Điện thoại iPhone bị cong vênh phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như điện thoại iPhone bạn đang sử dụng rơi vào tình trạng cong vênh thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Là những chiếc smartphone đầu tiên, và liên tục giữ vị trí tiên phong trong hàng ngũ hững smartphone tốt nhất trên thị trường, iPhone mang tới cho người dùng một sản phẩm chất lượng hàng đầu trong số các smartphone có mặt trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, điện thoại iPhone cũng gặp một số vấn đề, và vấn đề khá phổ biến gặp trên nhiều điện thoại iPhone chính là tình trạng cong vênh. Vậy nguyên nhân của tình trạng cong vênh trên điện thoại iPhone là gì? Và phải làm già để khắc phục tình trạng này? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Điện thoại iPhone bị cong vênh
Điện thoại iPhone bị cong vênh

1. Nguyên nhân điện thoại iPhone bị cong vênh?

Việc các dòng điện thoại iPhone bị cong vênh có thể do các nguyên nhân sau:

– Lỗi từ nhà sản xuất. Đây là tình trạng mặc dù xảy ra ít nhưng không phải là không thể xảy ra.

– Hoặc do bạn vô tình làm cho chiếc điện thoại iphone 6 của mình rơi rớt, va đập với một lực mạnh. Đây là nguyên nhân cho rất nhiều lỗi trên smartphone như bể mặt kính, hư hỏng màn hình,…

– Một nguyên nhân nữa đó là bạn để điện thoại ở nơi có nhiệt độ quá cao cũng có thể là nguyên nhân khiến iphone 6 bị cong. Việc để ở nhưng nơi có nhiệt độ cao cũng làm cho màn hình điện thoại giãn nở và cong, vênh.

Việc cong vênh ở mức độ nhẹ thì chỉ ảnh hướng tới thẩm mỹ, tuy nhiên, nếu tình trạng cong vênh ở mức độ lớn thi có thể ảnh hưởng tới máy bằng việc khiến bụi, nước lọt vào trong làm hỏng máy.

2. Cách khắc phục điện thoại iPhone bị cong vênh màn hình

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xem xét mức độ lỗi trên iphone của mình.

– Nếu như máy chỉ bị cong nhẹ, chưa ảnh hưởng lắm đến thẩm mỹ, bạn có thể để yên, chịu khó sử dụng đến khi có điều kiện đổi điện thoại mới.

Cách khắc phúc đơn giản nhất là dùng tay nắn nhẹ để máy thẳng lại. Nhớ là chỉ thực hiện cách này khi iphone ở trong tình trạng cong nhẹ thôi nhé.

– Trong trường hợp máy bị cong quá nhiều và đã có các hiện tượng lỗi khác xuất hiện hãy mang máy đến ngay các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để các kỹ thuật viên kiểm tra và có hướng giải quyết phù hợp. Trường hợp nặng thì cần phải tiến hành thay màn hình iphone 6 để khắc phục triệt để vấn đề.

3. Lưu ý khi dùng điện thoại để tránh bị cong vênh

Để tránh những trường hợp đáng tiếc khiến iphone của bạn bị cong, hãy chú ý những điều sau:

– Tránh để iPhone của bạn bị va chạm mạnh hoặc rơi rớt.

– Không để máy ở những nơi quá nóng hoặc thường xuyên có nhiệt độ cao như tủ lạnh, tivi, bếp điện…

– Sử dụng miếng dán màn hình để tăng độ bảo vệ cho màn hình máy.

– Bạn cũng nên trang bị thêm ốp lưng hoặc túi đựng điện thoại để nếu có xảy ra va chạm thì những phụ kiện này sẽ giúp hạn chế bớt lực tác động vào máy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge+ và iPhone 6

So sánh điện thoại Samsung Galaxy S6 Edge+ và iPhone 6

Với sự ra mắt đầy ấn tượng của mình, thế hệ smartphone cao cấp màn hình cong mới nhất của Samsung là chiếc Galaxy S6 Edge+ hứa hẹn sẽ mang đến sự cạnh tranh vô cùng lớn cùng iPhone 6 cũng như người anh em của nó là chiếc 6 Plus

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!