Điện thoại giá rẻ One Touch Flash 2: chụp ảnh selfie ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế ấn tượng, cùng bộ đôi camera độ phân giải cao hỗ trợ nhiều tính năng cho selfie. Smartphone One Touch Flash 2 thực sự sẽ là mối đe dọa đến thị phần của các ông lớn.

Thiết kế ấn tượng, cùng bộ đôi camera độ phân giải cao hỗ trợ nhiều tính năng cho selfie. Ngoài ra smartphone One Touch Flash 2 của Alcatel còn đặc điểm gì ấn tượng nữa? Cùng theo dõi bài đánh giá dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về mẫu smartphone này.

Thiết kế

Smartphone One Touch Flash 2 có thiết kế mới so với thế hệ trước, máy vẫn có nắp lưng tháo rời nhưng không được làm vuông vắn và bo tròn 4 góc như trước mà đổi thành hai cạnh trên dưới được vuốt cong, kết hợp cùng phần viền giả kim loại cho cảm giác bóng bẩy đẹp mắt.

Smartphone One Touch Flash 2 có thiết kế ấn tượng với các đường cong

Smartphone One Touch Flash 2 có thiết kế ấn tượng với các đường cong

Mặt trước máy được làm cùng màu với màn hình nên khi tắt máy, cảm giác như màn hình chiếm hết phần mặt trước. Viền màn hình nhỏ cho phép cầm dễ dàng bằng một tay nhưng phần viền trên và dưới lại hơi dày, có thể do Altatel đã bố trí camera cùng đèn flash, loa ngoài, cảm biến ở phía trên, còn phía dưới là 3 nút cơ bản của Android được thiết kế theo phong cách Android M.

Các phím vật lý của điện thoại được làm nhỏ gọn, bên cạnh nút nguồn và âm lượng, One Touch Flash 2 còn thêm nút chụp hình nhanh.

Phần nắp lưng có thể tháo rời để lắp sim và thẻ nhớ. Tuy nhiên, pin được gắn liền và không thể tháo rời. Nắp lưng được làm bo tròn về hai bên và phủ một lớp cao su nhám cho cảm giác cầm êm và chắc tay. Lớp cao su nhám cũng giúp chống bám bẩn và vân tay.

Màn hình

Với One Touch Flash 2 người dùng sẽ sở hữu một smartphone màn hình lớn 5 inch độ phân giải HD. Cũng như các mẫu tiền nhiệm Alcatel vẫn sử dùng màn hình công nghệ IPS cho màn hình của mình cho chất lượng hiển thị tốt màu sắc trung thực, hình ảnh sắc nét và không bị vỡ hạt. Độ sáng và góc nhìn cao giúp cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng dưới trời nắng.

One Touch Flash 2 có màn hình 5 inch đặc biệt được tích hợp công nghệ hình ảnh MIRA Vision đen lại chất lượng hình ảnh tốt hơn

One Touch Flash 2 có màn hình 5 inch đặc biệt được tích hợp công nghệ hình ảnh MIRA Vision đen lại chất lượng hình ảnh tốt hơn

Điểm đặc biệt nhất là Alcatel trang bị công nghệ Mira Vision cho sản phẩm của mình. Việc này cho phép người dùng có thể tuỳ chỉnh sâu vào các thông số của màn hình từ độ tương phản, màu sắc, độ sáng đến độ sắc nét và cả nhiệt độ màu cho phù hợp với sở thích của mình.

Hệ điều hành

Điện thoại One Touch Flash 2 chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1 Lollipop cùng với giao diện được thiết kế riêng dạng phẳng khá đẹp mắt. Các tính năng quen thuộc của Android chạy tốt trên model này, máy còn có thêm kho ứng dụng Zapp của riêng Alcatel cho phép cài đặt cả nhạc chuông, hình nền bên cạnh các ứng dụng và game phổ biến.

One Touch Flash 2 chạy hệ điều hành Android Lollipop 5.1

One Touch Flash 2 chạy hệ điều hành Android Lollipop 5.1

Alcatel đưa khá nhiều tính năng hỗ trợ lên trên thiết bị của mình, thanh status bar có thể tuỳ biến. Người dùng có thể nhấp đúp để mở máy hay vẽ các ký tự lên để mở các ứng dụng một cách nhanh chóng khi màn hình đang tắt.

