Điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro ra mắt: Trang bị 3 camera sau, cùng nhiều cải tiến nâng cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau hàng loạt những thông tin rò rỉ trước đó, thì mới đây bộ đôi điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro đã chính thức được cho ra mắt, với nhiều tính năng nâng cao cùng 3 camera đặc biệt. Vậy bộ đôi điện thoại Huawei này có gì đặc biệt, hãy cùng websosanh tìm hiểu điều đó.

Bộ đôi điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro là một trong số nhiều chiếc smartphone hấp dẫn nhất trong năm 2018. Bộ đôi điện thoại này được gia công bằng chất liệu nhôm ở phần khung, cùng với mặt kính bóng bậy, và nổi bật với bảng màu gradient của dòng P20.

Mỗi thiết bị có năm tùy chọn màu sắc đó là: vàng hồng, xanh da trời nửa đêm, xanh ngọc lục bảo, hoàng hôn (Twilight) và màu đen. Nếu để nói về gam màu ấn tượng nhất trên bộ đôi điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro thì mình sẽ chọn hai màu đó là màu “hoàng hôn” và màu xanh ngọc lục bảo là điểm đến thú vị khi sử dụng.

Về thiết kế trên bộ đôi điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro

Có một vài khác biệt giữa về thiết kế trên điện thoại Huwei Mate 20 so với người đàn anh Huawei Mate 20 Pro, rõ ràng nhất trong số đó có thể được tìm thấy ở mặt trước. Trong khi cả hai thiết bị đều có màn hình gần như bezel, thì chiếc điện thoại Huawei Mate 20 sở hữu màn hình giọt nước thời thượng, sang trong, thì đối với điện thoại Mate 20 Pro nó lại có màn hình tai thỏ theo xu hướng hiện nay. Điện thoại Huawei Mate 20 Pro có thiết kế mặt trước tương tự như một chiếc iPhone X vậy.

Điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro ra mắt: Trang bị 3 camera sau, cùng nhiều cải tiến nâng cao
Điện thoại Huawei Mate 20 sở hữu màn hình giọt nước, trong khi Mate 20 Pro lại có thiết kế màn hình tai thỏ theo xu hướng

Một sự khác biệt đáng chú ý khác giữa hai chiếc điện thoại Huawei nữa đó là: Phiên bản điện thoại Huawei Mate 20 tiêu chuẩn có giắc cắm tai nghe, trong khi chiếc Mate 20 Pro thì không.

Dòng sản phẩm “Mate” của Huawei luôn nổi tiếng với cấu hình cao và bộ đôi điện thoại Huawei Mate 20 không khác gì. Điện thoại Huawei Mate 20 tiêu chuẩn đi kèm với một màn hình LCD 6,53-inch với tỷ lệ 18,7: 9, trong khi điện thoại Huawei Mate 20 Pro có màn hình OLED cong 6,39 inch với tỷ lệ 19,5: 9.

Ngoài ra, Huawei cuối cùng đã thực hiện được những sự thay đổi về hiển thị trên các dòng smartphone ca cấp của mình. Cụ thể màn hình điện thoại Huawei Mate 20 Pro đã được tăng lên tới Quad HD +, trong khi điện thoại Huawei Mate 20 chỉ có Full HD +.

Về cấu hình và bộ xử lý bên trong điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro

Bộ đôi điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro đều được trang bị con chip xử lý Kirin 980, với bộ vi xử lý Al 7nm ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI, mang đến sự nâng cấp hiệu suất trực tiếp cho cải thiện tốc độ và tăng hiệu suất sử dụng năng lượng trên bộ đôi điện thoại này.

Điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro đều sở hữu chiếc RAM 6 GB, cùng với bộ nhớ trong là 128 GB. Ngoài ra, hãng cũng không quên hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256 GB.

Điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro ra mắt: Trang bị 3 camera sau, cùng nhiều cải tiến nâng cao
Cấu hình của bộ đôi điện thoại Huawei Mate 20 là rất tốt

Bộ đôi điện thoại này, được chạy trên hệ điều hành Android 9, cho phép bạn sử dụng những ứng dụng mượt mà và ổn định.

Do những hạn chế về công suất xử lý của CPU, bộ nhớ được sử dụng bởi hệ điều hành và các ứng dụng được cài đặt sẵn, dung lượng thực tế có sẵn cho người dùng có thể nhỏ hơn dung lượng bộ nhớ đã nêu. Dung lượng bộ nhớ thực tế có thể thay đổi do cập nhật ứng dụng, hoạt động của người dùng và các yếu tố liên quan khác.

