Điện thoại Nokia C30 giá siêu rẻ, nhưng có nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nokia là thương hiệu đã ăn sâu vào tiềm thức người dùng Việt. Cùng tìm hiểu xem phiên bản Nokia C30 của hãng này có thể mang tới cho người dùng những trải nghiệm thế nào nhé.

Thông số cấu hình điện thoại Nokia C30

Trước tiên cùng tham khảo qua những thông số cơ bản nhất về điện thoại Nokia C30:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: HD+ (720 x 1600 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.82 inch
  • Tần số quét: 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 400 nits
  • Mặt kính cảm ứng: Mặt kính cong 2.5D
  • Độ phân giải camera sau: Chính 13 MP & Phụ 2 MP
  • Độ phân giải camera trước: 5 MP
  • Hệ điều hành: Android 11 (Go Edition)
  • Chip xử lý (CPU): Spreadtrum SC9863A 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 4 nhân 1.6 GHz & 4 nhân 1.2 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): IMG PowerVR GE8322
  • RAM: 3 GB
  • Dung lượng lưu trữ: 32 GB
  • Dung lượng pin: 6000 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 10 W
Nokia C30
Nokia C30 tổng thể ưa nhìn

 

Bên cạnh đó, điện thoại Nokia C30 có một hộp phụ kiện tương đối đầy đủ. Chúng ta có củ sạc, có cáp sạc, có tai nghe, có sách hướng dẫn, có ốp lưng dẻo trong suốt. Chưa kể, điện thoại Nokia C30 còn được trang bị sẵn miếng dán màn hình, như vậy mua máy về là xài được luôn. 

Đánh giá điện thoại Nokia C30 chi tiết từ A-Z

Lần đầu cầm điện thoại Nokia C30 mình thấy nó khá dày và nặng nhưng cũng không trách được bởi riêng viên pin có dung lượng 6000mAh đã đủ để khiến khối lượng của em nó thêm nặng nề rồi.

Khen cái là dù điện thoại Nokia C30 giá rẻ nhưng vẫn được tích hợp cảm biến vân tay ở phía mặt lưng và điều khiến mình thích thú cũng trên mặt lưng này là cụm camera được hoàn thiện vô cùng tinh tế, không bị lồi lên so với bề mặt. Sự tinh tế trong thiết kế của điện thoại Nokia C30 còn nằm ở một gờ nhỏ xinh ngay góc phải phía dưới của máy để khi người dùng đặt trên mặt phẳng thì âm thanh vẫn có lối thoát ổn định, cho tiếng to, rõ ràng.

Màn hình điện thoại Nokia C30 có kích thước 6.82 inch nhưng phần viền hoàn thiện rất dày nên tạo cảm giác nó phải cỡ khoảng hơn 7 inch. Thậm chí viền dưới màn hình điện thoại Nokia C30 còn vừa đủ để chèn logo “Nokia”. Với cách thiết kế màn hình này mình còn chưa ưng ở chỗ nó đang sử dụng kiểu màn giọt nước đã rất rất cũ rồi, nhìn form máy không được sang cho lắm.

Còn xét về khả năng hiển thị của điện thoại Nokia C30, mình thấy nếu bạn nhìn sát vào màn hình sẽ thấy rỗ khá rõ. Nhưng nếu chỉ đặt trong mối tương quan với các phiên bản trong cùng phân khúc thì mình cho rằng chất lượng hình ảnh mà điện thoại Nokia C30 mang tới là khá ổn. Chỉ có điều do độ sáng màn hình không cao nên ra ngoài trời sẽ khá khó khăn trong việc theo dõi thông tin hiển thị đấy. 

Hai camera sau có trên điện thoại Nokia C30 bao gồm camera góc rộng độ phân giải 13MP, camera cảm biến độ sâu độ phân giải 2MP. Và không thể thiếu đó là camera trước độ phân giải 5MP. Mình đã chụp thử bằng điện thoại Nokia C30 trong nhiều điều kiện khác nhau thì rút ra kết luận rằng trong điều kiện đủ sáng, ảnh từ thiết bị ở mức khá còn khả năng xử lý trong điều kiện thiếu sáng thì khá tệ.

Con chip dành cho điện thoại Nokia C30 mang một cái tên mới toanh, có lẽ còn xa lạ với nhiều người dùng smartphone. Đó là chip xử lý Unisoc SC9863A được sản xuất trên tiến trình 28nm với RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB. Test một vòng với những tác vụ siêu nhẹ nhàng như lướt Facebook, TikTok thì chà chà, điện thoại Nokia C30 vẫn ổn đấy chứ. Nhưng tất nhiên là nó không thể nào đáp ứng được nhu cầu chơi những tựa game đòi hỏi cấu hình cao như PUBG Mobile hay Liên quân Mobile.

Nokia C30
Cấu hình điện thoại Nokia C30

 

Bù lại, viên pin 6000mAh trên điện thoại Nokia C30 thì quá trâu đi, nó mang tới cho người dùng trải nghiệm từ 2-3 ngày nếu thao tác nhiều. Còn nếu ai chỉ nghe gọi, đọc báo cơ bản thì 3-4 ngày mới cần sạc tiếp là chuyện quá bình thường.

Nhưng cũng cần lưu ý rằng sạc điện thoại Nokia C30 chỉ có công suất 10W nên phải mất ít nhất là 3 giờ 30 phút để nạp đầy năng lượng cho em nó.

Báo giá điện thoại Nokia C30

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Nokia C30 được niêm yết tại các siêu thị điện máy là 2.390.000 VNĐ. Chưa kể, nếu áp dụng một số mã khuyến mại thì chắc chắn giá sẽ còn rẻ hơn thế nữa!

Nokia C30
Nokia C30 nổi bật trong phân khúc giá rẻ

 

Điện thoại Nokia C30 là một chiếc smartphone tiêu chuẩn dành cho người dùng cơ bản. Thế nên nó sẽ hợp để làm quà tặng cho ông bà, bố mẹ, những ai chỉ cần sử dụng những tính năng cơ bản nhất của smartphone mà thôi.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!