Do hỗ trợ 2 sim 2 sóng nên Flash 2 có tính năng tuỳ chỉnh để chọn sim phục vụ cho mục đích nào khi sử dụng như kết nối 3G, nhắn tin và gọi điện một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Camera

Alcatel đã cải thiện đáng kể bộ đôi camera trên smartphone One Touch Flash 2 hơn các mẫu smartphone trước đó của hãng.

Camera sau của One Touch Flash 2 sử dụng cảm biến ISOCELL của Samsung với độ phân giải 13 megapixel cho chất lượng hình ảnh tốt với các chi tiết sắc nét cùng màu sắc trung thực. Máy cũng có các chế độ chụp tự động hay như HDR, PIP Mode cho phép dùng 2 camera cùng lúc, hay Super Fine – chụp và ghép 3 tấm hình cùng lúc để có một bức ảnh chất lượng cao. Camera chính này còn đi kèm với đèn flash kép hai tông màu, giúp những bức ảnh chụp trong ánh sang yếu ấn tượng hơn.

Camera phụ của One Touch Flash 2 có độ phân giải 5 MP và đèn Flash hỗ trợ

Camera phụ của One Touch Flash 2 có độ phân giải 5 MP và đèn Flash hỗ trợ

Đặc biệt sự nâng cấp đáng kể ở camera trước để bắt kịp xu thế selfie của đại đa số người sử dụng smartphone. Với camera có đô phân giải 5 MP kèm đèn falsh hỗ trợ chụp thiếu sáng. Và để hỗ trợ tốt cho chụp selfie camera phụ còn được tích hợp tính năng chụp ảnh bằng giọng nói, và tính năng cân bằng sáng

Cấu hình phần cứng và pin

Smartphone One Touch Flash 2 được trang bị phần cứng mạnh mẽ so với các model cùng phân khúc giá khi sử dụng chipset MediaTek MT6753 với bộ vi xử lý 8 nhân 64-bit tốc độ 1,3 GHz, RAM 2 GB. Thử nghiệm thực tế máy chạy tốt các tác vụ như lướt web, chụp hình, xem phim, chơi được các game nặng như Asphalt 8, tuy nhiên, tình trạng giật lag vẫn xảy ra.

Không chỉ sở hữu bộ nhớ trong khá lớn với dung lượng 16 GB, One Touch Flash 2 còn hỗ trợ mở rộng bộ nhớ them 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

One Touch Flash 2 sử dụng chipset MediaTek công nghệ 64 bit và 2 GB Ram hỗ trợ

One Touch Flash 2 sử dụng chipset MediaTek công nghệ 64 bit và 2 GB Ram hỗ trợ

Sản phẩm được trang bị pin lên đến 3000 mAh đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mức cao khi kết nối 3G, Wi-Fi liên tục để lướt web, truy cập mạng xã hội và giải trí trong một ngày. Đối với người dùng ở mức trung bình, pin có thể đạt mức 2 ngày. Máy có chế độ tiết kiệm pin tuy nhiên chỉ bằng cách giảm độ sáng màn hình nên không làm tăng được nhiều thời lượng sử dụng pin.

Nhận xét

Mặc dù chỉ sử dụng chipset của MediaTek, nhưng phải thừa nhận thực tế rằng ngay cả các ông lớn trong làng di động bây giờ cũng quay sang sử dụng chip của MediaTek để giảm giá thành. Và với cấu hình bộ vi xử lý 8 nhân tốc độ 1.3 Ghz của One Touch Flash 2, cùng mức giá của nó sẽ là đối thủ khó chịu.

Không chỉ vậy, Alcatel còn trang bị cho smartphone One Touch Flash 2 bộ đôi camera ấn tượng khi sử dụng cảm biến ISOCELL của Samsung. Đặc biệt camera trước có nhiều tính năng hỗ trợ selfie như chụp ảnh bằng giọng nói, đèn flash, hay chụp ảnh cân bằng sáng (HDR).

Minh Hường

(Theo Unbox)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!