphone B86s Bphone B86 Bphone B60 Bphone B40
Hình ảnh điện thoại bphone b86s điện thoại bphone b86 điện thoại bphone b60 điện thoại bphone b40
Kích thước (mm) 75.8 x 150.6 x 7.6 75.8 x 150.6 x 7.6 (chưa có thông tin) (chưa có thông tin)
Trọng lượng 173 173
Màn hình 6.1 inch

2160×1080 pixels

6.1 inch

2160×1080 pixels

Chất liệu Khung nhôm nguyên khối

Kính cường lực Gorilla Glass 5

Khung nhôm nguyên khối

Kính cường lực Gorilla Glass 5

Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 675 Qualcomm Snapdragon 675
RAM/ROM RAM: 4GB LPDDR4X

ROM: 128GB

RAM: 4GB LPDDR4X

ROM: 64GB

Camera chính – Camera chính PDAF Dual pixel, f/1.8

– Camera góc siêu rộng

– Camera chính PDAF Dual pixel, f/1.8

– Camera góc siêu rộng

Camera trước
Dung lượng pin 3000 mAh

Quick Charge 4

3000 mAh

Quick Charge 4

Các tính năng nổi bật khác – Khóa vân tay 1 chạm

– Chống nước IP68 Plus

– 2 SIM, có eSIM

– Âm thanh trang bị DAC cad rời

– Khóa vân tay 1 chạm

– Chống nước IP68 Plus

– 2 SIM, có eSIM

– Âm thanh trang bị DAC cad rời

Giá bán

(VNĐ)

9,990,000 8,890,000 6,990,000 5,490,000

2. Đánh giá Bphone 86s có đáng mua không?

Bphone B86s là mẫu smartphone cao cấp nhất trong số 4 mẫu smartphone được ra mắt trong ngày 10/5 vừa qua, chính vì thế hãy cùng chúng tôi Websosanh review qua những tính năng của smartphone này xem liệu có xứng đáng đồng tiền không.

đánh giá điện thoại bphone b86– Về thiết kế

Điện thoại Bphone B86s không có nhiều khác biệt so với thế hệ điện thoại Bphone 3 ngoại trừ kiến trúc cụm camera chính.

Ở mặt trước, BKAV vẫn duy trì lối thiết kế với các viền cạnh siêu mỏng, chỉ 2.2mm cho tất cả các cạnh, điều này mang tới cho người dùng một không gian trải nghiệm thoải mái và không gặp phải tình trạng bị chạm màn hình.

Nhưng đặc biệt nhất phải là camera trước, mặc dù viền cạnh trên rất mỏng nhưng hãng vẫn đủ để đưa camera vào cạnh trên, điều này giúp mang tới nhiều thuận tiện cô người dùng thay vì việc đưa camera vào màn hình hoặc là các thiết kế bật xoay.

Hãng không áp dụng khóa vân tay trong màn hình bởi như theo CEO của hãng nói, đây là công nghệ hoạt động chưa ổn định và độ bảo mật chưa tốt, chính vì thế khóa vân tay 1 chạm vật lý vẫn được sử dụng và được đặt trên mặt sau của máy.

Trong khi đó, cụm camera lép phía sau lại được đặt trong một khung vuông một cách không thực sự hợp lý. Bởi khác với các mẫu smartphone có các khung camera phía sau như iPhone 11 Pro hoặc Samsung Galaxy S20 Ultra thì điện thoại Bphone B86s có cả khóa vân tay mặt sau, nên nhìn tổng thể mặt lau khá là lỗ chỗ, lồi lõm, không ấn tượng.

Ngoài ra, tất cả các phím vật lý của máy đều được lược bỏ, điều này khiến người dùng sẽ phải thay đổi khác nhiều các thói quen trong quá trình sử dụng, nhất là khi hãng đưa tới BOS 8.6 lên máy.

– Về cấu hình và hiệu năng xử lý của điện thoại Bphone B86s

Bphone B86s được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 675 – đay là con chip được sử dụng khá phổ biến trong phân khúc giá 9-10 triệu đồng trên thị trường, và do đó so với phần lớn các điện thoại khác trong phân khúc giá, chip của B86s không hề thua kém.

Máy được trang bị 4GB RAM LPDDR4X, mang tới hiệu quả ghi và xuất dữ liệu nhanh hơn, từ đó mang tới hiệu năng xử lý tốt hơn cho người sửu dụng. Trong khi đó, bộ nhớ trong được sử dụng là 128GB, giúp người dùng có thể có được không gian lưu trữ tốt nhất.

