Oppo A15 có tốt không? Đánh giá chi tiết điện thoại Oppo A15

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài đánh giá này, chúng ta sẽ xem xét hiệu suất tổng thể của Oppo A15 và liệu thiết bị này có phải là chiếc điện thoại mà bạn đang tìm kiếm hay không.

Thông số kỹ thuật điện thoại Oppo A15

Trước khi chúng ta đi vào chi tiết về hiệu suất của thiết bị này, đây là các tính năng và thông số kỹ thuật mà bạn có thể mong đợi từ OPPO A15:

  • Màn hình LCD 6,5 inch HD +
  • Bộ nhớ 32GB + bộ nhớ có thể mở rộng lên đến 256GB
  • RAM 3GB
  • Pin 4.230mAh
  • Bộ xử lý lõi tám
  • Máy quét vân tay + Nhận dạng khuôn mặt để mở khóa
  • Thiết lập ba camera phía sau (13MP + macro 2MP + ống kính độ sâu 2MP)
  • Máy ảnh mặt trước 5MP
  • Chạy Color OS V7.2 (dựa trên Android 10)

Oppo A15 có tốt không

 

Đánh giá chi tiết điện thoại Oppo A15

1. Thiết kế và màn hình Oppo A15

Đầu tiên là cái nhìn,Oppo A15 có lớp hoàn thiện bằng nhựa bóng. phản chiếu ánh sáng đẹp mắt, nhưng dễ bị bám vân tay. Mặc dù có kích thước lớn với màn hình lớn hơn 6.5 inch, nhưng nó khá nhẹ (khoảng 175 gram) và thực sự thoải mái khi cầm. Nếu bạn có bàn tay nhỏ hơn, bạn sẽ không thực sự thấy chiếc điện thoại này không thoải mái hoặc không cân đối khi sử dụng. Giao diện tổng thể của Oppo A15 thực sự rất đẹp, chắc chắn và không có vẻ ‘rẻ tiền’.

Phía sau máy là cụm 3 camera thiết kế theo dạng hình vuông bo tròn ở các cạnh được đặt ở phía trên bên trái máy. Oppo A15 cũng có một máy quét dấu vân tay phía sau và mở khóa nhận dạng khuôn mặt. Cả hai chức năng này đều hoạt động khá tốt. 

2. Hiển thị hình ảnh và âm thanh

Oppo A15 mang đến cho bạn một một màn hình lớn và sáng với chiếc màn hình LCD kiểu giọt nước, độ phân giải HD+ và độ sáng 480 nits. Chất lượng hiển thị như vậy được đánh giá khá ổn so trong phân khúc. Thêm nữa, máy cũng có trang bị tính năng tự động điều chỉnh độ sáng trên màn hình.

Oppo A15 có tốt không

 

Màn hình mang lại trải nghiệm xem tương đối tuyệt vời và đôi khi rất dễ quên rằng đó không phải là màn hình của một thiết bị đắt tiền hơn, các video HD trông rõ ràng và sắc nét. Mặc dù màu sắc không rực rỡ như bạn nhận được từ màn hình cao cấp hơn. Các loa tích hợp có một chút thất vọng – chất lượng tốt và bạn đã quen với nó, nhưng nó thiếu độ sâu và âm trầm, tạo ra trải nghiệm nghe ‘nhỏ’ hơn. Tuy nhiên, điều này là có thể chấp nhận được đối với các thiết bị giá rẻ. 

3. Máy ảnh

Đối với mức giá này, OPPO đã làm rất tốt trong việc đảm bảo đáp ứng nhu cầu chụp ảnh trên điện thoại của bạn nhờ vào thiết lập ba camera sau với ống kính chính 13MP, ống kính macro 2MP và ống kính độ sâu 2MP. Máy ảnh selfie trước là 5MP và được trình bày trong một notch kiểu giọt nước. Cùng với đó là một số tính năng được bao gồm như Chụp chân dung, Chế độ ban đêm, toàn cảnh và HDR. Mặc dù không có nhiều tính năng chụp ảnh đi kèm như bạn có trên một thiết bị đắt tiền hơn, nhưng nó vẫn đầy đủ những tính năng cơ bản. Video cũng rất cơ bản, cho phép bạn quay ở chất lượng 1080p và 30fps..

Oppo A15 có tốt khôngOppo A15 không phải là điện thoại dành cho bạn nếu bạn muốn có trải nghiệm camera điện thoại tốt nhất. Nhưng Oppo A15 vẫn có thể gây ấn tượng cho bạn bởi màu sắc sống động như thật khi chụp ảnh cả trong nhà và ngoài trời. 

4. Cấu hình và hiệu suất

OPPO A15 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio P35, đi kèm với 3GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ sẵn có. Nếu bạn cần nhiều hơn 32GB, thì khe thẻ nhớ microSD trên máy có thể mở rộng thêm lên đến 256GB.

Như vậy Oppo A15 cung cấp cho người dùng một chiếc điện thoại thông minh cấp cơ bản với  hiệu suất ổn nhưng không có gì đột phá. Nó sẽ phù hợp sử dụng cho các mục đích làm việc, giải trí nhẹ nhàng.

Oppo A15 có tốt không

 

Oppo A15 có một viên pin 4.230mAh và đây là một viên pin đủ lớn cho bạn sử dụng chiếc máy trong một ngày dài. Tuy nhiên bộ sạc của máy khá chậm khi chỉ được trang bị cục sạc thường 10W.

Tổng kết: Oppo A15 có tốt không?

Tóm lại, điện thoại Oppo A15 là một chiếc điện thoại giá rẻ tốt trong mức giá bán 3 triệu mà bạn có thể tham khảo. Nó có những ưu điểm và nhược điểm mà cần lưu ý trước khi mua như sau:

Ưu điểm:

  • Mở khóa nhanh (cả nhận dạng vân tay và khuôn mặt)
  • Thiết kế điện thoại trông thực sự đẹp
  • Nhẹ và thoải mái khi cầm, kích thước lớn
  • Màn hình rộng lớn

Nhược điểm 

  • Đôi khi xử lý chậm, cấu hình yếu
  • Sạc chậm

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!