Điện thoại Huawei Mate 30 Pro có còn đáng mua sau 2 năm ra mắt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù ra mắt cũng đã được hai năm thế nhưng Huawei Mate 30 pro vẫn là một mẫu flagship rất hot.

Giá bán của Huawei Mate 30 Pro.

Tháng 2 năm 2020, Huawei chính thức cho ra mắt chiếc smartphone Huawei Mate 30 Pro, cùng nhiều tính năng mới và nổi bật là nhất phần camera. 

Mức giá tham khảo của Huawei Mate 30 pro:

– Huawei Mate 30 pro 8 128GB: 13.990.000 VNĐ.

– Huawei Mate pro 256GB: 14.990.000 VNĐ.

điện thoại Huawei Mate 30 pro

 

Thiết kế của Huawei Mate 30 pro.

Huawei Mate 30 pro có kích thước 158,1 x 73,1 x 8,8 mm, sử dụng màn hình công nghệ OLED full HD+ 1176 x 2400 Pixels.

Huawei Mate 30 pro có thiết kế vô cùng đẹp mắt, độc đáo với phần màn hình cong phủ ra bên cạnh. Với thiết kế này nên tổng thể máy nhìn khá nhỏ gọn, cầm vừa tay chứ không bị quá to. Khi sử dụng máy đặc biệt khi xem phim, màn hình tràn sẽ tạo cảm giác sống động, chân thực và thú vị hơn. Nhược điểm của thiết kế màn hình này là sẽ khó khi soạn thảo văn bản, vì màn hình cong sẽ khó bấm hơn. 

Mặt phía sau của máy màu sắc siêu đẹp, hài hòa và màu sắc sẽ thay đổi theo môi trường. Hiệu ứng tráng gương, cùng với cụm camera hình tròn ấn tượng, tạo nên sự nổi bật thu hút.

điện thoại Huawei Mate 30 pro

 

Tuy nhiên có một điểm trừ là mặt lưng của máy dễ bị bám vân tay, và khá trơn khi dùng nên sẽ dễ bị rơi máy nếu cầm không chắc. Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng ốp lưng, vừa giúp bảo vệ máy và cũng trông đẹp mắt hơn vì không bị bám vân tay nữa.

Điểm mới của Huawei Mate 30 pro là nút âm lượng được lược bỏ, thay vào đó khi muốn tăng giảm âm lượng thì bạn sẽ gõ hai lần vào phía bên cạnh của màn hình. Đây sẽ là điểm mới lạ so với các mẫu điện thoại khác, tuy nhiên nếu bạn không quen thì sẽ hơi khó dùng vì dễ khó sai vị trí.

điện thoại Huawei Mate 30 pro

 

Cấu hình của Huawei Mate 30 pro.

Máy sử dụng hệ điều hành EMUI 10 (Android 10 không có Google), với CPU là Kirin 990 8 nhân có tốc độ 2 nhân 2,86 GHz, 2 nhân 2,09 GHz và 4 nhân 1,86 GHz và chip đồ họa là Mail-G76 MP16.

điện thoại Huawei Mate 30 pro

 

Về bộ nhớ và lưu trữ của máy, Huawei Mate 30 pro có RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB và 256GB, thẻ nhớ là NM card.

Dung lượng pin là 4500 mAh, loại pin là Li-Po. Máy sạc nhanh, siêu tiết kiệm pin và còn có thể sạc không dây.

Cấu hình máy ổn định, các ứng dụng chạy tốt, phản hồi nhanh ngay khi bấm chọn. 

Camera của Huawei Mate 30 pro.

Điểm nổi bật nhất của sản phẩm này có lẽ là ở camera. Thiết kế camera tạo sự hài hòa với tổng thể máy chứ không bị mất cân đối. Camera trước có độ phân giải chính 32MB và phụ TOF 3D. Camera sau thì có độ phân giải chính 40MP và phụ 40MP, 8MP và TOF 3D. Hàng loạt các tính năng của camera Mate 30 Pro như Al Camera, góc rộng, lấy nét theo pha (PDAF), quay siêu chậm, toàn cảnh, chống rung,…. 

Góc chụp máy siêu rộng mà vẫn không bị méo ảnh, tính năng zoom quang học 3X cũng được trang bị trên Huawei Mate 30 pro.

điện thoại Huawei Mate 30 pro

 

Camera của máy cho ra những hình ảnh sắc nét và đẹp mắt, màu sắc tự nhiên, đặc biệt là khi chụp trong điều kiện ánh sáng tối thì vẫn rất đẹp. Tuy nhiên nếu máy bị rung thì độ nét của ảnh sẽ bị giảm xuống, và chế độ xóa phông chỉ nằm ở mức ổn chứ không quá tốt.  

Điểm cần lưu ý khi dùng Huawei Mate 30 pro.

Huawei Mate 30 pro không được trang bị CH Play, vậy nên những ứng dụng như Chrome, Facebook, Instagram,…. cũng sẽ không được trang bị trên máy. Các ứng dụng sẽ bị hạn chế, nếu bạn muốn dùng các app trên thì bạn có thể tham khảo một số ứng dụng ví dụ như HUAWEI AppGallery, APKMonk và APKPure,…. hoặc có thể tìm cách cài đặt CH Play về máy để sử dụng thuận tiện hơn nhé.

 

Nhìn chung, Huawei Mate 30 pro là một chiếc smartphone đẹp, nổi bật với camera cùng với nhiều tính năng mới lạ, cấu hình máy tốt. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc smartphone mức giá khoảng 15 triệu thì Huawei Mate 30 pro sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!