Điện thoại di động đã được chứng minh gây ung thư não

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
websosanh- Không ai trong chúng ta muốn nghe rằng một vật không thể thiếu như điện thoại di động lại có khả năng gây hại cho sức khỏe, nhưng những bằng chứng tổng hợp cho thấy chúng ta thực sự phải chịu ảnh hưởng nguy hiểm của sóng điện thoại, đặc biệt là não bộ.

1. Những tác hại đã được chứng minh của di động

Những điện thoại không dây ngày nay có nguy cơ gây lên các vấn đề sức khỏe, nhẹ là chứng đau đầu, nặng hơn là các khối u trong não. Mối liên hệ giữa ung thư não và điện thoại di động đã được quan sát và không có bất kì một sự thay đổi đặc biệt nào, những nghiên cứu sau này càng chứng minh sự ảnh hưởng rất rõ ràng của điện thoại di động tới não bộ của chúng ta.

Những nghiên cứu trước đây chỉ ra những người bắt đầu sử dụng điện thoại trước 20 tuổi có gấp 4 lần nguy cơ ung thư não ngay sau những năm sau đó, so với những người có ít tiếp xúc với điện thoại.

Sóng điện từ có ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào não

Sóng điện từ có ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào não

Năm 2011, Cơ quan quốc tế nghiên cứu về Ung thư (IARC), thuộc tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), tuyên bố rằng điện thoại di động có thể là tác nhân gây ung thư.

Nghiên cứu xếp mức độ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của điện thoại di động ngang với khí thải diesel, một số loại thuốc trừ sâu, và các kim loại nặng. Một số bằng chứng cho rằng di động có thể tăng khả năng mắc 2 loại u nguy hiểm trong não.

Ở phương diện vật lý, Cơ thể con người sử dụng điện tích để hoạt động, và trong mỗi tế bào chứa ti thể, ti thể được ví như nhà máy năng lượng của tế bào, những ti thể này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi trường điện từ từ di động và gây ra những rối loạn chức năng tế bào và gây ung thư. Các cơ chế gây hại khác cũng được phát hiện thêm trong những năm gần đây.

2. Sử dụng điện thoại di động làm tăng nguy cơ u não ác tính

Những phân tích mới đây nhất được xuất bản tháng 10, của tiến sĩ Lennart Hardell, giáo sư tại đại học Orebro Thụy Điển.

Sử dụng những phân tích về giới tính, độ tuổi, các chỉ số xã hội và kinh tế cho thấy sự phát triển của ung thư não có nguy cơ ác tính và tỉ lệ thuận với tần suất sử dụng điện thoại.

Càng dành nhiều giờ sử dụng điện thoại gọi điện, đặt gần tai và số năm sử dụng càng nhiều thì tỉ lệ có biến chứng bất thường càng cao.

Trẻ nhỏ có nguy cơ ảnh hưởng cao hơn nhiều bởi não bộ chưa hoàn thiện

Trẻ nhỏ có nguy cơ ảnh hưởng cao hơn nhiều bởi não bộ chưa hoàn thiện.(ảnh internet)

Những người sử dụng điện thoại nhiều nhất có gấp đôi nguy cơ phát triển u thần kinh đệm hơn những người ít sử dụng.

Những người sử dụng cả di động và điện thoại bàn thì trong hơn 25 năm thì có gấp 3 nguy cơ bị u thần kinh đệm, so với những người sử dụng di động ít hơn 1 năm.

Trong khoảng thời gian 1995-2002 chỉ có 5 người trong 100,000 người bị chuẩn đoán mắc ung thư não ác tính, trong khi đó nếu tỉ lệ này tăng lên gấp 3 thì sẽ có 16 người trên 100,000 người mắc.

Những nghiên cứu cho thấy điện thoại 3G có thể gây hại hơn các dòng điện thoại cũ, và làm tăng nguy cơ ung thư não lên 4 lần.

3. Những cách thông thường giúp giảm nguy cơ từ điện thoại di động:

– Không để trẻ sử dụng di động: đây là cảnh báo đe dọa sức khỏe cấp độ cao,trẻ em không nên tiếp xúc với điện thoại hay bất kì thiết bị không dây nào. Trẻ em dễ bị tổn thương hơn so với người lớn rất nhiều, ảnh hưởng sóng điện thoại đến não rất lớn bởi vỏ nào của trẻ còn mỏng, chưa hoàn thiện.

– Hạn chế dùng điện thoại: Tắt điện thoại nếu không sử dụng, chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp hoặc có việc quan trọng. Khi điện thoại còn bật tức là nó sẽ phát ra sóng kể cả khi bạn không gọi điện.

Các thiết bị không dây như laptop đều gây ảnh hưởng đến não bộ

Các thiết bị không dây như laptop đều gây ảnh hưởng đến não bộ

– Giảm hoặc bỏ việc dùng các thiết bị không dây: có thói quen cân nhắc liệu có cần thiết sử dụng điện thoại hay không mỗi lần bạn quen tay cầm điện thoại lên. Nếu bạn ở nhà hãy dùng những điện thoại có sóng điện tử khoảng 900MHz thôi, mặc dù khi gọi điện thì không an toàn hơn, nhưng điện thoại dạng này không liên tục phát sóng điện từ khi bạn không sử dụng như khi bạn dùng di động.

– Hạn chế dùng điện thoại khi sóng yếu: Ở những nới sóng càng yếu thì sóng điện từ mà máy phát ra càng mạnh để bắt sóng, và do đó bạn càng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi sóng. Đặt di động trên túi ngực hoặc túi áo khoác nếu nam giới muốn thụ thai tốt. Khoảng cách nguy hiểm nhất gây ảnh hưởng khi phơi nhiễm với sóng điện từ đó là 15 cm cách vật phát sóng.

Chứng đau đầu và sớm mất trí nhớ có liên quan đến sóng di động

Chứng đau đầu và mất trí nhớn sớm được chứng minh có liên quan đến sóng di động.(ảnh internet)

– Để ý đến những người nhạy cảm với sóng điện từ: Một số người rất nhạy cảm với ảnh hưởng của di động, thậm chí khi bạn không sử dụng nó. Nếu bạn đang trong phòng họp hoặc đi trên phương tiện giao thông công cộng, ở những địa điểm có nhiều người như trong phòng khám, hãy tắt điện thoại để tránh việc gây chú ý bởi việc gây ảnh hướng sóng điện thoại lên người xung quanh.Tránh dùng điện thoại gần trẻ em vì trẻ rất dễ bị tổn thương bởi sóng điện thoại.

– Sử dụng tai nghe tốt khi dùng điện thoại để chắn sóng. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng những vật chắn sóng điện từ có thể không có chất lượng tốt và thậm chí là gây truyền những loại sóng này mạnh hơn và trực tiếp lên não của bạn khi bạn dùng tai nghe. Một trong những loại tai nghe tốt nhất đó là loại kết hợp của dây và ống khí.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!