Điện thoại OPPO A15 giá rẻ liệu chụp ảnh có “ngon”?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO là thương hiệu điện thoại khá quen thuộc trên thị thường. Dòng điện thoại OPPO A15 thuộc phân khúc bình dân ra mắt khoảng đầu năm nay sẽ đem đến những trải nghiệm chụp ảnh như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thông số kỹ thuật camera trên điện thoại OPPO A15

Nhìn từ bên ngoài ta có thể dễ dàng nhận thấy bộ camera phía sau của máy được thiết kế vuông với các cạnh bo tròn khá nổi bật. Thoạt nhìn nhiều người sẽ lầm tưởng nó có 4 ống kính sau tuy nhiên thực tế OPPO A15 sở hữu bộ 3 ống kính sau gồm ống kính chính, macro và ống kính độ sâu. Phía trước màn hình là một chiếc camera selfie được đặt ở chính giữa máy theo thiết kế giọt nước. Cụ thể các thông số kỹ số thuật của từng ống kính là:

  • Ống kính chính: 13 MP, f/2.2, (wide), 1/3.1″, 1.12µm, lấy nét theo pha PDAF
  • Ống kính macro: 2 MP, f/2.4, chụp cận cảnh
  • Ống kính độ sâu (depth):2 MP, f/2.4, hỗ trợ đo chiều sâu chụp ảnh xóa phông
  • Ống kính selfie: 8 MP, f/2.0

điện thoại oppo a15

 

Cả phần camera trước và sau của điện thoại OPPO A15 đều có tích hợp khả năng HDR giúp cho việc lấy sáng tốt hơn khi chụp ảnh ban đêm. Điện thoại OPPO A15 cũng được trang bị công nghệ nhân tạo AI do hãng phát triển có thể nhận dạng 21 khung cảnh khác nhau, từ đó điều chỉnh màu sắc, cân bằng trắng, ánh sáng,… để phù hợp với bối cảnh nhất.

Trong một chiếc điện thoại giá rẻ tầm 3 triệu đồng như OPPO A15 thì thông số camera như thế này thực sự không hề tệ, thậm chí còn hơn nhiều các mẫu khác cùng phân khúc.

2. Khả năng chụp ảnh của điện thoại OPPO A15

Trải nghiệm sử dụng chụp ảnh trên chiếc OPPO A15 được đánh giá khá ổn so với tầm giá. Thử trải nghiệm trong điều kiện đủ sáng thì hình ảnh cho ra có độ nét tốt, không bị nhiễu nhiều,màu sắc hiển thị sinh động và tươi tắn nhưng cũng không phải là quá xuất sắc bởi chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều ở một thiết bị điện thoại thông minh giá rẻ như OPPO A15. 

điện thoại oppo a15

 

Trong điều kiện môi trường thiếu sáng, hay ánh sáng phức tạp camera của OPPO A15 cũng xử lý gọn gàng, tập trung vào chủ thể và làm khung cảnh xung quanh bị tối đi để cho ra bức ảnh tốt nhất.

điện thoại oppo a15
Ảnh chụp từ OPPO A15

 

Về khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông, điện thoại OPPO A15 hoạt động hiệu quả nhờ có camera chuyên đo chiều sâu 2MP. Các bức ảnh chân dung xóa phông từ OPPO A15 có chủ thể nổi bật, nền được làm mờ và tách biệt với chủ thể.

Điểm đặc biệt trên điện thoại OPPO A15 là khả năng chụp ảnh siêu cận cảnh macro. Đây là một trải nghiệm thú vị trên thiết bị giá rẻ này khi người dùng có thể lấy nét ở khoảng cách siêu gần chỉ khoảng vài cm với chủ thể. Từ tính năng này mà người dùng có thể sáng tạo khả năng nhiếp ảnh cực nghệ với các vật thể nhỏ như nhụy hoa, côn trùng, các chi tiết trên mặt đồ vật,…, điều mà nhiều chiếc máy điện thoại thông thường khác không thể làm được.

điện thoại oppo a15
Ảnh chụp từ OPPO A15

 

Cuối cùng, nhắc đến những chiếc camera của hãng OPPO thì không thể bỏ qua khả năng làm đẹp AI trên camera trước của điện thoại OPPO A15. Công nghệ làm đẹp luôn là thứ làm nhiều chị em thường thích thú khi chụp các tấm ảnh tự sướng với bạn bè, người thân. Công nghệ làm đẹp AI này trên OPPO A15 sẽ xác định các đặc điểm như giới tính, tuổi tác và các chi tiết trên khuôn mặt của mỗi chủ thể để làm đẹp cá nhân hóa, mang đến nét đẹp riêng cho mỗi người.

Như vậy, điện thoại OPPO A15 mang đến cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh rất tốt trong phân khúc điện thoại phổ thông. Máy có một phần cứng camera ổn, nhiều tính năng hỗ trợ việc chụp hình, làm đẹp tự nhiên, xóa phông tốt nên rất phù hợp với những người muốn sở hữu một chiếc điện thoại chụp hình tốt mà giá lại rẻ. Hiện tại điện thoại OPPO A15 có giá bán tham khảo là 3.490.000 đồng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!