Ngoài ra, điện thoại Huawei Mate 20 Pro được hãng trang bị viên pin có dung lượng cao hơn người đàn em Mate 20 đôi chút. Cụ thể Huawei Mate 20 Pro được trang bị viên pin có dụng lượng 4200 mAh, còn Mate 20 chỉ có 4000 mAh mà thôi, nhưng nhìn chung với mức dung lượng lớn này, cũng đủ làm thoả mãn những tay chơi game thứ thiệt rồi phải không nào.

Về camera trên điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro

Không có gì ngạc nhiên khi thấy cả hai chiếc điện thoại đều này có ba thiết lập camera sau sau khi dòng điện thoại Huawei Mate P20 nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Điện thoại Huawei Mate 20 Pro là có lẽ được xem là ngôi sao sao sáng trong thị trường smartphone hiện nay, khi nó có ống kính tiêu chuẩn 40MP với khẩu độ f / 1.8, ống kính góc rộng 20MP với khẩu độ f / 2.2 và ống kính tele 8MP có khẩu độ f / 2.4 và OIS .

Điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro ra mắt: Trang bị 3 camera sau, cùng nhiều cải tiến nâng cao
Bộ đôi điện thoại Huawei Mate 20 sở hữu một cấu hình camera thuộc dạng khủng trên thị trường hiện nay

Điện thoại Huawei Mate 20 được hạ cấp khá lớn từ mô hình Pro. Nó vẫn có thiết lập ba thấu kính, nhưng đi kèm với cảm biến chính 12MP với khẩu độ f / 1.8, cảm biến góc rộng 16MP với khẩu độ f / 2.2 và ống kính tele 8MP có khẩu độ f / 2.4 và OIS.

Một điểm đáng để chúng ta quan tâm trên bộ đôi điện thoại Huawei này là việc, hãng không còn sử dụng cảm biến đơn sắc chuyên dụng để cải thiện ảnh đen trắng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chụp ảnh đen trắng từ phần bộ lọc máy ảnh của ứng dụng máy ảnh.

Ở mặt trước, cả hai chiếc điện thoại Huawei này đều được hãng trang bị chiếc camera 24MP.

Tính năng bảo mật trên điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro

Trong khi điện thoại Huawei sử dụng công nghệ bảo mật quét vân tay ở phần mặt sau điện thoại, thì Huawei Mate 20 Pro lại tích hợp công nghệ này ở bên trong màn hình.

Ngoài ra, hãng cũng trang bị tính năng băor mật bằng việc nhận diện khuôn mặt trên cả hai chiếc điện thoại Huawei mới nhất này. Điều này cho phép bạn mở khoá một cách dễ dàng và an toàn nhất.

Một điểm đáng chú ý khác trên bộ đôi điện thoại này, chính là việc điện thoại Huawei Mate 20 Pro được trang bị công nghệ kháng nước IP 68 còn chiếc điện thoại Huawei Mate 20 thì không.

=> Về giá bán, đối với điện thoại Huawei Mate 20 có giá là €849.00 ( tương đương khoảng 19,8 triệu đồng). Trong khi đó, điện thoại Huaewei Mate 20 Pro có giá là €1049.00 ( khoảng 24,4 triệu đồng). Vẫn chưa có thông tin chính thức về việc bộ đôi điện thoại này khi nào sẽ xuất hiện ở thị trường nước ta.

Điện thoại Huawei Mate 20 (2018) trình làng 5 phiên bản màu sắc đẹp mắt

Thông số kỹ thuật trên bộ đôi điện thoại Huawei Mate 20 và Huawei Mate 20 Pro

Đánh giá Huawei Mate 20 Huawei Mate 20 Pro
Màn hình 6,53 inch, màn hình LCD 6,39 inch, màn hình OLED
Cấu hình RAM 6GRB, con chip xử lý Kirin 980 đầu tiên trên thế giới RAM 6GRB, con chip xử lý Kirin 980 đầu tiên trên thế giới
Hệ điều hành Android 9 Android 9
Bộ nhớ 128 GB ROM Thẻ NM : hỗ trợ lên đến 256 GB 128 GB ROM Thẻ NM : hỗ trợ lên đến 256 GB
Camera Camera sau: 12MP(màu) + 16MP(màu) + 8MP(màu) , khẩu độ f/1.8 + f2.2 + f2.4, hỗ trợ lấy nét tự động(lấy nét theo pha, lấy nét tương phản, lấy nét bằng laser)Camera trước: 24 mega-pixel(màu), khẩu độ f/2.0 Camera sau : 40 MP(màu) + 20 MP(màu) + 8 MP(màu), khẩu độ f/1.8 + f2.2 + f2.4, hỗ trợ lấy nét tự động(lấy nét sâu, lấy nét theo pha, lấy nét tương phản, lấy nét bằng laser)Camera trước : 24 MP(color), khẩu độ f/2.0
Dung lượng Pin 4000 mAh 4200 mAh

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!