Điện thoại Huawei P40 Pro có Google không? Sử dụng hệ điều hành nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những sản phẩm điện thoại thông minh mới của Huawei, cụ thể Huawei P40 Pro có còn sử dụng được các dịch vụ của Google không khi đã có lệnh cấm vận từ Mỹ? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Điện thoại Huawei P40 Pro không còn Google, vẫn sử dụng hệ điều hành Android

Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung đã có tác động rất lớn đến các hoạt động kinh doanh của các công ty đến từ cả hai nước. Trong đó tập đoàn Huawei đến từ Trung Quốc đã bị Mỹ cấm vận vào hồi giữa năm 2019. Theo đó tuân thủ các lệnh trừng phạt, công ty công nghệ đa quốc gia Google của Mỹ đã không hợp tác kinh doanh với hãng điện thoại Huawei nữa. Điều này đã làm thị phần điện thoại của Huawei tại Mỹ, phương tây cũng như các nước quốc tế giảm đi đáng kể bởi người sử dụng không còn được tiếp cận với nền tảng dịch vụ phổ biến và cần thiết của Google như Youtube, Gmail, Maps,…

điện thoại Huawei P40 Pro

 

Và theo như thông báo, về hệ điều hành thì Huawei P40 Pro vẫn có trang bị Android 10, tuy nhiên thế hệ điện thoại Huawei P40 Pro ra mắt năm 2020 cũng chung số phần với những dòng sản phẩm khác khi người dùng không thể tiếp cận được đến các dịch vụ của Google. Thay vào đó người dùng của Huawei sẽ sử dụng các nền tảng thay thế khác do chính hãng phát triển. Cụ thể là kho dữ liệu ứng dụng Huawei AppGallery thay cho CH Play.

Với cửa hàng AppGallery, Huawei đã phát triển các ứng dụng riêng như email, trình duyệt và lịch. Cũng có rất nhiều ứng dụng nổi tiếng và phổ biến đã có sẵn trong sso như Amazon, TikTok, SnapChat, PicsArt, Adidas Running, và Fortnite,… Tuy nhiên, kho ứng dụng này vẫn còn có nhiều hạn chế và không thể đa dạng như CH Play. Trong thời gian sắp tới Huawei hứa hẹn sẽ hợp tác với nhiều nhà phát triển trên thế giới từ đó mang đến cho người dùng nhiều ứng dụng hơn.

huawei p40 pro có google không

 

Nhược điểm khi Huawei P40 Pro không có Google

Tuy đã có giải pháp thay thế Google nhưng phần mềm của Huawei P40 Pro có thực sự mang lại trải nghiệm tiện lợi và tốt nhất cho khách hàng không? Câu trả lời của tôi là không.

Như chúng ta đã biết, là một trong những công ty công nghệ Big Four trên thế giới, tầm ảnh hưởng mà các dịch vụ của Google mang lại cực kỳ lớn và không thể thiếu đối với nhiều người sử dụng internet. 

Các phần mềm đến từ Google như CH Play, Gmail, Youtube, trình duyệt Chrome hay Maps tìm kiếm đường dường như đã gắn chặt với đời sống thường ngày cũng như trong công việc của hầu hết người dùng Việt Nam và thế giới. Do đó, việc không thể tiếp cận được với những ứng dụng Google này sẽ là một trở ngại lớn khi người dùng phải tiếp cận lại với nền tảng mới và khó khăn trong việc liên kết với các ứng dụng. Do đó người dùng nên cân nhắc xem xét trước khi mua. 

huawei p40 pro có google không

 

Thêm vào đó các ứng dụng có sẵn trong AppGallery không đa dạng. Nhiều ứng dụng cần thiết không có sẵn trong cửa hàng của Huawei như WhatsApp, Instagram, Facebook, Instagram, Zoom, Adobe Lightroom, hay các tựa game PUBG Mobile, Liên Quân,… 

Dù trên mạng có xuất hiện nhiều cách hướng dẫn người dùng tải được CHPlay tuy nhiên sẽ vẫn có những lỗi nhất định trong quá trình sử dụng. 

huawei p40 pro có google không

 

Có nên mua Huawei P40 Pro khi không thể dùng Google?

Là một chiếc điện thoại cao cấp được mọi người đánh cao về các trang bị cấu hình như camera, màn hình hiển thị, dung lượng pin và khả năng vận hành mượt mà. Đối với thị trường Trung Quốc có hệ sinh thái các ứng dụng nền tảng riêng thì Huawei P40 Pro quả thực là một lựa chọn tốt. Thế nhưng đối với người Việt ta đã quá quen với việc giải trí và  làm việc trên các ứng dụng của Google thì việc thiếu đi sự có mặt của các dịch vụ Google khiến người dùng e ngại trước khi mua. 

Với giá bán hiện tại của Huawei P40 Pro rơi vào khoảng 16-20 triệu tùy vào phiên bản bộ nhớ trong, thì tôi nghĩ lựa chọn mua P40 Pro không xứng đáng bằng việc mua Samsung Galaxy S20. S21 hay iPhone 11, iPhone 12 Mini,…

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!