Điện thoại iPhone 8/ 8 Plus bị trục trặc loa ngoài?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù là mẫu iPhonee cao cấp nhưng trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những trục trặc khi sử dụng iPhone 8.

iPhone 8/ 8 Plus hiện vẫn là một trong những điện thoại iPhone được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay nhờ hiệu năng xử lý ổn, đồng thời thiết kế hiện đại đi kèm mức giá hợp túi tiền.

Mặc dù luôn đảm bảo chất lượng sử dụng, nhưng nếu sử dụng lâu việc gặp trục trặc trên iPhone 8/ 8 Plus là điều không hiếm trong đó lỗi mất âm thanh là một trong những lỗi khá cơ bản trên điện thoại iPhone 8/ 8 Plus.

Nếu bạn đang sử dụng iPhone 8/ 8 Plus và gặp các trục trặc liên quan tới hệ thống âm thanh thì dưới đây sẽ là thông tin hữu ích cho bạn:

iPhone 7
Các vấn đề về loa không phải là hiếm gặp trên điện thoại iPhone 8/ 8 Plus

1. Nguyên nhân iPhone 8/ 8 Plus bị mất âm thanh

– iPhone 8/ 8 Plus bị hư loa ngoài do va đập, rơi từ trên cao hoặc rớt nước.

– Người dùng sử dụng máy trong môi trường nhiều bụi, ẩm ướt làm chất lượng loa ngoài bị ảnh hưởng.

– Việc bạn có thói quen xem phim, nghe nhạc bằng loa ngoài với âm lượng lớn thường xuyên cũng có thể khiến chất lượng loa ngoài bị giảm.

– Lỗi do nhà sản xuất, tỷ lệ gặp phải nguyên nhân này khá thấp, nhưng không phải là không thể xảy ra.

– Máy bị xung đột phần mềm dẫn đến mất tiếng. Với nguyên nhân này thì dù có cắm tai nghe bạn cũng sẽ không thể nghe được âm thanh.

2. Hướng dẫn khác phục điện thoại iPhone 8/ 8 Plus bị mất âm thanh

Nếu mới mua máy về mà điện thoại iPhone 8/ 8 Plus đã có hiện tượng mất âm thanh thì bạn hãy mang máy đến các trung tâm bảo hành của Apple để kiểm tra và được hưởng những chính sách phù hợp.

– Trước khi tiến hành các biện pháp khắc phục, bạn cũng nên kiểm tra xem bạn có đang để máy ở mức âm lượng nhỏ nhất hoặc đang để chế độ tai nghe mà quên hay không.

– Quan sát các khe loa, nếu phát hiện bị bụi bẩn bám vào thì bạn hãy dùng một chiếc bạn chải nhỏ nhẹ nhàng chà lên bề mặt loa để loại bỏ những “vật cản” này đi, sau đó kiểm tra lại chất lượng âm thanh trên loa.

– Nếu nghi ngờ máy bị lỗi do trục trặc phần mềm, bạn có thể thử khởi động lại máy. Với một số cải tiến về thiết kế, việc khởi động lại iphone 8 cũng có một vài điểm khác biệt. Để khởi động lại máy, bạn nhấn và giữ đồng thời nút nguồn ở cạnh phải và nút giảm âm lượng (Volume -) ở cạnh trái trên máy. Chờ đến khi màn hình tắt và mở lại, Logo hiện lên là được.

– Nếu khởi động lại không khắc phục được tình trạng mất tiếng trên iphone 8, Restore lại điện thoại được coi như biện pháp khắc phục mạnh hơn. Để restore, bạn đưa máy về chế độ DFU, kết nối máy với máy tính và làm theo hướng dẫn để khôi phục cài đặt gốc cho máy. Lưu ý nhớ sao lưu các dữ liệu quan trọng, vì sau quá trình restore máy sẽ xóa sạch những dữ liệu trên máy.

Nếu những cách trên không mang lại hiệu quả, bạn có thể phải đưa máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra vì khả năng cao là máy đã bị hư hỏng phần cứng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!