Kèm với đó, điện thoại Bphone B86 vẫn hỗ trợ chuẩn Wifi và mạng 4G phổ biến trên thị trường hiện nay. Điểm đột phá là máy điện thoại Bphone 2020 mới này đã có thể sử dụng eSIM, điều này mang tới nhiều thuận tiện.

đánh giá bphone b86– Về camera trên Bphone B86s

Điện thoại từ BKAV được trang bị cụm camera chính kép, trong đó cảm biến chính được trang bị pixel kép, do đó, người dùng sẽ có trải nghiệm tương tự như khi sử dụng cụm camera 3 ống kính.

Bên cạnh các trang bị camera ấn tượng thì Bphone B86s cũng được trang bị AI Camera giúp mang tới hàng loạt các chức năng chụp ảnh siêu chất: xóa phông, chụp “đóng băng” hình ảnh giúp bắt nhanh các chuyển động, chụp macro…

Trong khi đó, camera selfie cũng được hỗ trợ làm đẹp AI giúp người dùng dễ dàng có được những shoot ảnh tự sướng ấn tượng.

Nhìn chung, với những gì được trang bị, camera trên điện thoai Bphone B86s được đánh giá rất cao trong tầm giá của mình.

– Về thời lượng pin

Nhiều người sẽ không ấn tượng với thời lượng pin trên Bphone B86s bởi nó chỉ được trang bị thỏi pin dung lượng 3000 mAh, khá ít so với các smartphone trên thị trường vì phần lớn đã sử dụng pin dung lượng trên 4000 mAh.

Tuy nhiên, BKAV cho biết với việc tối ưu phần mềm, khiến cho B86S có được thời gian sử dụng tới 1,5 ngày.

Bên cạnh đó, điện thoại Bphone B86s còn được tích hợp hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0, mang tới nhiều thuận tiện khi người dùng có việc cần ra ngoài mà điện thoại hết pin

các màu sắc trên điện thoại bphone b86
Các m àu sắc trên điện thoại Bphone B86S

 

– Các trang bị nổi bật khác

Bên cạnh những trang bị được đề cập trên đây, Bphone B86s vẫn tiếp tục gây ấn tượng với công nghệ bảo mật, chặn tin nhắn, quảng cáo rác, mang tới cho người sử dụng một mẫu smartphone tin cậy và không bị làm phiền.

Điện thoại Bphone B86s cũng là hiếm hoi smartphone trên thị trường được trang bị cad âm thanh rời, mang tới người dùng chiếc smartphone với những trải nghiệm nghe nhạc, xem video cực ấn tượng.

Nhìn chung, với những gì được trang bị thì Bphone B86s là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo. Tuy nhiên có lẽ do tư duy của người dùng Việt Nam thường chưa có sư tin tưởng để bỏ số tiền tới chục triệu để mua một sản phẩm ít tên tuổi trên thị trường, và quá mới như Bphone. Do đó, hiện trên các mạng xã hội hầu hết người dùng đều kêu giá Bphone B86s quá đắt.

3. So sánh sự khác biệt giữa Bphone B86 và Bphone B86s

Với bảng so sánh bên trên đây thì rõ ràng giữa Bphone B86 và Bphone B86s không có sự khác biệt về các trang bị, điểm khác duy nhất dẫn tới sự khác nhau giữa mức giá bán của 2 smartphone này chính là dung lượng bộ nhớ trong. Trong khi Bphone B86s có dung lượng bộ nhớ trong 128GB, thì điện thoại Bphone B86 chỉ sở hữu dung lượng bộ nhớ trong 64GB.

Do đó, nếu bạn thường xuyên chụp ảnh, quay phim và lưu trữ dữ liệu nhiều trên smartphone thì nên chọn B86s, trong khi với những nhu cầu cơ bản thì chỉ cần B86 bởi cả 2 đều có hỗ trợ thẻ nhớ Micro-SD dung lượng tới 256GB.

Kết luận: so với thế hệ Bphone 3 thì Bphone B86s không thực sự có nhiều đột phá ngoại trừ đưa tới một số tính năng chụp ảnh đặc biệt và lược bỏ hoàn toàn phím bấm vật lý.

BKAV cũng phủ sóng thị trường phân khúc tầm trung và giá rẻ với các sản phẩm B40 VÀ B60 cho thấy sự chuyển hướng trong tư duy marketing của hãng. Tuy nhiên hiện 2 smartphone này chưa được giới thiệu nên chúng tôi tạm thời chưa cung cấp thông tin được. Nhưng chắc chắn trong tương lai không xa, người dùng trong nước sẽ có thêm nhiều lựa chọn với các smartphone thương hiệu Việt, với chất lượng tầm quốc tế.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!